x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Doctor Cha: "Bé 3" Choi Seung Hi đáng thương 1 nhưng đáng trách 10

Pitaya 07:50 - 27/05/2023

Bộ phim Doctor Cha vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ với tình tiết ngày càng hấp dẫn, kịch tính. Bên cạnh 2 nhân vật chính là vợ chồng bác sĩ Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa thủ vai) và Seo In Ho (Kim Byung Chul thủ vai), một nhân vật khác cũng khiến mình quan tâm đó là bác sĩ Choi Seung Hi (Myung Se Bin thủ vai) - mối tình đầu của Seo In Ho. 

Khác với những “bé 3” khác, bác sĩ Choi Seung Hi là một trường hợp khiến nhiều người phải suy nghĩ, khi vừa đáng thương vừa đáng trách. Tuy nhiên, đối với mình, dù hoàn cảnh của cô éo le thật, nhưng bác sĩ Choi vẫn có nhiều sự lựa chọn khác, thay vì sai lầm nối tiếp sai lầm và xen vào hôn nhân của gia đình khác. 

Từ hồi còn đi học, Choi Seung Hi và Seo In Ho đã là một cặp thanh mai trúc mã. Tuy nhiên, trong một lần vô tình ở riêng cùng nhau trong “một căn phòng nóng”, Seo In Ho và Cha Jeong Suk đã đi quá giới hạn. Kết quả của lần “tai nạn” đó là Jeong Suk mang thai và In Ho buộc phải kết hôn cùng cô để khắc phục hậu quả. 

Vừa bị phản bội, vừa phải đứng nhìn người mình yêu kết hôn cùng cô gái khác, quả là trên đời này ít ai đáng thương hơn Seung Hi. Tuy ban đầu cô là người bị hại, nhưng rõ ràng, những hành động sau đó lại cho thấy Seung Hi thực sự rất đáng trách khi mang đến tổn thương cho rất nhiều người.

Sau khi Seo In Ho kết hôn, Seung Hi quyết định bỏ sang Mỹ. Cuộc tình tưởng đã kết thúc lại một lần nữa nhen nhóm lại khi cô vô tình gặp lại In Ho. Lúc này, In Ho đã có gia đình và con trai. Đáng lẽ, dù còn tình cảm nhưng Seung Hi phải kiên quyết tránh xa, nhưng cô lại không làm chủ được bản thân và rơi vào vòng xoáy tình ái với người đàn ông đã có vợ.

Dù hoàn cảnh của Seung Hi có đáng thương đến thế nào, thì việc ngoại tình cũng là điều không thể chấp nhận được. Sai lầm của cô đã mang đến sự tổn thương cho rất nhiều người, không chỉ có bác sĩ Cha cùng hai đứa con mà còn gây tổn thương với cả chính con gái mình. 

Tình yêu mù quáng thậm chí còn khiến cho Seung Hi nhiều lần có những suy nghĩ “xấu xa”, ví dụ như cầu mong Jeong Suk sẽ không qua khỏi khi mắc bệnh để được “đường đường chính chính” đến bên người yêu. Khi xem đến đoạn này thì mình không thể nào tiếp tục cảm thông được cho cô, khi chỉ vì thứ tình yêu tội lỗi mà đánh mất cả lương tâm.

 Đều là người từng xen vào mối quan hệ của người khác, nhưng mình thấy thái độ của Seung Hi và Jeong Suk lại hoàn toàn khác nhau. Suốt 20 năm sống chung với chồng, Jeong Suk luôn mặc cảm tội lỗi vì biết rằng vì mình mà chồng và mối tình đầu không đến được với nhau. Do vậy, khi gặp lại Seung Hi tại bệnh viện, Jeong Suk luôn tỏ thái độ nhún nhường và thậm chí còn chính thức xin lỗi “tình địch” vì sai lầm trong quá khứ.

 Tuy nhiên, Seung Hi thì ngược lại. Biết rõ mình đang dan díu với người có vợ nhưng cô lại không mảy may hối lỗi, thậm chí còn luôn lên mặt và gây khó dễ khi là cấp trên của Jeong Suk. 

Thậm chí, khi thấy In Ho quan tâm đến vợ khi cô ngất xỉu, hoặc tặng quà cho vợ giống món quà tặng mình, Seung Hi còn nổi cơn “ghen ngược”, giận dỗi, làm mình làm mẩy với người tình. Thái độ như thế này quả thực không đúng chút nào đâu nhé bác sĩ Choi. 

Cuối cùng, điều khiến mình cảm thấy nhân vật Choi Seung Hi thực sự rất đáng trách, đó là từ đầu đến cuối, cô không hề nhận ra sai lầm của mình mà lại luôn đổ lỗi cho người khác. Trong phân cảnh đối mặt với Jeong Suk, Seung Hi bức xúc nói rằng cô và con gái cũng là nạn nhân, và tất cả mọi chuyện đều bắt nguồn từ lỗi lầm của Jeong Suk, tuy nhiên chỉ có cô bị chỉ trích là vô đạo đức. 

Mình không phủ nhận rằng Jeong Suk đã mắc phải sai lầm trong quá khứ, nhưng chính cô cũng đã phải trả giá cho sai lầm của mình bởi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bị chồng lừa dối suốt 20 năm, đến 50 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp trước đó bỏ lỡ vì chăm lo cho gia đình. Sai lầm của Jeong Suk là phút giây bồng bột của tuổi trẻ, còn sai lầm của Seung Hi lại là sự vi phạm về đạo đức. 

Chính Seung Hi cũng đang phải trả giá cho lỗi lầm của mình khi bị con gái “lên án”, gia đình quay lưng, phải sống trong “bóng tối” suốt 20 năm trời. Seung Hi thực sự là một nhân vật đáng thương, nhưng tất cả đều đến từ sự lựa chọn của cô mà thôi. 

>>Xem thêm: Doctor Cha lập lại trật tự top 5 phim có rating cao nhất đài JTBC

Thực sự, mình rất hy vọng, Seung Hi có thể buông tay chuyện tình ngang trái này, và để cho bản thân có cơ hội tìm kiếm một hạnh phúc mới. Vừa xinh đẹp, tài giỏi lại sắc sảo, cô xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn so với ở bên cạnh In Ho. Mình mong rằng, đến cuối phim, nhân vật này sẽ có một kết thúc có hậu bên những người yêu thương cô thật lòng.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.