x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Doctor Cha lập lại trật tự top 5 phim có rating cao nhất đài JTBC

Mỳ Quảng 08:50 - 16/05/2023

Không kèn không trống, chẳng có một dàn sao hùng hậu lại lặng lẽ lên sóng nhưng tôi thấy thành tích của Doctor Cha đã làm nên kỳ tích, trở thành bộ phim đỉnh nhất của đài JTBC trong năm 2023. Chưa hết, với tỷ suất mới nhất đạt được ở tập 10, bộ phim đã tiến vào top 5 tác phẩm xuất sắc nhất của nhà đài này, vị trí hiện tại đã vượt qua Itaewon Class rồi.

Top 1: Thế Giới Hôn Nhân 28,371%

Dẫn đầu tất cả các phim của đài JTBC cũng như đài cáp nói chung chính là bộ phim gia đình Thế Giới Hôn Nhân ra mắt năm 2020. Tuy rằng nội dung chân thực khắc nghiệt và dễ làm người xem “lên máu” nhưng lại là hiện thực xã hội và kích thích sự quan tâm của rất đông khán giả. Khởi đầu chỉ là con số 6,260% nhưng tới tập cuối thì bộ phim này đã lên tới con số 28,371%, làm nên lịch sử và kỷ lục cho tới nay vẫn chưa có phim nào vượt qua được.

Top 2: Reborn Rich 26,948%

Reborn Rich chính là siêu phẩm đạt thành tích cao nhất trong năm 2022 với con số 26,948%, chiếm ngay vị trí thứ 2 trong bảng rating đài cáp JTBC lẫn cả toàn bộ các đài cáp khác. Nội dung hấp dẫn, gay cấn và đầy bất ngờ kết hợp với diễn xuất đỉnh chóp của dàn sao đã mang đến thành công vang dội cho Reborn Rich. Lee Sung Min vừa thắng Thị đế tại Baeksang nhờ vai ông nội Jin Yang Chul trong phim đấy. Song Joong Ki cũng đã hoàn thành xuất sắc thêm một vai diễn hay nữa.

>>>> Xem thêm: Doctor Cha: Mô típ lạ, nhân vật duyên dáng và hài hước

Top 3: SKY Castle 23,779%

Vị trí thứ 3 đã thuộc về siêu phẩm thượng lưu SKY Castle ra mắt cuối 2018 và đầu 2019. Phim là câu chuyện xoay quanh những gia đình giàu có thuộc top 1% ở Hàn, cuộc sống mà không ai với tới của họ cũng ẩn chứa bao nhiêu điều đen tối và xấu xí, và những đứa trẻ trong những gia đình ấy cũng bị ảnh hưởng tư tưởng rất nhiều. Một bộ sậu diễn viên hùng hậu đã cùng nhau bắt tay để tạo nên những thước phim hấp dẫn và đầy bất ngờ. Tập cuối với chỉ số 23,779% đã từng dẫn đầu các đài cáp suốt hơn 1 năm trước khi bị soán ngôi đấy.

Top 4: Doctor Cha 17,958%

Vẫn đang lên sóng, mới bước qua nửa sau được 2 tập nhưng Doctor Cha đã lọt ngay vào top 5 tác phẩm xuất sắc nhất của đài JTBC, đã vậy còn nhanh chóng vượt lên hạng 4 rồi, khả năng 3 top đầu cũng phải dè chừng lắm đây. Phim xây dựng câu chuyện y khoa kết hợp những vấn đề gia đình khá nhức nhối, nhưng lại dưới màu sắc hài hước nên gây thích thú đặc biệt. Khán giả vừa ghét vừa thích nhân vật nam chính tra nam của Kim Byung Chul đồng thời chờ đợi người đàn ông này bị “vả” qua từng tập. Tập 10 đã đạt con số 17,958%, chúng ta chờ những thành tích mới của phim thôi nào.

Top 5: Itaewon Class 16,548%

Vốn là đứng hạng 4 nhưng Itaewon Class đã bị Doctor Cha vượt qua và tụt xuống hạng 5 trong bảng lịch sử rating đài JTBC. Tuy nhiên, thành tích này cũng đủ để chứng minh sự thành công vang dội của Park Seo Joon và Kim Da Mi 3 năm trước rồi. Cũng nhờ tác phẩm này mà Kim Da Mi thắng tân binh truyền hình tại Baeksang 2020, mở đường lấn sân sang lĩnh vực truyền hình vô cùng huy hoàng. Dù phần sau phim hơi đuối nhưng tổng thể vẫn khá ổn, thậm chí Nhật Bản còn mua bản quyền làm lại tác phẩm này rồi đấy. 

>>>> Xem thêm: Dàn "hắc mã" màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong thập niên 2020

Đây chính là niềm tự hào của đài cáp JTBC, cũng nhờ những bộ phim này mà nhà đài đang dẫn đầu trong số các đài cáp. Điểm đặc biệt của những bộ phim của JTBC chính là đã không thành công thì thôi, một khi đã ăn khách thì sẽ tạo ra kỷ lục mới, lập lại trật tự mới, trở thành cơn sốt phủ sóng khắp nơi. Tôi tin là Doctor Cha mà vẫn giữ vững phong độ kịch bản như thế này thì sẽ còn tăng rating hơn nữa, cùng chờ thành tích mới của phim nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Doctor Cha và những phim hay đài JTBC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.