x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Anh Thơ chia sẻ về trải nghiệm thú vị khi lần 3 làm osin trên màn ảnh

Đức Nguyên 10:10 - 12/09/2021

Tôi thấy 11 Tháng 5 Ngày đang được đông đảo rân mạng khen ngợi rần rần trên các fanpage, group yêu phim. Thậm chí nhiều người còn cho rằng bộ phim này hay hơn cả “bom tấn” Hương Vị Tình Thân cũng đang phát sóng khung giờ vàng bởi tình tiết mở, kết gọn lẹ hơn, có “màu sắc" hài hước xen lẫn cả những phân đoạn xúc động, từ đó mang đến nhiều bài học giá trị.

Thành công ấy được tạo nên bởi nhiều yếu tố: một kịch bản hay, những góc quay mới lạ, chủ đề mới xoay quanh tình yêu, cuộc sống giới trẻ,… Bên cạnh đó, dàn diễn viên của 11 Tháng 5 Ngày cũng rất được quan tâm. Bên cạnh những gương mặt trẻ đang được yêu mến trên màn ảnh như Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung Ruồi, Lương Thanh,… một số nghệ sỹ dày dặn kinh nghiệm diễn xuất cũng góp mặt ,mang đến tiếng cười và lấy đi cả nước mắt khán giả. Trong số đó tôi ấn tượng nhất với diễn viên Anh Thơ của nhà hát Tuổi Trẻ trong vai cô Hoan osin.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: "Cây hài" lấy nước mắt của khán giả trong 11 Tháng 5 Ngày

Để làm nên bộ phim hay, mỗi màu sắc dù phản diện hay chính diện cũng đều được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các diễn viên đóng sở trường loại vai đó, nhằm mang đến những thước phim tự nhiên, chân thật nhất vì họ “diễn như không diễn”. Và Anh Thơ là một ví dụ điển hình, những vai osin trên màn ảnh trong vài năm trở lại đây thì cô diễn phải gọi là “vô địch”. Nhiều nghệ sỹ là đồng nghiệp của nữ diễn viên cũng phải công nhận với tôi rằng “ở sân khấu cũng chẳng ai làm lại chị ở dạng vai này cả”.

>>> Xem thêm: Thanh Sơn 11 Tháng 5 Ngày: Sợ gián nhất trên đời, đã một đời vợ

Mặc dù đã 3 lần làm osin trên màn ảnh từ phim Bà Nội Không Ăn Pizza rồi Cả Một Đời Ân Oán cho đến 11 Tháng 5 Ngày, dù đều là tuyến vai phụ, xuất hiện không nhiều nhưng diễn viên Anh Thơ đều khiến khán giả phải “nhớ mặt đặt tên” vì quá duyên dáng. Với mỗi vai diễn chị thích, chị đồng ý nhận lời mời tham gia thì đều đầu tư và nghiên cứu làm thế nào cho “khác bọt” để khán giả ấn tượng. Anh Thơ chia sẻ với tôi rằng: “Đã xuất hiện ít thì phải khiến họ có ấn tượng sâu đậm, không là mình sẽ bị quên ngay. Nếu diễn mà giống với osin ngoài đời thì làm diễn viên làm gì”.

Đúng vậy! Vào vai Hoan tức là lần thứ 3 Anh Thơ làm osin trên màn ảnh, nhưng đây là nhân vật độc nhất vô nhị. Chính nhờ tham gia dự án này mà nữ diễn viên có những trải nghiệm thú vị hoàn toàn mới. Mỗi chi tiết đều được chị thể hiện xuất sắc, như tập gần đây, cô Hoan đang làm tóc ở salon thì thấy cậu Tiến (Quang Thắng) ngang qua. Cô bất ngờ đuổi theo nhưng ông ta vẫn cố “lẩn”, tức giận cô osin rút chiếc guốc một cách nghệ thuật và phi trúng lưng cậu Tiến. Từng biểu cảm trên khuôn mặt cho đến hành động nhân vật do nữ diễn viên sinh năm 1973 thủ vai đều khiến tôi cười lăn cười bò.

Gần 50 năm sống trên đời, chị chưa từng cầm dép mà ném ai, ấy vậy mà nhân vật cô Hoan hất dép lên, bắt trúng rồi phi như đã thành “nghề” luôn rồi. Để có thước phim thú vị như vậy, Anh Thơ đã phải tập luyện nhiều lần và 'hi sinh" cả đôi dép mới mua. Chị chia sẻ với tôi rằng: “Chị vừa tậu buổi sáng hơn 1 ”củ" để đi làm, quay đến buổi trưa thì tan nát luôn vì phải ném nhiều em ạ."

>>> Xem thêm: NS Vân Dung diễn quá đỉnh, không hổ danh cây "đào thế" của đất Bắc

Lần tiếp theo gặp cậu Tiến ở quán bánh mì trong tình trạng bị bắt quả tang đang ăn trộm, cô Hoan lại ra tay cứu giúp, đúng là mỗi lần xuất hiện nhân vật này đều khiến cho tôi “há hốc mồm” vì bất ngờ, cười muốn sảng. Vì ông bà chủ đã đi vắng hết nên cô Hoan đã “lên đồ” đi làm đẹp, dạo phố, lấy luôn váy của Tuệ Nhi (Khả Ngân) treo trong tủ để mặc và đeo cả phụ kiện, túi xách, đúng là quá ngầu, đây chính là sự khác biệt giữa vai cô Hoan so với những osin khác trên màn ảnh.

Chị Anh Thơ chia sẻ với tôi rằng: “Chị quan niệm là tại sao cứ osin thì phải mặc không đẹp, chị luôn muốn vai này được mặc theo ý thích vì nhân vật này chưa chồng con gì, tiền nhiều, chết cũng có mang đi được đâu, ăn lại không phải lo, vậy tội gì mà không mua quần áo rồi làm đẹp? Và chính chị đã yêu cầu đạo diễn rằng chị muốn mặc váy".

Đến thời điểm hiện tại, với những sáng tạo của riêng diễn viên Anh Thơ đặt vào nhân vật cô Hoan osin đã giúp chị nhận lại rất nhiều sự yêu mến từ phía khán già Dù đã lần thứ 3 làm osin trên phim nhưng tôi tin chắc rằng lần này Anh Thơ lại tiếp tục vượt qua được “cái bóng” của chính mình. Đó là một điều khó, bởi ranh giới giữa sự đáng yêu và lố bịch khi thể hiện nhân vật này là rất mong manh nhưng Anh Thơ đã thành công khi mang đến cho người xem một nhân vật cô Hoan osin không thể yêu hơn nữa.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.