x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt thoại hài cực chất khiến người nghe “câm nín” trong Bác sĩ Cha

Pitaya 07:50 - 06/06/2023

Theo mình trong bộ phim Doctor Cha, nhân vật bác sĩ Seo In Ho do nam diễn viên Kim Byung Chul thủ vai có lẽ là người chịu nhiều sự cay đắng nhất. Với tính cách gia trưởng, hèn nhát, lại còn thêm chuyện ngoại tình, Seo In Ho thường xuyên bị mọi người thể hiện sự chán ghét, coi thường. Không chỉ vợ, mẹ mà đến cả đồng nghiệp và con cái, ai nấy cũng đã từng thể hiện thái độ khinh thường ra mặt mỗi khi nói chuyện cùng bác sĩ Seo. 

Và dù chẳng ưa bác sĩ Seo In Ho tý nào nhưng đôi khi mình cũng thấy rất cảm thông cho anh khi phải “câm nín” trước mỗi lần bị mọi người “đá đểu” như vậy.

Ngay trong tập đầu tiên, bác sĩ Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa thủ vai) phát hiện mình bị bệnh và cần phải được ghép gan để chữa bệnh. Người thân duy nhất có gan tương thích với cô là ông chồng Seo In Ho. Tuy nhiên, với tính cách nhát gan, ích kỷ, cộng với sự can ngăn của mẹ đẻ, In Ho đã rất lưỡng lự về việc có nên hiến gan cho vợ hay không. 

Cuối cùng, Jeong Suk phải dựa vào gan của một người tình nguyện khác mới được cứu sống. Khi tỉnh dậy, câu đầu tiên mà Jeong Suk nói với chồng khiến cả phòng bệnh sửng sốt, đó không phải là lời yêu thương xúc động gì mà là một câu chửi thẳng mặt không thể phũ phàng hơn. Có lẽ, vì trước đó đã được chứng kiến sự thiếu quyết đoán của chồng mà bác sĩ Cha mới phải buông lời “cay đắng” như vậy.

Câu chửi vỗ mặt đến từ người vợ thảo hiền khiến bác sĩ Seo không khỏi bất ngờ và bẽ mặt, nhưng lại chẳng dám phản bác gì. Quả là một pha “trả thù” khiến khán giả hả hê đến từ bác sĩ Cha.

Ở tập 3, khi bệnh viện nơi hai vợ chồng bác sĩ Cha làm tổ chức liên hoan, trưởng khoa ngoại đã hỏi Jeong Suk về chồng của cô. Trong khi mọi người trong gia đình bác sĩ Cha đang “nín thở” sợ bại lộ vì khi ấy chưa ai biết rằng Jeong Suk và In Ho là vợ chồng, cô đã thản nhiên trả lời rằng chồng mình đã mất rồi khiến ông xã ngồi phía đối diện bị sặc nước vì bất ngờ.

Câu đối đáp lạnh tanh đến từ phía bác sĩ Cha khiến mình vô cùng thích thú. Cách trả lời thông minh của nữ bác sĩ vừa khiến mọi người dập tắt sự tò mò, vừa khiến ông chồng phải tái mặt khi nghe vợ “rủa”.

Sau khi bị phát hiện ngoại tình, địa vị của bác sĩ Seo In Ho trong nhà bỗng chốc tụt dốc thê thảm. Thậm chí đến cả mẹ đẻ cũng phải thở dài nói rằng khi đàn ông ngoại tình là đã đánh mất sự tôn trọng của các con. 

Cả 2 đứa con đều không chấp nhận được hành động của bố, đặc biệt là cô con gái Seo I Rang (Lee Seo Yeon thủ vai). Cô bé luôn thừa dịp để “đá xoáy” bố của mình về việc ngoại tình. Vẻ mặt tội lỗi nhưng không kém phần hài hước mỗi khi bị con gái "dạy dỗ" của Seo In Ho khiến mình vừa hả hê, vừa đôi lúc thấy “tội nghiệp” cho ông bố đáng thương. 

