x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim Hàn 2023 truyền cảm hứng: Doctor Cha và The Glory đều hay

Pitaya 09:50 - 31/05/2023

Từ trước tới nay, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn khiến mình ấn tượng bởi nội dung sâu sắc và thông điệp ý nghĩa mà các tác phẩm truyền tải. Không chỉ là những bộ phim tình cảm đơn thuần nữa, giờ đây phim Hàn đã có nhiều tầng nghĩa hơn, mang hơi hướng cổ vũ hoặc chữa lành cho khán giả. 

Đầu năm 2023 này, mình cũng nhận thấy có những tác phẩm nổi bật trên màn ảnh nhỏ xứ sở Kim Chi đã tập trung hướng tới giá trị tích cực rằng không bao giờ là quá muộn để đạt được hào quang.

Doctor Cha

Tác phẩm đang gây bão màn ảnh nhỏ xứ Hàn gần đây xoanh quanh nhân vật Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa), một người phụ nữ yêu thương gia đình nhưng cũng có ước mơ và hoài bão riêng. Ban đầu, cô chính là hình mẫu của nhiều phụ nữ truyền thống khi từ bỏ sự nghiệp lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng, chăm sóc các con và cả người mẹ chồng khó tính. 

Cha Jeong Suk đã bỏ lại tất cả để kết hôn và giúp chồng trở thành bác sĩ nổi tiếng. Tuy vậy, cô lại nhận về trái đắng khi bị người chồng phụ bạc và coi thường. 

 >>Xem thêm: Những mối tình xuất phát từ tình bạn trên phim Hàn 2023

Sau khi Cha Jeong Suk nhận ra mọi sự hi sinh dành cho chồng và gia đình của bản thân đều không được coi trọng, cô đã quyết định quay lại bệnh viện để theo đuổi ước mơ bấy lâu đã ngủ quên của cô. Với sự nỗ lực và tài năng vốn có, Cha Jeong Suk đã dần quay lại với đam mê và đạt được những thành công nhất định.

Mình cho rằng Doctor Cha đã truyền cảm hứng cho phái nữ về hành trình theo đuổi đam mê và gửi tới thông điệp rằng không bao giờ là quá muộn để tỏa sáng nếu như ta đủ bản lĩnh, chăm chỉ. Bác sĩ Cha từng rất ưu tú nhưng khi quay trở lại, cô cũng đã gặp rất nhiều khó khăn thế nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm, cô đã ngày càng tự tin và phát triển hơn.

The Glory

Với mình, The Glory không chỉ là một tác phẩm kịch tính, nhiều bi kịch mà còn là một bộ phim truyền cảm hứng về sự mạnh mẽ, biết đứng lên sau những đau khổ. Nhân vật Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) từng là một nữ sinh bình thường, có đam mê để nuôi dưỡng và tương lai rộng mở. 

Hạnh phúc và ước mơ của Dong Eun bị tước đoạt từ ngày cô bị đám bạn làm tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần và bị chính những người cô tin tưởng ruồng rẫy.

Dong Eun buộc phải tạm gác đam mê của mình vì những chấn thương nặng nề trong quá khứ, từ bỏ việc trở thành kiến trúc sư để sống với ý chí báo thù nung nấu mỗi ngày. Dù trải qua nhiều gian khó, vất vả thế nhưng Moon Dong Eun không bỏ cuộc mà trái lại, càng mạnh mẽ, quyết tâm hơn trên hành trình đòi lại công lý cho bản thân.

Để rồi sau rất nhiều khó khăn và căng thẳng, Dong Eun đã giành chiến thắng và khiến cho những kẻ từng chèn ép cô phải chịu sự trừng phạt xứng đáng. The Glory đã có một cái kết đẹp và nhân văn hơn mình mong đợi khi cuối cùng Moon Dong Eun và những người giúp đỡ cô đã có được bình yên, hạnh phúc. 

Cô có cơ hội quay trở lại trường học và thực hiện đam mê của bản thân, cũng như rũ bỏ được những nỗi đau trong quá khứ. Theo mình thì đây chính là cách The Glory nhắn nhủ tới khán giả rằng chỉ cần luôn kiên trì, bền bỉ thì dù có muộn đi chăng nữa, vinh quang vẫn sẽ tới với chúng ta mà thôi.

Crash Course In Romance

Tươi sáng hơn hai tác phẩm kể trên, Crash Course In Romance là một bộ phim hài lãng mạn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về tình yêu và hạnh phúc. Trong đó thì mình đặc biệt ấn tượng với câu chuyện của nữ chính Nam Haeng Seon do Jeon Do Yeon thủ vai. 

Cô từng là một vận động viên nhưng vì hoàn cảnh mà phải từ bỏ ước mơ của mình. Sau khi rời đội tuyển, Haeng Seon về nhà và mở một cửa hàng bán đồ ăn, vừa làm việc vất vả vừa nuôi người em trai mắc bệnh và cô cháu gái còn đang đi học.

Dù ở trong hoàn cảnh éo le như vậy, thế nhưng mình thấy nhân vật này vẫn luôn tràn đầy năng lượng, lúc nào cũng vui vẻ và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Chính năng lượng đầy “chữa lành” này đã khiến cô nhận được sự yêu quý của mọi người và tình cảm của nam chính. Để rồi sau những khó khăn, Nam Haeng Seon đã có được tình yêu mà cô xứng đáng.

Với mình thì Crash Course In Romance chính là một trong những tác phẩm lãng mạn hay nhất 2023 bởi thông điệp ấn tượng mà phim truyền tải. Không cần phải cầu kỳ hoa mỹ, bộ phim vẫn khiến mình cảm thấy ấm lòng vì câu chuyện truyền cảm hứng cho mỗi cô gái, mỗi người phụ nữ rằng không bao giờ là quá muộn để yêu thương và sống thật với bản thân mình.

 >>Xem thêm: Dàn sao Hàn "trở mình" ngoạn mục nhất 2023: Bộ đôi Doctor Cha oanh tạc

Những bộ phim Hàn kể trên chắc hẳn đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, đặc biệt là với phái nữ, rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi đam mê, sống tích cực và rồi sự thành công, hạnh phúc sẽ đến với chính chúng ta. Còn riêng bản thân mình thì lại cực kỳ yêu thích bài học về sự đam mê, giá trị của ước mơ mà bộ phim Doctor Cha đã nhắn nhủ tới khán giả đó.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.