x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lệnh Truy Nã: Chi khủng hơn cả Squid Game nhưng kỹ xảo lại khá “phèn”

SEIZEDIX 10:00 - 23/11/2021

Tính tới thời điểm hiện tại, Red Notice (Lệnh Truy Nã 2021) đang là bộ phim có khoản đầu tư sản xuất lớn nhất của Netflix (hơn 200 triệu USD), hơn cả những loạt phim đình đám như Stranger Things (Cậu Bé Mất Tích) hay Squid Game (Trò Chơi Con Mực). Tuy nhiên, sau khi lên sóng, bộ phim đã nhận được nhiều lời chê bai từ khán giả, đặc biệt là về những cảnh quay trông “rẻ" đến lại nếu so với số tiền sản xuất bỏ ra. Vậy với việc mời dàn sao nổi tiếng Dwayne Johnson, Gal Gadot Ryan Reynolds, Red Notice có “vớt vát” được chút nào trước người hâm mộ hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài hôm nay nhé!

>>> Xem thêm: Red Notice, House Of Gucci và loạt phim hay chiếu tháng 11

Khi biết tin bộ phim được đầu tư với một khoản ngân sách khổng lồ, mình đã tin rằng bộ phim sẽ là một bom tấn hành động vào cuối năm nay và tất nhiên cũng sẽ được khán giả toàn cầu đón nhận hết mình. Tuy nhiên, có vẻ như dịch bệnh đã khiến cho đoàn làm phim gặp nhiều khó khăn trong việc quay phim, dựng bối cảnh cũng như tạo các hiệu ứng hình ảnh sao cho phù hợp nhất. Thật bất ngờ khi Red Notice được đầu tư với kinh phí ngang ngửa Shang-Chi và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn và nếu so sánh về hiệu ứng hình ảnh của hai bộ phim thì đúng là một trời một vực.

Nếu như ban đầu người hâm mộ đã mong đợi một bộ phim hành động mãn nhãn với những hình ảnh vô cùng chất lượng, thì giờ đây họ chỉ nhận lại những trải nghiệm đáng thất vọng với những cảnh quay lạm dụng màn xanh quá nhiều. Mặc dù việc sử dụng màn xanh sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến câu chuyện mà phim truyền tải, nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến bộ phim trông nghiệp dư hơn rất nhiều và giống như những bộ phim truyền hình hơn cả.

Mình cũng suy đoán được một vài lý do đằng sau vẻ ngoài không trau chuốt của Red Notice. Đầu tiên, có vẻ như bộ phim đang cố gắng kết hợp quá nhiều các yếu tố khác nhau. Trước hết chính là sự tham vọng của bộ phim với sự kết hợp các loạt Indiana Jones, Ocean's Eleven hay Rush Hour vào nội dung phim cũng như tái hiện lại nhân vật John Hartley (Dwayne Johnson) và Nolan Booth (Ryan Reynolds) vào một vụ cướp thế kỷ, khiến cho bộ phim trở nên cực kỳ phức tạp. 

Tiếp tục đó chính là các địa điểm quay của bộ phim này. Các bạn cũng biết rằng với diễn biến phức tạp của đại dịch, việc sản xuất bộ phim thậm chí phải dừng lại khi đang quay ở Ý. Hơn nữa, vấn đề này sẽ khó khăn hơn cả khi bộ phim thuộc thể loại hành động nhưng lại không thể quay trực tiếp ở bên ngoài. Ngoài ra, bộ phim có vẻ cũng “chi quá đà” cho bộ ba siêu sao khi gần một phần tư ngân sách được cho là trả cho Johnson, Gadot và Reynolds.

>>> Xem thêm: Red Notice: Dàn sao hạng A không cứu được nội dung rỗng tuếch

Nhìn chung, Red Notice (Lệnh Truy Nã) không phải là bộ phim duy nhất với kinh phí sản xuất khủng nhưng gặp phải những hạn chế về hình ảnh trong thời gian qua. Chúng ta có thể điểm tên một số tựa phim khác như: WandaVisionEternals (Chủng Tộc Bất Tử) của Marvel Studios cũng phải vật lộn với CGI, hay những bộ phim bom tấn như Dune (Hành Tinh Cát) Army of Thieves (Băng Cướp Lập Dị) cũng đã cố gắng thu hẹp lại khoản chi của mình. Tuy nhiên, có vẻ như Red Notice chính là “quả bom xịt" đáng tiếc nhất năm nay khi sở hữu dàn sao khủng nhưng lại hoàn toàn nhạt nhòa.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Red Notice, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.