x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lim Ji Yeon: “Nữ hoàng cảnh mùng mền” khiến Song Hye Kyo đau nhớ đời

Mỳ Quảng 09:50 - 06/01/2023

The Glory, bộ phim trả thù mới của Netflix đã lên sóng trong những ngày cuối cùng của năm 2022 và gây được chú ý rất lớn. Ngoại trừ màn “lột xác” diễn xuất cực tốt của nữ thần Song Hye Kyo thì nữ thứ Lim Ji Yeon cũng đã thể hiện được sức hút phản diện của mình. Theo như Song Hye Kyo tiết lộ thì suốt hơn 20 năm theo nghề tới nay, cô mới thực sự bị “sưng má” trong quá trình quay phim và người tạo nên điều đó chính là Lim Ji Yeon. Đây là kỷ niệm khó quên với đại mỹ nhân họ Song đấy.

Vậy Lim Ji Yeon là ai, cùng tìm hiểu với tôi nhé.

Lim Ji Yeon sinh năm 1990, là nữ diễn viên đã vào nghề được 8 năm. Sự nghiệp phim ảnh của cô nàng không quá rực rỡ nhưng có một điểm nhấn vô cùng đậm nét, đó chính là bộ phim điện ảnh Obsessed. Là tác phẩm đánh dấu màn ra mắt không thể nào quên của Lim Ji Yeon, Obsessed là bộ phim giới hạn tuổi vì trong phim có rất nhiều cảnh tình cảm giữa cô và nam thần Song Seung Hun. 

Sau lần ra mắt ấn tượng khó phai ấy, Lim Ji Yeon đã giành được nhiều đánh giá tốt và cũng nhận về giải tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải phim hàng đầu xứ Hàn như Buil Film hay Chuông Vàng… Sau đó 1 năm, Lim Ji Yeon tiếp tục khiến công chúng “choáng” thêm lần nữa với một bộ phim táo bạo thứ 2 là The Treacherous. Cũng chính nhờ 2 lần diễn xuất ấy, Lim Ji Yeon in sâu trong lòng khán giả với danh hiệu “nữ hoàng cảnh mùng mền”.

Mảng điện ảnh có 2 phim ra mắt với dấu ấn khó quên như vậy nhưng khi đóng truyền hình, Lim Ji Yeon lại không có được thành tựu nào đáng kể. Gương mặt cô khó đóng vai nữ chính, và hình tượng giới hạn tuổi trên màn ảnh rộng cũng khiến cô khó được chọn đóng vai ngây thơ, trong sáng trên truyền hình. Nổi bật nhất trên truyền hình của Lim Ji Yeon có lẽ là vai nữ thứ trong bộ phim High Society đóng cặp với Park Hyung Sik hồi năm 2015.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn vướng lùm xùm thái độ ảnh hưởng hình tượng nặng nề

Nói chung, Lim Ji Yeon đã thử sức với nhiều kiểu nhân vật khác nhau, môi trường điện ảnh cũng rèn luyện diễn xuất cho cô, sự chăm chỉ nghiêm túc cũng được giới chuyên môn nhìn nhận. Dù rằng danh tiếng của cô nàng cũng không bật quá cao được, nhưng vẫn là một nữ diễn viên 9x rất kính nghiệp và hết mình với diễn xuất.

Lần trở lại cùng The Glory này, Lim Ji Yeon tiếp tục thử thách bản thân khi lần đầu tiên đóng phản diện, đã vậy còn đối đầu trực diện với Song Hye Kyo. Nhân vật Park Yeon Jin của Lim Ji Yeon chính là kẻ cầm đầu nhóm “chị đại học đường” gây bao tổn thương cho nữ chính Moon Dong Eun, khiến cuộc đời nữ chính hoàn toàn rơi vào vực thẳm của tối tăm và thù hận.

Chính bản thân Lim Ji Yeon cũng bị choáng khi đọc kịch bản và nhìn nhận rõ nét về nhân vật của mình. Đây là một vai phản diện hoàn toàn, không có gì đáng thương, cũng không có gì đáng thông cảm, là một thử thách cũng là cơ hội để khoe diễn xuất không dễ dàng có được nên Lim Ji Yeon đã không ngần ngại mà nhận lời tham gia. Vì là lần đầu đóng phản diện nên Lim Ji Yeon đã tham khảo kinh nghiệm từ những vai phản diện khác, nhưng cốt yếu là cô muốn tạo ra một ác nữ Park Yeon Jin đặc trưng mang dấu ấn của riêng mình.

Như ở đầu bài tôi đã nói đấy, Lim Ji Yeon mang đến cho Song Hye Kyo trải nghiệm “bị vuốt má” chưa từng có trong đời, đau tới nỗi quên sạch lời thoại, không biết phải diễn gì tiếp, nói gì tiếp. 

Trong cảnh quay đó, cả hai đều sưng mặt vì quá nhập tâm vào nhân vật, họ đã phải tạm dừng quay giữa chừng để chườm đá đấy. Có thể nhập tâm diễn xuất tới mức độ ấy thực sự là đáng khen. Tôi nghĩ chính vì sự chuyên nghiệp đó của Lim Ji Yeon mà sau khi đóng chung, cô nàng cũng đã trở thành một người bạn của nữ thần họ Song.

Với mọi người nói chung, cái danh “nữ hoàng cảnh mùng mền” không phải là quá vẻ vang, nhưng với diễn viên thì đó là hy sinh, là dấu ấn sự nghiệp của họ. Nghệ thuật là vô hạn, dám đóng, dám thử thách, dám thay đổi mới có thể tạo nên sự khác biệt, tạo nên thành công không giống ai khác. Lim Ji Yeon hiện tại đã có thêm một danh hiệu “ác nữ vô số tội” sau bộ phim The Glory, tôi rất trông đợi vào những vai diễn tiếp theo của cô nàng trong tương lai đấy.

>>>> Xem thêm: So kè mỹ nhân Hàn - Hoa khi đóng chung một vai

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lim Ji Yeon và The Glory , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.