x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trung Dũng: Ấn tượng khó phai qua từng vai diễn

NNgân 11:27 - 18/10/2021

Là một diễn viên có bề dày kinh nghiệm diễn xuất thuộc hàng anh, hàng chú, nên mỗi lần xuất hiện, Trung Dũng đều nhận được lòng tin từ khán giả. Phim nào anh tham gia, tôi đều “chắc cú” đó sẽ là một vai diễn hay, dù chính diện hay phản diện. Điểm nổi trội ở anh là khả năng biến hóa đa dạng, vai nào ra vai đó. 

Hơn nữa, mỗi khi hóa thân, anh đều như trút hết gan ruột của mình cho nhân vật. Anh có thể khiến khán giả rùng mình với sự sắc lạnh của một tay giang hồ lão luyện và cũng có thể khiến người ta phải rơi nước mắt xót xa cho cái tình cái nghĩa của người chồng, người cha. 

Trong bài viết này, tôi sẽ điểm lại những vai diễn hay, những bộ phim đặc sắc mà nam diễn viên Trung Dũng từng tham gia. Các bạn hãy theo dõi nhé!

>> Xem thêm: Mạnh Trường và dàn sao nam Việt đóng cùng vai với tài tử Hàn

Trước hết phải nói rằng gia tài vai diễn của Trung Dũng khá đồ sộ. Tôi sẽ chỉ liệt ra một số tác phẩm nổi trội, điển hình như Ngọn Nến Hoàng Cung - bộ phim truyền hình lấy đề tài lịch sử, được sản xuất vào năm 2004, của đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng. Đây không phải là phim đầu tiên mà diễn viên Trung Dũng đóng; nhưng đây là một bộ phim đình đám, “mở hàng” cho những vai diễn về nhân vật lịch sử sau này của anh.  

Trong phim, anh đóng vai David Paul, có vài phân đoạn tương tác với nhân vật vua Bảo Đại (Huỳnh Anh Tuấn). 

Sau Ngọn Nến Hoàng Cung, diễn viên Trung Dũng tiếp tục góp mặt trong một phim lịch sử hoành tráng không kém, đó là Dưới Cờ Đại Nghĩa, của hai đạo diễn Nguyễn Tường Phương và Lê Phương Nam. Anh vào vai Mười Trí - một chiến sĩ cách mạng có thật. Trong phim, vẻ rắn rỏi, cương trực cùng lối diễn xuất điềm đạm, đúng kiểu “chính nhân quân tử” đã giúp Trung Dũng lấy được thiện cảm từ khán giả. 

Nối tiếp, anh tham gia phim cổ trang - lịch sử mang tên Huyền Sử Thiên Đô, của hai đạo diễn Đặng Tất Bình - Phạm Thanh Phong. Tuy nhiên, lần này, anh vào vai phản diện - Lê Long Đĩnh (vua Lê Ngọa Triều). Đây là nhân vật có diễn biến nội tâm phức tạp. Ban đầu tính tình bộc trực, khảng khái, nghĩa khí, hiếu lễ, nhưng khi dấn sâu vào con đường tranh giành quyền lực, ông càng trở nên thủ đoạn, nhẫn tâm, sẵn sàng giết cả anh trai, em gái. 

Nhiều khán giả cho biết họ có ấn tượng với Lê Long Đĩnh qua màn hóa thân của Trung Dũng, thậm chí còn có ít nhiều thông cảm với nhân vật lịch sử này. 

>> Xem thêm: Bảo Anh chia sẻ chuỗi ngày kinh hoàng khi đóng Mặt Nạ Gương

Trong giai đoạn này, Trung Dũng tham gia nhiều phim đặc sắc như: Dollar Trắng, Câu Chuyện Pháp Đình, Vó Ngựa Trời Nam, Nỗi Đau Của Hạnh Phúc, Ranh Giới Mong Manh,… Tuy nhiên, bước ngoặt vào năm 2014, khi anh bắt tay với đạo diễn Phi Tiến Sơn làm phim điện ảnh Lạc Giới, (tựa tiếng Anh: Paradise in Heart).

Tôi từng xem phim này ngoài rạp, thực sự không thích vì cảm giác kịch bản thiếu thuyết phục, nhưng diễn xuất của Trung Dũng thì không phải bàn cãi.

Trong phim, Trung Dũng vào vai gã tội phạm bị truy nã. Trên đường lẩn trốn, anh đã quen biết và có mối quan hệ tình cảm tay ba với cô y tá (Mai Thu Huyền) và cậu chủ trang trại sữa dê (Bình An). Đây là một tác phẩm tham vọng của Trung Dũng khi anh đảm nhận cả ba vai trò viết kịch bản, diễn xuất và chỉ đạo diễn xuất. Đây cũng là lần đầu tiên anh hóa thân vào một nhân vật song tính. Dù có nhiều ý kiến trái chiều, song nhân vật này đã giúp anh đạt giải Cánh Diều Vàng lẫn giải thưởng Ngôi Sao Xanh ở cùng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc vào năm 2015. 

