x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Mine: Đối thủ xứng tầm của Penthouse hay chỉ là anh em sinh đôi?

Seul 12:00 - 25/06/2021

Với những câu chuyện về giới thượng lưu, tranh giành quyền lực, cả hai tác phẩm là Mine (Sở Hữu)Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) đều mang đến cho khán giả những thước phim tương đối chân thực về cuộc sống, về số phận của những con người trong giới nhà giàu. Tuy nhiên, nếu như Penthouse khiến người xem phải quay cuồng trong mớ giả thiết thì Mine lại mang trong mình một mạch chuyện cực kì cuốn hút.

Phim Mine xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Hyowon. Mọi sinh hoạt của gia đình đều chịu sự quản lí của con dâu cả Seo Hyun (Kim Seo Hyung) - một nữ giám đốc tài ba và là ứng cử viên sáng giá cho vị trí người thừa kế tập đoàn Hyowon.

Seo Hyun có mối quan hệ rất tốt với em dâu út là Hi Soo (Lee Bo Young). Hai chị em họ vô cùng thân thiết và luôn là chỗ dựa vững chắc cho nhau trong chính gia đình này. Tiếc rằng, cuộc sống hôn nhân của hai người họ lại không đẹp như mơ. Seo Hyun vốn là người đồng tính và cuộc hôn nhân của cô chỉ nhằm mục đích về quyền lực, tiền bạc. Chưa kể, chồng của cô còn là một người thiếu năng lực quản lý và điều hành.

Còn Hi Soo, ai cũng ngỡ rằng cô đang đắm chìm trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nào ngờ, Hi Soo cũng vô cùng khổ sở khi cô biết được “người chồng quốc dân” đã lừa dối mình suốt 6 năm, thậm chí là bất chấp mọi thủ đoạn để leo lên vị trí chủ tịch tập đoàn Hyowon.

>>Xem thêm: Penthouse và loạt phim chiếu năm 2021 thuộc Top của mydramalist

Về mặt nội dung, Seul thấy được biên kịch truyền tải cốt truyện tương đối dễ hiểu. Mọi tình tiết đều được xử lý khá gọn gàng, không hề thừa thãi. Nói về cuộc chiến trong gia tộc, tác giả không chỉ nói về những cuộc chiến về quyền lực, địa vị, tài sản mà còn khai thác khía cạnh tình cảm. 

Đơn cử như tình mẫu tử của Hi Soo dành cho con trai của chồng không khác gì người mẹ ruột đã làm biết bao người xem phải ngưỡng mộ. Hay mối tình cũ với nữ họa sĩ của Seo Hyun khiến khán giả không khỏi bồi hồi. Thậm chí, sự bao dung của Ha Joon (con trai của Hi Soo) dành cho mẹ ruột càng thể hiện được tính nhân văn rất cao trong Mine.

Một yếu tố khác mà Seul có thể thấy được Mine chiếm ưu thế hơn Penthouse chính là cách triển khai cốt truyện. Mọi tình tiết đều được cài cắm vừa đủ, đi theo hướng giúp người xem dễ hiểu nhất nhưng cũng rất biết cách kích thích sự tò mò cho khán giả. Còn nếu theo dõi Penthouse, mình sẽ cảm thấy bị ngợp thông tin, bị dẫn dắt bởi tình tiết nhiều hơn là tập trung vào tuyến truyện ban đầu mà biên kịch muốn truyền tải.

>>Xem thêm: Khóc cạn nước mắt với 4 cảnh phim chia ly huyền thoại trong phim Hàn

Về phần hình ảnh, Seul công nhận những thước phim về nơi mà Hyowon đang sinh sống và làm việc vô cùng hoành tráng. Nếu như Penthouse mang đến một cuộc sống sung túc gói gọn trong tòa Hera Place thì Mine đã thành công khi khẳng định vị thế của mình bằng một không gian mở, chứng minh sự trù phú, độ khủng, độ rộng lớn, chính nơi các nhân vật đang ở. Seul có thể tự tin ví von rằng chỉ riêng mảnh đất nhà Hyowon sinh sống cũng đủ xây hẳn một công viên giải trí.

Hay với nội thất bên trong, không thể phủ nhận được Penthouse đã thành công khi lột tả được sự xa hoa bằng những đồ vật lộng lẫy. Còn phía Mine, êkip đã khoác lên những bối cảnh đơn giản, không quá chú trọng vào sự lấp lánh nhưng vẫn đủ làm người xem trầm trồ bởi tính quy mô, tính hiện đại.

Còn về phần diễn viên, có thể thấy được dàn diễn viên Penthouse khủng hơn Mine về số lượng. Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó nên Penthouse đã mắc phải nhược điểm chính là cố gắng san bằng đất diễn cho các diễn viên. Vì thế, khi theo dõi tác phẩm, Seul có thể cảm nhận được dàn nhân vật trong Penthouse bị dần bão hòa, ngay cả những nhân vật phụ cũng sở hữu thời lượng lên hình không kém gì với dàn cast chính.

Sang đến Mine, Seul nhận thấy được đạo diễn đã tập trung làm toát lên hình ảnh, câu chuyện của nhân vật chính. Mỗi khía cạnh của nhân vật đều dễ tạo được sự đồng cảm cho người xem. Những câu chuyện xoay quanh nhân vật phụ vừa đủ, tuy đôi lúc tạo cảm giác nhạt nhòa nhưng không quá ảnh hưởng đến tổng thể phim.

>>Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc kinh điển gắn liền với thế hệ mọt phim đời đầu

Diễn xuất trong Mine hay trong Penthouse đều được đánh giá cao. Nhưng với cá nhân Seul, Seul thích sự tiết chế vừa đủ của các diễn viên Mine hơn là vẻ phóng đại của nhân vật bên Penthouse. Ngoài ra, việc cố tình tạo tình tiết hài hước của Penthouse khiến cá nhân mình cảm thấy nhiều lúc biên kịch đang cố gượng ép, vô tình biến một số tuyến nhân vật trở nên hơi lố, thậm chí là có phần thừa thãi so với tổng thể.

Về mặt âm thanh, đương nhiên cán cân sẽ nghiêng về Penthouse khi bộ phim có những khía cạnh xoay quanh trường học dạy về nhạc hay những nhân vật có xuất phát điểm là người trong lĩnh vực ca hát. Còn về phía Mine, âm nhạc và âm thanh thực sự không quá đặc sắc, nhưng vẫn đủ để làm tình tiết phim thêm sôi động, kịch tính hoặc lãng mạn.

Kết lại, cả hai tác phẩm đều có những điểm mạnh, điểm trừ riêng. Đối với Seul, Seul bị thu hút bởi Mine hơn vì sự dẫn dắt, thể hiện vừa đủ, không quá cầu kì nhưng vẫn khiến người xem phải tự đắm mình vào. Bên cạnh đó, phong cách hiện đại, sự sang chảnh từ bối cảnh đến từng nhân vật và sự nổi bật của hai nữ chính cũng là điểm tiên quyết giúp mình ấn tượng với Mine.

Đến đây, Seul có thể khẳng định, Mine (Sở Hữu) không phải là bản sao của Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) mà là một đối thủ cực kì đáng gờm. Tuy chủ đề có thể tương đồng nhưng cách khai thác nội dung, triển khai tuyến truyện và xây dựng nhân vật sẽ là điều kiện giúp tác phẩm đó có thành công hay nhận được tình cảm của công chúng hay không.

>>Xem thêm: Hóa ra dàn nam trong Mine cũng chẳng khá khẩm gì hơn Penthouse

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Movie để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.