x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Review tóm tắt phim Red Notice 2021 (Lệnh Truy Nã Đỏ)

Hoa Le 09:45 - 16/11/2021

Ngay từ trước khi ra mắt, Red Notice 2021 (Lệnh Truy Nã Đỏ) đã được quảng cáo là bom tấn của Netflix khi được đầu tư tới 200 triệu USD, được xếp vào hàng phim được rót vốn nhiều nhất từ trước đến nay. Chưa kể, bộ phim còn có sự kết hợp giữa 3 cái tên đình đám Hollywood là Gal Gadot, Dwayne Johnson Ryan Reynolds.

Hơn nữa, từ trước đến nay, dòng phim về siêu trộm kết hợp hành động vốn luôn được khán giả ưa chuộng. Nhìn thành công của các tác phẩm đi trước, dù chẳng xuất sắc vẫn leo top trending mạnh mẽ là đủ hiểu Netflix có thừa lý do để vung tiền vào đây. 

Thế nhưng một thực tế là Red Notice thay vì đánh cắp trái tim khán giả thì lại cướp đi hơn 2 tiếng đồng hồ quý báu của họ bằng một bộ phim không thể nhạt nhẽo, vô lý và ngớ ngẩn hơn.

Nội dung cũ kỹ nhưng vẫn khiến người ta ngẩn người vì vô lý

Sẽ chẳng sai nếu ví red Notice như một bộ phim action comedy của năm năm 90 thế kỷ trước, với kinh phí nhân 3 lần chỉ để “cúng” cho dàn sao hạng A. Nhưng đầu tư lắm để làm gì, trong khi kịch bản đã quá lỗi thời, hành động như tập thể dục dưỡng sinh còn diễn xuất thì nhợt nhạt, vô hồn. 

Đầu tiên hãy nói về nội dung, Red Notice là lệnh truy nã đỏ - lệnh truy nã gắt gao nhất được ban bố trên toàn thế giới, dành cho những tên tội phạm nguy hiểm. Thế nhưng, chưa biết Nolan Booth (Ryan Reynolds) là siêu đạo chích khủng tới cỡ nào những chỉ qua vài phút mở đầu đã bị đặc vụ FBI Johnson Harley (The Rock) lật tẩy một cách dễ dàng với một lon coca. 

Xuyên suốt bộ phim, rồi tới cả khi cặp đôi này bị bắt, trở nên gắn bó và rơi vào tròng với siêu trộm Bishop (Gal Gadot), biên kịch vẫn cứ nhồi nhét rất nhiều cú twist, nghĩ rằng mình đang lật được khán giả khiến họ phải ồ lên vì sốc. Nhưng mà tôi chẳng thấy trầm trồ gì, chỉ thấy twist quá dễ đoán, không tạo được hiệu ứng tốt và thấy chúng bị lạm dụng đến thừa thãi. 

Hành động lỗi nhịp như tập thể dục dưỡng sinh 

Mang tiếng sở hữu bộ ba siêu sao hành động mà Red Notice để phí tài năng ghê gớm. Các cảnh hành động không nhiều nhưng lại thiếu sáng tạo, những pha di chuyển, đi đường quyền của các diễn viên chẳng hiểu sao mà hời hợt, chậm chạp và giả trân đến mức khó tin. 

Tôi không nghĩ đây là lỗi của diễn viên bởi vì chắc chắn Gal Gadot có thể khiến người ta trầm trồ bằng Wonder Woman, Ryan Reynolds thì có Deadpool ngầu lòi, còn The Rock luôn khiến người đối diện run sợ trước hàng cơ bắp lực lưỡng của mình. Vậy nguyên nhân vì sao mảng hành động của phim chán ngắt, đó chỉ có thể là do ê-kíp quá lười biếng mà thôi. 

>>> Xem thêm: Army Of Thieves: Có phải phim giật gân thật không vậy?

Diễn xuất nhợt nhạt và vô hồn đến khó tả

Xem Red Notice mà tôi cả cảm giác biên kịch đang bê nguyên hình ảnh Deadpool của Ryan Reynolds sang bộ phim này. Thế là anh cứ phải gồng gánh một cách gượng gạo để tạo ra tiếng cười (nhảm) cho bộ phim, bởi hai bạn diễn của anh vốn chẳng hài hước. 

Thế nhưng thực tế, lời thoại của nhân vật này lại chẳng thể khiến tôi cười nổi. Đấy là chưa kể các trò đùa của nhân vật này còn đến chẳng đúng lúc, nhai đi nhai lại một miếng hài về yếu tố đồng đình, chỉ vì bạn đồng hành của anh là The Rock hay anh nghĩ vậy là hài hước. 

Kịch bản được xây dựng một cách hời hợt, dẫn đến các nhân vật bao gồm cả đặc vụ Harley và siêu đạo chích Bishop đều hành động theo may mắn. Họ cứ bị bắt hay gặp nguy hiểm là kiểu gì cũng có một yếu tố ngẫu nhiên, từ trên trời rơi xuống giải thoát. Nên thành ra, nhân vật từ đầu tới cuối không có mục đích rõ ràng cho hành động, mối liên kết của họ với nhau trở nên lỏng lẻo, nên tôi đã nghĩ nếu có lật mặt nhau cũng chẳng có gì phải suy nghĩ. Bởi suy cho cùng, họ chẳng có giây phút tâm lý nào đáng để người xem để tâm tới cả. 

>>> Xem thêm: Dune: Ngôn ngữ điện ảnh thăng hoa của tuyệt tác viễn tưởng 2021

Thật đáng buồn cho một bộ phim được Netflix đốt tới 200 triệu USD nhưng lại trở thành bom xịt. Tệ như Army Of Thieves thì cũng phải được leo top trending vài ngày, nhưng phim ra chán chê rồi vẫn chẳng mấy người chú ý. 

Trên Rotten Tomatoes, số điểm dành cho Red Notice 2021 (Lệnh Truy Nã Đỏ) chỉ vỏn vẹn 39%. Đến tờ New York Times còn giật title bài viết thế này: “The Stars Don’t Shine” (Các ngôi sao chẳng tỏa sáng) là đã đủ hiểu rồi nhỉ. Nhìn vào thất bại này, tôi nghĩ Netflix nên xem lại cách làm phim và đầu tư của mình, chứ như thế này thì thật phí của trời, phí cả thời gian của khán giả.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.