x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim Hàn về giới siêu giàu hay nhất: Mine xếp sau SKY Castle

Cherry Lee 13:00 - 14/08/2021

Gần đây, Cherry nhận ra các nhà làm phim Hàn Quốc đang rất thích khai thác chủ đề cuộc sống của những gia tộc chaebol. Ở từng bộ phim, cấp độ giàu có của gia tộc tài phiệt kiểu này lại được khắc họa theo mức độ rất khác nhau, nhưng điểm chung đều khiến người xem như Cherry lóa mắt. Vì thế, nếu bạn thích những bộ phim về giới siêu giàu, thì danh sách 10 bộ phim Hàn mà Cherry giới thiệu dưới đây là dành cho bạn.

>> Xem thêm: The Road: Tragedy of One: Cuộc chiến tham lam của giới nhà giàu

1. SKY Castle (2018)

Diễn viên: Yum Jung Ah, Lee Tae Ran, Yoon Se Ah, Oh Na Ra, Kim Seo Hyung

Nội dung: Trong khu dân cư sang trọng có tên SKY Castle, có rất nhiều gia đình bác sĩ và giáo sư sinh sống. Họ sở hữu những ngôi nhà với đèn trùm khổng lồ, lái những chiếc xe hơi đắt tiền, mặc quần áo thời trang hàng hiệu và có thẻ tín dụng độc quyền chỉ dành riêng cho những người giàu có, quyền lực nhất Hàn Quốc. 

Theo hình mẫu của một gia đình châu Á, những bậc phụ huynh này đều muốn con em mình kế nghiệp. Họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ chỉ để con cái có được một suất theo học tại các trường đại học hàng đầu SoKor. 

2. Mine (2021)

Diễn viên: Lee Bo Young, Kim Seo Hyung

Nội dung: Kim Seo Hyung vào vai cô con dâu sắc sảo của một gia tộc siêu giàu. Ngay từ những cảnh mở màn, Mine đã giới thiệu đến khán giả tòa biệt phủ sang trọng của gia tộc họ Han. Ngôi nhà chính trong phim trông giống như một viện bảo tàng. Phim còn có sự tham gia của Lee Bo Young. Cô vào vai con dâu thứ nhà họ Han. 

Sẽ rất khó để tóm tắt nội dung của Mine trong một vài dòng mà không spoil nội dung quan trọng vì phim này có rất nhiều cú twist. Nhưng Cherry tin rằng khi theo dõi bộ phim, bạn sẽ thấy rằng dù người giàu có thể có được mọi thứ họ muốn chỉ bằng một cái búng tay, nhưng điều đó không có nghĩ là họ hạnh phúc. 

Mine sẽ cho khán giả thấy những khía cạnh khác của cuộc sống giàu sang, khi những thứ vật chất xa hoa không thể khỏa lấp được cuộc sống ngột ngạt trong tòa dinh thự.

3. Shopping King Louis (20216)

Diễn viên: Seo In Guk, Nam Ji Hyun, Yoon Sang Hyun, Im Se Mi

Nội dung: Nhân vật chính của phim là Louis (hay Kang Ji Sung), một người nghiện mua sắm có tiếng. Louis được thừa kế gia sản của một gia đình chaebol và mọi cửa hàng bán lẻ đều biết đến anh cũng như sở thích mua sắm của anh. Louis thậm chí còn là người nhận được các món đồ giới hạn siêu đắt đỏ. Một ngày nọ, Louis mất trí nhớ và gặp được một cô gái, cô chính là người đã dạy anh biết chi tiêu hợp lý hơn.

>> Xem thêm: Mine: Đối thủ xứng tầm của Penthouse hay chỉ là anh em sinh đôi?

4. Boys Over Flowers (2009)

Diễn viên: Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Kim Joon, Goo Hye Sun

Nội dung: Nhắc đến các gia đình tài phiệt chaebol thì không thể không nhắc đến Boys Over Flowers. Bộ phim kể về nhóm nam sinh có tên gọi F4, họ đều xuất thân trong những gia đình giàu có. Bốn chàng trai được xem là nam sinh nổi tiếng nhất trong trường cấp ba Shinhwa và ai cũng phải e sợ họ. Cuộc sống của F4, đặc biệt là trưởng nhóm Goo Jun Pyo, bị đảo lộn hoàn toàn trước sự xuất hiện của cô nàng nhà nghèo Geum Jan Di.