Câu hỏi từ cô con gái 18 tuổi khiến ông bố Seo In Ho phải “nín họng” khi không biết phản bác như thế nào. Nếu như bình thường, nhiều khán giả sẽ thấy không hài lòng vì cách nói chuyện có phần vô lễ của con gái đối với bố, nhưng trong hoàn cảnh này, chắc hẳn ai cũng sẽ bật cười hả hê khi chứng kiến ông chồng tệ bạc bị chính con gái của mình xỉa xói.

Không chỉ con gái I Rang, mà ngay cả mẹ đẻ cũng tiếp tục “xát muối” vào lòng bác sĩ Cha. Trong phần đầu phim, bà Kwak Ae Shim (Park Joon Geum thủ vai) cho thấy là một người đàn bà ham chơi, lười làm, thích hưởng thụ, coi thường con dâu. 

Tuy nhiên, bà Kwak vẫn là người biết phân biệt đúng sai và không bênh con trai một cách vô lý. Trước mặt các cháu, bà Kwak cũng phải thở dài thừa nhận mình đáng bị chỉ trích vì không nuôi dạy con trai tử tế. Cách nhận lỗi hài hước này khiến mình không nhịn được cười và càng thêm tội nghiệp cho bác sĩ Seo khi bị cả nhà lên án, quay lưng.

Trong tập 11, khi cả gia đình ngồi họp với nhau để hỏi xem Seo In Ho sẽ quyết định như thế nào khi Cha Jeong Suk phát hiện chuyện ngoại tình, thái độ không dứt khoát của In Ho lần nữa lại khiến I Rang tức giận vì thấy bố quá tham lam, “một chân đạp hai thuyền”. Cô bé còn thẳng thắn chỉ trích bố mình là “chạm đáy tệ bạc” khiến ông bố chỉ còn biết cười khổ, đang rối như tơ vò vì không biết phải làm thế nào. 

Ở nhà thì bị mẹ và các con “xỉa xói”, đến khi đi làm thì cũng không yên vì thường xuyên phải chạm mặt tình địch. Trong tập 12, hai bác sĩ Seo In Ho và Roy Kim (Min Woo Hyuk thủ vai) đã có màn ẩu đả nhau ngay tại bệnh viện. Biết việc vợ của mình sang ở nhờ nhà bác sĩ Roy vì ký túc xá bệnh viện bị cháy, Seo In Ho đã thể hiện thái độ không hài lòng và nói rằng mọi người phải đứng ở lập trường của mình để hiểu. 

Tuy nhiên, điều này ngay lập tức bị bác sĩ Roy phản bác bằng 1 câu xanh rờn không thể chuẩn hơn. Dù vô cùng cay cú khi bị tình địch nói xấu trước mặt vợ như vậy nhưng bác sĩ Seo còn làm được gì ngoài ngậm ngùi cay đắng cơ chứ.

>> Xem thêm: Con gái út bác sĩ Cha: Tưởng tính tiểu thư nhưng lại rất hiểu chuyện

Dù là tuyến nhân vật phản diện, sở hữu đủ mọi tính xấu nhưng không thể phủ nhận, trong suốt bộ phim, bác sĩ Seo In Ho chính là nhân vật bị “xỉa xói” nhiều nhất. Anh bị vợ, mẹ vợ, mẹ đẻ, con cái, đồng nghiệp và thậm chí cả người tình thường xuyên mắng mỏ, chỉ trích. 

Theo mình, khả năng diễn xuất tâm lý của Kim Byung Chul rất xuất sắc, khi anh không chỉ lột tả được hình ảnh một người đàn ông gia trưởng, ích kỷ, vô tâm mà còn thể hiện sự hèn nhát, nhu nhược thông qua biểu cảm hài hước mỗi lần bị mọi người “sỉ vả”. Không quá khi nói rằng, sự xuất hiện của Kim Byung Chul chính là một trong những nhân tố hàng đầu khiến bộ phim Doctor Cha tạo sức hút mạnh mẽ như vậy đến khán giả.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.