x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm danh các loài khủng long xuất hiện trong Jurassic World: Dominion

Lọ Lem 14:00 - 06/06/2022

Phim khủng long gì mà quá trời khủng long luôn. Đó giờ mình không có xem phim khủng long, chắc là lúc nhỏ có xem mà giờ không nhớ lắm. Đợt này xem Jurassic World: Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) mình khá bất ngờ vì sự đổ bộ của dàn khủng long trong phim. 

Mỗi loài khủng long được nhắc đến trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa đều có những đặc tính riêng. Hãy cùng mình điểm lại những chú khủng long có mặt trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa nhé!

Tyrannosaurus Rex

Tyrannosaurus Rex hay còn được gọi là khủng long bạo chúa. Nó có thân hình to lớn cùng những chiếc răng chắc khỏe, chỉ cần há miệng ra cũng có thể tạo được sự rung chuyển ở nơi nó đang đứng. Đây được cho là loài khủng long đặc trưng, tạo nên thương hiệu cho loạt phim Jurassic World

Tyrannosaurus Rex đã góp mặt trong tất cả những bộ phim về thế giới khủng long trước đó của thương hiệu Jurassic World.

Tính cách của Tyrannosaurus Rex cũng khá khó đoán. Trong một vài trường hợp, Tyrannosaurus Rex có thể là kẻ thù, là mối đe dọa lớn với tính mạng của con người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó chỉ rượt đuổi, “vờn” người thôi chứ cũng không cố ý làm hại ai. Thậm chí, có khi nó còn là đồng mình giúp con người vượt qua khó khăn nữa. 

Bằng chứng là trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa lần này, mặc dù mỗi lần thấy Tyrannosaurus Rex xuất hiện là nhân vật nào cũng bắt đầu đổ mồ hôi nhưng nó lại chẳng làm hại ai cả. 

Therizinosaurus

Therizinosaurus trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa không chiếm spotlight lắm vì nó chỉ xuất hiện trong một khung cảnh ngắn ngủi. Đó là khi Claire đang chạy trong rừng. Therizinosaurus có mỏ và lông vũ, là họ hàng gần với chim ăn thịt, tuy nhiên nó lại là loài ăn cỏ hiền lành. Sở hữu bộ móng vuốt dài và sắc vốn có thể dễ dàng săn bắt con mồi nhưng Therizinosaurus chỉ dùng nó để xé thảm thực vật thôi.

Mặc dù là động vật ăn cỏ nhưng Therizinosaurus thường có thói quen rình rập những người trong tầm ngắm của nó và có những hành động đáng ngờ khiến người ta nghĩ nó muốn có hành vi độc ác.

Trong Jurassic World, Therizinosaurus là một loài khủng long mới và kì dị nhất. Hiện tại cũng chưa có nhiều thông tin về loài này nên trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa mình thấy cũng chỉ lướt qua chứ chưa có màn giao đấu nào giữa nó và con mồi. 

Allosaurus

Chúng ta sẽ bắt gặp anh bạn Allosaurus này ở quảng trường Châu Âu trong một phân cảnh vô cùng náo loạn. Đó là khi Owen và Claire đến tìm Santos để đòi Maisie. Santos bị uy hiếp, rơi vào thế yếu và bị khống chế. Thế nhưng trước đó cô đã kịp thả một vài con Allosaurus ra để “tiếp đón” Owen. 

Không chỉ mình Owen, Claire cũng bị một chú Allosaurus khác rượt đuổi. Trường đoạn truy đuổi giữa khủng long Allosaurus với Owen và Claire là một trong những cảnh quay hành động kịch tính nhất Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa. 

Trước đây, Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa cũng đã xuất hiện trong phần phim Jurassic World: Fallen Kingdom.  Qua màn truy đuổi trên đường phố, mình thấy Allosaurus vô cùng khỏe. Chắc đó cũng là lý do mà nó được xem như phiên bản nhỏ hơn của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex. 

Quetzalcoatlus

Trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa, khủng long không chỉ biết chạy, nó còn biết bay nữa. Loài Quetzalcoatlus mặc dù mình thấy nếu xét về đặc tính và ngoại hình thì không giống khủng long lắm nhưng thực chất nó vẫn được xét là một loài khủng long. 

Quetzalcoatlus chỉ xuất hiện thực hiện nhiệm vụ rồi đi chứ không lờn vờn bên con mồi như những loài khủng long khác. Tuy nhiên, nó chỉ cần xuất hiện vài giây thôi cũng đủ phá hủy mọi thứ rồi. 

>> Xem thêm: Jurassic World Dominion: Màn hội tụ những nhân vật huyền thoại

Quetzalcoatlus có thân hình lù đù, nó có đôi cánh sải rộng như chim và chiếc mỏ dài, nhọn. Nó chính là hung thủ phá hỏng chiếc máy bay của Owen, Claire và Kayla.