5. The Master’s Sun (2009)

Diễn viên: Gong Hyo Jin, So Ji Sub, Seo In Guk

Nội dung: Bạn sẽ làm gì khi bị nguyền rủa nhìn thấy được các hồn ma? Phải làm sao đây khi biết rằng các hồn ma này có thể biến mất khi bạn chạm vào ai đó? Tất nhiên, bạn sẽ phải bám chặt lấy anh chàng đó rồi. The Master’s Sun kể câu chuyện về Tae Gong Shil, một người từng rất lạc quan cho đến khi bị tai nạn. Sau đó, doanh nhân Joo Joong Won – người sở hữu một chuỗi trung tâm mua sắm cùng khối gia sản kếch sù  – xuất hiện trong cuộc đời cô. 

6. Graceful Family (2019)

Diễn viên: Im Soo Hyang, Lee Jang Woo, Bae Jong Ok

Nội dung: Bạn có từng nghe đến việc làm đám tang cho một chú cá cảnh? Cherry không đùa đâu, tang lễ đó còn có cả sự tham gia của những người mặc quần áo hàng hiệu. Đó chính là điều mà các triệu phú giàu có trong Graceful Family làm. Và cũng giống như bất kỳ gia tộc chaebol nào khác, ngôi nhà này cũng đầy rẫy bí mật lẫn bê bối.

7. What’s Wrong With Secretary Kim (2018)

Diễn viên: Park Seo Joon, Park Min Young 

Nội dung: Cherry cho rằng đây là một trong số những bộ phim đáng nhớ nhất của Park Seo Joon. Ở phim này, anh vào vai Lee Young Joon, người điều hàng sản nghiệp đồ sộ của gia đình. Anh chú ý đến thư ký Kim Mi So của mình, nhưng còn chưa kịp tỏ tình thì cô đã quyết định nghỉ việc. Vậy là Lee Young Joon buộc phải tìm cách thuyết phục thư ký Kim từ bỏ ý định. Cũng từ đây những bí mật về thời thơ ấu của họ dần được hé lộ, cùng với đó là quá khứ đen tối của gia đình Young Joon. 

8. That Winter, The Wind Blow (2018)

Diễn viên: Song Hye Kyo, Jo In Sung, Kim Bum, Jung Eunji

Nội dung: Phim kể về Oh Young, một người thừa kế bị mù lòa trong gia tộc chaebol. Cô sống một mình và quyết tâm đi tìm người anh đã thất lạc từ lâu, Oh Soo. Nhân cơ hội này, một tên mê bài bạc trùng tên với Oh Soo đã mạo danh nhằm tìm cách bòn rút tiền của Oh Young để thanh toán hết nợ nần của mình. 

9. The Heir (2013)

Diễn viên: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Kim Ji Won, Krystal Jung

Nội dung: Phim xoay quanh nhóm học sinh trong ngôi trường dành cho giới tinh hoa Jeguk. Họ đều là thế hệ thừa kế tiếp theo của các gia đình tài phiệt giàu có. Bên cạnh những mối tình mùi mẫn, phim không thể thiếu được những đấu đá, ganh đua giữa các cậu ấm cô chiêu. Cuộc sống của những gia đình siêu giàu được tái hiện một cách sống động trên phim. 

10. Strong Woman Do Bong Soon (2017)

Diễn viên: Park Bo Young, Park Hyung Sik, Ji Soo

Nội dung: Ahn Min Hyuk là CEO của Ainsoft, một công ty game. Anh xuất thân từ gia đình giàu có nhưng vẫn quyết đi lên bằng sức của mình. Sau nhiều lần bị đe dọa, Ahn Min Hyuk đã nhờ Bong Soon, một cô nàng có sức mạnh hơn người, bảo vệ mình. 

 >>Xem thêm: Penthouse và loạt phim chiếu năm 2021 thuộc Top của mydramalist

Cherry thấy rằng chủ đề xoay quanh sóng gió các gia tộc tài phiệt luôn dành được sự quan tâm của khán giả. Có lẽ vì vậy mà ngày càng có nhiều bộ phim khai thác đề tài này, đặc biệt sau thành công của Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu. Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới đây, khán giả mê phim Hàn như Cherry sẽ sớm có thêm nhiều siêu phẩm chất lượng nữa để “cày cho đỡ nghiền”.

*Bài đóng góp từ Cherry Lee gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.