x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Loạt vai diễn ấn tượng của Thanh Sơn sau khi "tút tát" lại nhan sắc

Đức Nguyên 08:17 - 13/09/2021

Thanh Sơn là nam diễn viên trẻ không còn xa lạ gì đối với khán giả truyền hình. Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, dù gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng với niềm đam mê và mơ ước cháy bỏng, Thanh Sơn đã quyết tâm thi vào trường sân khấu và xuất sắc đỗ thủ khoa. Sau khi tốt nghiệp, nam diễn viên này đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ và hoạt động cho đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ cống hiến cho sân khấu, Thanh Sơn còn khiến tôi ấn tượng khi tích cực tham gia những dự án phim điện ảnh và cả truyền hình. Chính vì thế ở tuổi 30, nam diễn viên này đã “bỏ túi” hàng loạt vai diễn được người xem “nhớ mặt đặt tên”, trở thành một trong những “nam thần” màn ảnh được đông đảo khán giả yêu mến.

>>> Xem thêm: NS Vân Dung diễn quá đỉnh, không hổ danh cây "đào thế" của đất Bắc

Ngay từ khi còn là sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Thanh Sơn đã bắt đầu đi đóng phim và nhận được những phản hồi tích cực bởi tài diễn xuất thiên bẩm. Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh của anh là Long trong phim Mùi Cỏ Cháy, nhân vật này là anh chàng sinh viên khoa Văn, một người lính thích đàn hát, hiền lành, thư sinh nhưng sau này hi sinh do chiến tranh khốc liệt. Kể từ sau phim này, Thanh Sơn dường như bị “đóng đinh” bởi những vai diễn hiền lành, con nhà nghèo.

Anh liên tục phát huy sở trường của mình, được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, giao cho những dạng vai như thế và Thanh Sơn đều thể hiện rất tốt, mang đến những thước phim chân thật, tự nhiên cho khán giả như: Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ, Chiều Ngang Qua Phố Cũ,… Thời điểm này, nam diễn viên nhận thấy mình muốn tìm kiếm những điều mới mẻ hơn, cần “một chiếc chìa khóa" nào đó để khai phá những thể loại vai mới, anh quyết định “trùng tu” nhan sắc để tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới.

Thanh Sơn chia sẻ: “Khi đó mình có nghe phong phanh rằng các đạo diễn ở VFC thường đóng đinh mình ở các vai hiền lành, học thức, con nhà nghèo nên mình muốn bản thân thay đổi, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn, chính vì thế mình quyết định đi ”sửa tướng". Trước đây, Thanh Sơn đã sở hữu ngoại hình điển trai nhưng khi sửa xong có thể thấy nhan sắc anh đã “thăng hạng” vượt bậc, chiếc mũi mới khiến gương mặt nam diễn viên trở thanh thanh thoát hơn nhiều. 

Nam diễn viên điển trai chia sẻ thêm: “Không biết có phải là do vậy hay không nhưng sau khi làm đẹp, mình đã được nhận vai làm con nhà giàu, thoát ra khỏi hình ảnh anh chàng thư sinh, hiền lành, gần đây có cả vai hổ báo, phản diện. Dù sao thì mình thấy điều này rất tốt bởi đẹp hơn, tự tin hơn, ai cũng có quyền mà”. 

Nếu các bạn theo dõi chặng đường hoạt động nghệ thuật của Thanh Sơn thì có thể dễ dàng thấy rằng, trong 3 năm trở lại đây tên tuổi của anh mới lên “như diều gặp gió” như vậy, nhờ góp mặt trong hàng loạt phim “ăn khách” của VTV. Có lẽ chính bởi sau khi “trùng tu” nhan sắc thành công mà anh đã trở nên tự tin hơn, “cân” mọi thể loại vai diễn và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Trong Cả Một Đời Ân Oán, Thanh Sơn vào vai Khôi, em trai của Mạnh Trường trên màn ảnh. Đây là một nhân vật có tính các mải chơi mà lại lười làm, không thích kinh doanh, lúc nào cũng cũng cư xử với mọi người như trẻ con và còn rất nóng nảy. Tuy nhiên sau này anh có mối tình đẹp bên Ngọc do đàn chị Đan Lê thủ vai.

>>> Xem thêm: Tiến Lộc: Vợ tôi cười sảng khoái khi xem tôi đóng vai phản diện

Tiếp đó trong Người Phán Xử ngoại truyện, Thanh Sơn hóa thân thành một tên giang hồ, có lẽ dây chính là vai diễn hổ báo nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Nhân vật vày thuộc tuyến phản diện ngổ ngáo, bặm trợn, khác biệt nhất so với những dạng vai mà anh từng thể hiện trước đó.

Trong 2 năm 2019 và 2020, Thanh Sơn liên tục phủ sóng trên màn ảnh nhỏ khi góp mặt trong 4 dự án phim truyền hình: Nàng Dâu Order, Tình Yêu Và Tham Vọng, Đừng Bắt Em Phải Quên, Nhà Trọ Balanha, với vai chính hay vai phụ thì tôi thấy nam diễn viên này đều đã tạo được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả với 4 “màu sắc” khác nhau. Sự thành công này đã khiến anh lọt top đề cử của 2 giải thưởng danh giá Cánh Diều Vàng và Ấn Tượng VTV Awards.

Hiện tại, Thanh Sơn đang góp mặt trong bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến - 11 Tháng 5 Ngày. Trong khoảng 10 năm làm phim, nam diễn viên toàn làm “phi công” màn ảnh, hóa thân thành những nhân vật chỉn chu, trưởng thành. Đến nay khi đã “có tuổi” thì lại nhận được một vai trẻ trung như Đăng, diễn cặp với Khả Ngân. Thanh Sơn xem đây là thử thách cho bản thân để chứng minh cho đạo diễn biết rằng anh vẫn thể hiện được những vai trẻ.

>>> Xem thêm: Anh Thơ chia sẻ về trải nghiệm thú vị khi lần 3 làm osin trên màn ảnh

Tính cách và ngoại hình của nhân vật Đăng cũng có sự khác biệt so với những vai diễn anh từng hóa thân. Để mang đến những thước phim chân thật nhất, Thanh Sơn đã cắt tóc “ngố tàu” để trở nên đáng yêu hơn bởi bộ phim xoay quanh đề tài về tình yêu, cuộc sống của giới trẻ, có màu sắc hài hước. 

Ở thời điểm hiện tại, 11 Tháng 5 Ngày mới đi được một nửa chặng đường nhưng Thanh Sơn đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ khán giả. Tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một bộ phim thành công với sự góp mặt của nam diễn viên sinh năm 1991, một “màu sắc” mới trong “bộ sưu tập” vai diễn ấn tượng, đánh dấu cột mốc tuổi 30 và cả trong sự nghiệp nam diễn viên này.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.