x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Loạt phim Jurassic Park luôn chiếm trọn phòng vé dù bị chê bai thậm tệ

Xoài 13:01 - 10/06/2022

Jurassic World Dominion là phần phim cuối cùng, cũng như để kết thúc franchise về công viên khủng long trong suốt thế kỷ vừa rồi. Phim được thiết lập để mang đến một kết thúc hào hùng, giống như Endgame của MCU vậy.

Với tổng doanh thu phòng vé 5 tỉ đô la tất tần tật từ trước tới nay của cả hai loạt phim Jurassic Park hay Jurassic World, franchise này đã được cho là một trong những ông lớn ở Hollywood. Tuy không đột phá như vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng ít nhất loạt phim Jurassic cũng phần nào thể hiện độ tin cậy của nó bằng các khoản doanh thu khổng lồ.

Nhưng doanh thu phòng vé cao không đồng nghĩa với việc rằng phim sẽ rất hay. Chả ví dụ đâu xa như phần phim mới nhất Dominion nhận về những chỉ trích dở tệ và cà chua thối.

Jurassic Park vẫn là bộ phim được đánh giá hay nhất trong franchise 

Jurassic Park gốc là một trong những bộ phim mang tính biểu tượng nhất từng được thực hiện và với 92% trên Rotten Tomatoes, đây cũng là bộ phim được đánh giá tốt nhất trong loạt phim. Cả The Lost World: Jurassic Park Jurassic Park III đều không nhận được điểm Fresh cao như phần đầu. Phần khởi động lại của Jurassic World nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn, kiếm được 71% Fresh, nhưng nó vẫn không đạt được mức tương tự như Jurassic Park.

Khi nói đến thành tích phòng vé của Jurassic Park, bộ phim ban đầu đã thu về 879 triệu đô la, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử vào thời điểm đó.

Những phần tiếp theo của Jurassic Park được đánh giá tệ hơn nhưng vẫn thành công ở phòng vé

The Lost World: Jurassic Park Jurassic Park III bị đánh giá tiêu cực hơn nhiều so với Jurassic Park. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu cũng sẽ bị giảm nhưng không đáng kể, chúng vẫn là những bộ phim thành công tương đối lớn vào thời điểm đó.

Phần hai loạt phim chỉ nhận về 53% cà chua tươi, nhưng phim vẫn gồng gánh được doanh thu về 618 triệu đô la, đủ để trở thành phim có doanh thu lớn thứ hai trong năm đó.

Jurassic Park III thậm chí còn bị đánh giá khắc nghiệt hơn The Lost World: Jurassic Park, thu về 48% điểm cà chua thối và doanh thu phòng vé cũng bị giảm xuống còn 368 triệu đô la. Biến phần phim này thành phim có doanh thu thấp nhất trong loạt phim.

Và rồi bước xoay chuyển mà Xoài cho là sự trở lại của loạt phim này là khi họ quyết định cho ra phần khởi động lại là loạt phim Jurassic World, khi mà chúng sẽ giúp phục hồi tình trạng suy giảm mà loạt Jurassic Park đã tạo ra.

Loạt phim Jurassic World thành công trong doanh thu phòng vé bất chấp nhiều đánh giá trái chiều 

Với sự thất bại của 2 phần phim trong Jurassic Park, franchise này lại được sống lại thêm lần nữa với màn tái khởi động của loạt phim mới Jurassic World. Phần phim Jurassic World năm 2015 đạt được 71% điểm cà chua tươi, với Xoài là rất thành công với một màn tái khởi động và đủ thành công để ra phần hai của phim.

Khi đó phần đầu tiên của Jurassic World mở màn, mình đã theo dõi và thấy tổng doanh thu của phim thành công không tưởng tượng được. Đạt mốc 1 tỷ USD mà trong khi đó chi phí chỉ vỏn vẹn 150 triệu USD, chứng tỏ là franchise này vẫn còn tiềm năng lớn nhỉ các bạn.

Tuy rằng thành công phần 1 là như vậy, nhưng lịch sử lại lặp lại khi phần 2 là Jurassic World Fallen Kingdom lại nhận điểm cà chua thối còn tệ hơn phần 2 của Jurassic Park. Nhưng phim vẫn nhận về một khoản doanh thu khổng lồ đạt 1,3 tỉ USD trên toàn thế giới.

Quay trở lại với phần cuối kết thúc cho franchise này, Jurassic World Dominion còn rất nhiều gánh nặng, nhất là sự trở lại của các nhân vật cũ từ Jurassic Park. Nhưng với Xoài đây sẽ là phần phim tuyệt vời nhất, kể cả nó có bị đánh giá dở tệ như thế nào thì phim vẫn sẽ là một thành công phòng vé giống như những phim tiền nhiệm vậy.

>>>Xem thêm: 10 đánh giá về thương hiệu phim Jurassic World và Jurassic Park

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World Dominion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.