x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dominion: Mối quan hệ giữa Owen và khủng long Blue thật đặc biệt

Bánh Đúc 10:00 - 07/06/2022

Ra mắt ở định dạng 3D và chiếu sớm trong 3 ngày cuối tuần, Jurassic World Dominion là lời từ biệt đầy nuối tiếc cho những khán giả đã theo chân các chú khủng long cũng như hành trình khám giả Thế giới khủng long của Owen và Claire. 

Tuy nhiên, những đánh giá ban đầu cho thấy, phần 3 của bộ phim lại không được như kỳ vọng của nhiều người bởi kịch bản không có gì thay đổi, tựu trung cũng chỉ “xào nấu” việc đuổi bắt, tiêu diệt và hòa bình giữa con người với khủng long.

Nhìn dưới một góc độ khác, Bánh Đúc khá đồng ý vì Jurassic World Dominion không giống như một sự hạ màn cho một kỷ nguyên đầy huy hoàng, kéo dài hơn 2 thập kỷ này. Kịch bản là vậy, nhưng có một điều mình lại ấn tượng hơn cả, đó là mối quan hệ giữa Owen Grady và Blue - một loài Raptor săn mồi cực kỳ tốc độ.

Vì vậy ở bài viết này, Bánh Đúc sẽ nêu cảm nhận của mình dành cho mối quan hệ “chủ - tớ” giữa Owen và Blue. Do đó, những gì mình sắp trình bày sẽ tiết lộ nội dung phim. Mọi người cẩn trọng nhé.

Nếu ai đã từng theo dõi cả 2 mùa phim trước sẽ thấy điểm chung của đạo diễn Collin Trevorrow và J. A. Bayona là họ đều xây dựng những cái kết bằng hình ảnh một chú khủng long chạy thẳng lên một ngọn đồi cao vút và gầm lên 1 tiếng. Sang đến phần 3, mình lại không thấy chi tiết này nữa, thay vào đó là hình ảnh những mẩu tin tức về cuộc sống của con người cùng với môi trường hệ sinh thái tự nhiên cho phép khủng long gia nhập và trở thành một phần trong đó.

>>> Xem thêm: Jurassic World 3: Lời tạm biệt đầy thất vọng của thế giới khủng long

Tuy nhiên trước đó vài cảnh, khi Owen cùng Maisie và Claire mang đứa con của Blue trở về với mẹ nó, ánh mắt giữa Owen và Blue nhìn nhau khiến mình có chút bồi hồi. Một phần mình cảm nhận được sự tin tưởng của Blue dành cho Owen, mặc dù ở đầu phim, cả hai đã có một chút mâu thuẫn. 

Đặc biệt là Blue đã tấn công chủ của mình bằng chiếc đuôi khi Owen chạm vào người nó. Điều này gợi nhớ cho Bánh Đúc rằng, ở hai phần phim trước, bất kể mỗi khi Blue mất bình tĩnh, Owen luôn trấn an và gọi tên nó liên tục như một cách khiến nó bình tĩnh hơn.

Ngoài ra anh ấy cũng làm một động tác quen thuộc là đưa tay và chạm vào mặt nó, vuốt ve như một cách xoa dịu sự phẫn nộ đang cồn cào trong cô nàng. Một điều mà Bánh Đúc thấy ở các phim quái vật khổng lồ, là tính cách cũng như tập tính của những con cái luôn khỏe và bạo dạn hơn giống đực, do vậy mỗi khi không thể làm chủ được tâm trạng, các cô nàng thường sẽ “hóa Hulk” và làm những chuyện không tưởng.

Blue cũng vậy, ở phần 1 của Jurassic World, cô nàng đã nhiều lần mất bình tĩnh mặc dù đã được Owen huấn luyện nhiều năm, nhưng khi một điều gì đó tác động đến cảm xúc, rõ ràng Blue luôn là con vật bộc lộ dữ dội nhất. Tuy nhiên, mình không biết rõ ngụ ý đạo diễn muốn cho Blue sống đến Jurassic World Dominion là có nghĩa gì, nhưng chắc chắn một điều, cô nàng là thành viên nổi trội nhất trong “dàn hậu cung” của Owen bao gồm: Charlie, Delta, Echo và Blue.

Thông thường thủ lĩnh của những con khủng long buộc phải là những con vật cùng giống loài hoặc có bộ gen tương tự để cả hội có thể hiểu nhau và phục tùng. Tuy nhiên, với Blue, Owen hơn cả một thủ lĩnh, đó là một người cha. 

Bởi anh chăm sóc nó từ lúc nhỏ, những tập tính của loài này, anh đều nắm trong lòng bàn tay. Ngay cả việc, “dàn hậu cung” của mình bị con Indominus chi phối và dẫn dụ, Owen cũng có cách thuần hóa. Điều này phải nói đến bản tính lương thiện và cái tâm của nhân vật dành cho các con thú của mình. 

Xuyên suốt cả 3 phần phim, Bánh Đúc để ý ngoại trừ việc giải cứu Maisie khỏi tổ chức Biosyn, Owen luôn sẵn sàng hành trình của mình mỗi khi Blue gặp nạn. Tuy ở Jurassic World Dominion, kẻ gặp nạn là Beta, đứa con mà Blue tự thụ thai, nhưng Owen đã quyết tâm hứa với Blue sẽ mang con bé về cho cô nàng. 

Bất kể trước đó Blue và Owen có những hiềm khích hay mâu thuẫn nào, nhưng chúng ta chưa bao giờ thấy nó tấn công anh, chỉ có lần này nó tận mắt chứng kiến đứa con bị bắt cóc mà không thể làm gì được. Bánh Đúc nghĩ Blue hiểu lầm Owen phái người đến làm điều đó.

Tuy nhiên, ở mỗi phần phim, khi Blue và Owen đã có 1 cuộc tranh cãi, thì cô nàng sẽ tự chọn cách bỏ đi và không gây tổn hại gì đến chủ của mình. Có thể thấy một điều, cô nàng luôn dành sự tôn trọng nhất định cho anh, bất kể có hiểu lầm gì nhưng Blue cũng biết địa vị thấp hơn Owen.

>>> Xem thêm: Jurassic World Dominion: Kỹ xảo ấn tượng nhưng kịch bản quá chán

Trong lịch sử ngành điện ảnh Âu Mỹ, đã có không ít những bộ phim cũng thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa con người và loài vật. Điển hình phải kể đến là Nhím Sonic 2, Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo, Chú Mèo Siêu Quậy Garfield, War Horse, Hachi: A Dog’s Tale…

Bánh Đúc nghĩ, Jurassic World thành công ngày từ khi được khởi động lại mùa phim đầu tiên cho Collin Trevorrow chỉ đạo, không những nhờ một kịch bản gay cấn, ly kỳ với đa dạng các loài khủng long, mà hơn hết còn là câu chuyện gia đình vượt lên trên tất cả. Có thể chuyện tình của Owen và Claire lãng mạn đấy! Nhưng mình vẫn “đẩy thuyền” Owen và Blue hơn.

Cuối phần phim Jurassic World Dominion, khi Owen trao trả Beta tận tay cho Blue, Blue trìu mến nhìn anh với ánh mắt thân thiện, đầy sự tin tưởng. Bởi cô nàng biết, trải qua mọi chuyện, Owen là người hiểu cô nhất, luôn thực hiện mọi lời hứa và làm đúng tinh thần của một thủ lĩnh. Dẫu bản thân có xảy ra bất cứ chuyện gì, Blue luôn có một vị trí nhất định đối với Owen Grady.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa Owen và Blue? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu phim Âu Mỹ hay u mê n , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.