Cùng năm đó, anh tham gia phim truyền hình Nữ Cảnh Sát Tập Sự, của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Trung Dũng đã hóa thân một cách xuất sắc vào vai diễn phản diện trong phim. Đó là Hồ Thắng, một tên cầm đầu băng đảng xã hội đen với nhiều chiêu trò xảo quyệt. 

Đến bộ phim Giá Của Nụ Cười, một tác phẩm truyền hình của đạo diễn Lê Minh, anh cũng vào vai một tay chơi, một ông trùm cầm đầu đường dây mua bán ma túy núp sau vỏ bọc một chủ quán bar giàu có. 

Một bộ phim đặc sắc khác của Trung Dũng trong giai đoạn này là phim Khép Lại Quá Khứ, của đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh. Anh vào vai Kiệt, một người con trưởng, vì chịu áp lực phải có con nối dõi tông đường, nên đã bàn với vợ (Ngọc Lan) tìm người đẻ thuê. Trong phim, tâm lý của Việt khá giằng xé: một mặt anh rất thương vợ và cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh hiếm muộn của mình; nhưng mặt khác anh lại bị ám ảnh bởi ý nghĩ vợ có tình cảm với tình cũ. Lúc nào anh cũng sống trong nghi ngờ, thái độ lúc nóng lúc lạnh, khiến người xung quanh cảm thấy khó ở. 

Sau khoảng thời gian đóng loạt vai diễn gai góc, phức tạp, Trung Dũng lột xác mình qua những nhân vật có diễn biến tâm lý nhẹ nhàng, sâu lắng. Điển hình như ông giám đốc Đinh Thái trong bộ phim Tình Và Lý của đạo diễn Nguyễn Thu. Đây là nhân vật có ít đất diễn.

Trung Dũng từng chia sẻ rằng, đối với dạng vai này, anh phải chắt lọc, tận dụng từng chi tiết, từng phân đoạn thể hiện nội tâm để tạo điểm nhấn khi nhập vai; đồng thời cũng cố gắng không lạm dụng kỹ thuật diễn xuất để màn thể hiện được tự nhiên, thuyết phục. Tôi thấy đây là một “tip” rất hay cho các bạn diễn trẻ, giải đáp được câu hỏi: làm thế nào để dù lên hình ít nhưng ấn tượng để lại khó phai.

Nhân vật Kiệt của phim Gạo Nếp Gạo Tẻ tương tự như Đinh Thái, cũng là kiểu nhân vật không chiếm nhiều “spotlight”. Thế nhưng khi lên sóng, khán giả phải thổn thức, xót xa cho những lần Kiệt khóc nghẹn vì vợ và gia đình vợ. Trong phim, Trung Dũng lột tả chân thực, cảm động những phân đoạn sa sơ thất thế đầy tủi thẹn của Kiệt, từ khoảnh khắc ăn vụng bát cơm vì đi làm về muộn không muốn bị mẹ vợ phàn nàn, đến khoảnh khắc ôm con rồi vội quay đi, giấu những giọt nước mắt cay đắng… 

Nhờ màn hóa thân qua nhân vật Kiệt, Trung Dũng đã đạt giải Nam diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải Mai Vàng năm 2019.

>> Xem thêm:Thanh Sơn: Nam thần màn ảnh Việt, lấy vợ sớm nhưng lận đận tình duyên

Về Gạo Nếp Gạo Tẻ, đây là một phim truyền hình đình đám của hai đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh - Võ Thạch Thảo, gây sốt một thời gian dài. Sau thành công của phần 1, phim tiếp tục lên sóng phần 2. 

Trong phần này, Trung Dũng vào vai ông Hải - một người ích kỷ, hèn nhát, khiến gia đình tan đàn xẻ nghé, con cái lưu lạc. Nhờ ông Hải, khán giả phải suy luận ai là con người nào trong suốt toàn bộ thời lượng phim. Nói chung, phần phim này giúp khán giả thêm tấm tắc khả năng hoá thân của Trung Dũng, từ vạn người thương sang vạn người… tức.

Hiện tại, khi bộ phim Lưới Trời của đạo diễn Nguyễn Phương Điền lên sóng, khán giả lại lần nữa gặp Trung Dũng trong một vai diễn “chua chát” không kém. Đó là Hải  - một kỹ sư đẹp trai, phong độ, bên ngoài ấm áp bên trong nhiều tiền nhưng bị gia đình sắp đặt một cuộc hôn nhân không tình yêu. Sau đó, Hải có mối tình với Hạnh (Nhật Kim Anh) và cũng tiện tay mang đến bi kịch cho đời cô, còn kéo theo những hệ lụy cho đời sau nữa. 

>> Xem thêm: Lưới Trời: Nhật Kim Anh - Trung Dũng và dàn diễn viên đình đám

Khép lại, các bạn thấy vai diễn nào của Trung Dũng là ấn tượng nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới cho tôi biết nhé!

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tính ôm vợ nhưng lại ôm nhầm bố Sinh

Mấy bạn mê phim Việt thì xem thêm mấy bài viết về phim tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.