Pteranodon

Hợp sức cùng Quetzalcoatlus trong công cuộc tàn phá chiếc máy bay của Kayla chính là đàn Pteranodon. Thật ra nếu xét về ngoại hình mình thấy nó cũng giống loài Quetzalcoatlus, chỉ là thân hình nhỏ hơn và sức công phá cũng không mạnh bằng. Nó giống như lính của Quetzalcoatlus.

Pteranodon cũng bay rất giỏi và vô cùng linh hoạt trên không. Nếu nói về sức mạnh mình nghĩ nó chưa mạnh lắm, nó giỏi trong việc gây nhiễu loạn và phá rối hơn. Và mỗi lần thực hiện nhiệm vụ nó cũng cần tập hợp thành đàn chứ chưa thể hoạt động riêng lẻ được. 

Dilophosaurus

Dilophosaurus chỉ xuất hiện ở phần đầu phim của Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa, khi nó đối diện với Claire thôi chứ trong những diễn biến của phim không có sự trở lại của loài động vật này. Tuy chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi nhưng Dilophosaurus là một trong những loài khủng long khiến mình ấn tượng nhất. 

Dilophosaurus có ngoại hình trông giống như loài bướm, trên đầu có cặp mào hình đĩa dọc. Không hiểu sao mình nhìn cặp mào này giống cái ăng-ten quá. Đôi mắt của Dilophosaurus rất sáng, nhất là trong bóng đêm nhìn nó vô cùng đáng sợ. 

Ngoài ngoại hình có vẻ gian ác ra nó còn có khả năng phun a-xít. Với mình thì đây là khả năng đặc biệt của loài nhưng tiếc là mình chưa thấy nó được khai thác. Hy vọng là nếu có những phần phim khác về thế giới khủng long, Dilophosaurus sẽ được khai thác khả năng đặc biệt này. 

Mosasaurus

Mosasaurus là loài khủng long núp dưới những tảng băng, thường trồi lên khỏi biển để nuốt những mẻ cá của tàu ngư dân. Có mấy góc máy làm mình nhìn giống cá sấu quá nhưng mà không phải. 

Mosasaurus thường được coi như một loài thủy quái vì sức tàn phá ghê gớm của nó. Nếu xét về sức mạnh mình nghĩ nó ăn đứt được cả khủng long bạo chúa luôn vì hàm răng của nó sắt nhọn đến nỗi nuốt trọn được cả những thanh sắt. Bộ hàm của Mosasaurus là một trong những mối đe dọa đáng sợ nhất với con người. 

Giganotosaurus

Giganotosaurus với mình là trùm cuối. Nó là loài sinh vật vô cùng bí ẩn và đáng sợ. Mình thấy nó còn to lớn và nguy hiểm hơn cả khủng long bạo chúa nữa. Đặc điểm nhận dạng của Giganotosaurus và cũng là điểm khác biệt của nó so với Tyrannosaurus Rex là nó có gờ trên đầu. 

>> Xem thêm: Trailer Jurassic World Dominion: Gây cấn với màn đối đầu đầy kịch tính

Thật ra Giganotosaurus chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh, mình cũng chưa rõ về sức mạnh của loài khủng long này nhưng việc Giganotosaurus có thể đánh bại cả Tyrannosaurus Rex cũng đã thể hiện tiềm năng ghê gớm của loài khủng long này.

Deinonychus 

Những loài khủng long mình vừa kể trên trừ Therizinosaurus ra thì có vẻ đa số đều rất “nguy hiểm” và vô cùng hung bạo khi đối diện với con người. Tuy nhiên, trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa cũng có một loài khủng long khá lành tính, đó là Deinonychus.

Deinonychus có lông 

Deinonychus có hai phiên bản là có vảy và có lông trông giống như chim. Dù hay được tìm thấy khi Deinonychus tấn công con người nhưng loài khủng long này vẫn có độ lành tính nhất định và dễ thuần hóa hơn. Bằng chứng là cô khủng long tên là Blue (thuộc loài khủng long có vảy) đã trở thành bạn đồng hành của Owen ở những phần phim trước của Jurassic World.

Trở lại với Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa, Blue không đi một mình mà dẫn theo đứa con gái của mình là Beta. Trong phim cũng có một vài phân cảnh thể hiện tình cảm mẹ con của hai chú khủng long này.

Blue và Beta

Các loài khủng long xuất hiện trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa vô cùng đa dạng, có từ trên bờ, trên không cho đến dưới biển. Mỗi loài khủng long như đang cai trị một lãnh địa khác nhau. 

Tuy nhiên, mình thấy sự xuất hiện của các loài khủng long này trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa chỉ mang tính chất điểm mặt, giới thiệu thôi chứ thời lượng dành cho mỗi loài khá ít nên cũng không tập trung thể hiện sức mạnh của riêng loài sinh vật nào được. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim khoa học viễn tưởng và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World: Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.