x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lộc Hàm và dàn sao Hoa ngữ sắm vai thiên tài khiến netizen "cạn lời"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:35 - 08/10/2021

Trong khoảng thời gian này, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy có không ít người than phiền về việc kịch bản phim Hoa ngữ ngày càng “nhảm” với những hình tượng nhân vật được xây dựng “ảo tung chảo”. Mình thấy dàn “thiên tài” trên màn ảnh Cbiz chính là ví dụ điển hình đó nha!

Thịnh Cảnh Sơ (Ngưu Tuấn Phong) – Nước Cờ Đi Vào Tim Em 

Nước Cờ Đi Vào Tim Em chắc chắn là một trong những bộ phim ảo nhất mà mình xem trong năm 2021 này các bạn ạ! Tác phẩm này đã xây dựng hình ảnh nam chính là thiên tài cờ vây Thịnh Cảnh Sơ (Ngưu Tuấn Phong) với trí nhớ siêu phàm, chỉ một cái liếc mắt đã nhớ được mã QR của nữ chính và dùng cờ vây xếp lại trên màn máy tính để kết bạn với nàng.

Chính tình tiết vô lý này đã đưa Nước Cờ Đi Vào Tim Em lên thẳng top tìm kiếm trên mạng xã hội, khiến dân tình phải cười nghiêng ngả đó nha! Đây cũng được coi là “thoát vòng” (nổi tới mức người qua đường cũng biết) trong truyền thuyết nhỉ?

Lăng Việt (Lưu Đặc) – Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài

Mình có lý do hoài nghi biên kịch của Nước Cờ Đi Vào Tim Em và biên kịch của Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài có cùng chung môn phái đó nha! Thử nhìn lại mà xem, nam chính Lăng Việt (Lưu Đặc) được thêm cho ánh hào quang chói đến lóa cả mắt, đã là tổng tài bá đạo lại còn có chỉ số thông minh “đỉnh chóp”.

Khi nghe cấp dưới giới thiệu sản phẩm, Lăng Việt lập tức rời đi và sa thải luôn người này dù buổi họp mới bắt đầu chưa tới 1 phút, cấp dưới cũng mới chỉ nói được chưa tới 3 câu. Còn nguyên nhân vì sao ấy hả? Vì với chỉ số thông minh chắc phải lên tới 300000/300 và thị lực vô đối, Lăng Việt đã phát hiện ra lỗ hổng trên slide do cấp dưới dùng để thuyết trình ạ! “Ảo tung chảo” quá đúng không cả nhà?

Mai Minh Thiên (Lộc Hàm) – Điềm Mật Bạo Kích

Ngoài những trường hợp thông minh tới vô lý như trên thì màn ảnh Hoa ngữ còn có không ít nhân vật chẳng hiểu vì sao lại được mang danh thiên tài nữa các bạn ạ! Mình xin được lấy nam chính của Điềm Mật Bạo Kích – anh chàng Minh Thiên do “đại lưu lượng” Lộc Hàm thể hiện làm ví dụ nhé!

Trong phim thì Minh Thiên là một thiên tài có chỉ số thông minh cao ngất của Học viện thể thao Chính Tắc. Cứ ngỡ anh chàng phải cỡ như Tiêu Nại của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên nhưng ai ngờ, mình phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa trước tình tiết thể hiện sự thông minh của Minh Thiên trong Điềm Mật Bạo Kích luôn các bạn ạ!

Thử tưởng tượng mà xem, anh chàng trổ tài bằng cách... giải bài toán Olympic lớp 5 trong tiết học và được thầy giáo khen ngợi hết lời, các bạn xung quanh thì trầm trồ khiếp sợ không thôi. Nói thật chứ khi xem bộ phim này mình cũng thấy khiếp sợ lắm, tầm này mà cũng là thiên tài trên màn ảnh hả trời?

Không biết khi xem lại Điềm Mật Bạo Kích, Lộc Hàm có thấy ngại vì từng diễn một vai vô lý như vậy không nữa. May quá là may, sau đó, mỹ nam này đã được sắm vai một thiên tài “hàng thật giá thật” trong Xuyên Qua Hỏa Tuyến rồi!

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ khổ vì người quản lý

Đồng Dao (Trình Tiêu) – Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Nếu Xuyên Qua Hỏa Tuyến được đánh giá là một trong bộ phim về đề tài Esport đáng xem nhất thì Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lại nhận cả ngàn lời chê với kịch bản đi quá xa so với thực tế. Trong đó, không thể không kể tới nữ chính Đồng Dao (Trình Tiêu) – game thủ thiên tài của phim.

Trong Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Đồng Dao được biết đến là một thiên tài thành danh khi còn trẻ, 19 tuổi đã vô địch server Trung Quốc, 21 tuổi lên đỉnh của server Hàn Quốc. Thế nhưng bạn ơi, theo thông tin mình tìm hiểu được thì trong hiện thực, 20 tuổi ở giới Esport cũng đã bị coi là “lão làng” rồi nên nữ chính của chúng ta chẳng thể coi là “tuổi trẻ tài cao” được đâu. Đây cũng chính là lý do khiến bộ phim có mức điểm Douban khá lẹt đẹt đấy các bạn ạ!

Vệ Triết (Hoàng Hiên) – Quan Hệ Hoàn Mỹ

Trong Quan Hệ Hoàn Mỹ, Hoàng Hiên vào vai nhân viên PR (quan hệ công chúng) tài năng, thành công nhất trong lĩnh vực này. Tuy nhiên bạn ơi, khi theo dõi bộ phim mà mình phải phì cười với những tình tiết vô lý xoay quanh sự “tài giỏi” của nhân vật này đó!

Vệ Triết hóa thân thành điệp viên 007, điều tra đủ kiểu nhưng lại sai quá là sai so với thực tế.

Mình xin lấy một vụ việc mà Vệ Triết từng xử lý trong phim cho dễ hiểu nhé! Khi nhận xử lý việc một ngôi sao bị lộ video “ăn nem ăn chả” với người mẫu vô danh trên mạng mạng xã hội, Vệ Triết chẳng hề tiến hành xử lý dư luận ngay mà tới tận... 2 giờ sau mới liên lạc với ngôi sao kia, trải qua 3 ngày dài dằng dẵng điều tra mới phát hiện ra người mẫu là người đứng sau vụ việc này.

Ủa, nếu ngoài đời mà các nhân viên PR cũng xử lý truyền thông từ tốn thế này thì chắc khách hàng đã “bay màu” khỏi showbiz lâu rồi ấy chứ!

An Văn Vũ (Lục Nghị) – Hương Vị Yêu Thương

Nam thần Lục Nghị khiến mình “xỉu up xỉu down” khi vào vai đầu bếp nổi tiếng An Văn Vũ trong Hương Vị Yêu Thương các bạn ạ! Vốn là thiên tài trong làng nấu nướng nhưng vì một tai nạn không may, anh bị mất đi vị giác. 

Ờ thì vì là nam chính nên An Văn Vũ sẽ có biện pháp khác để tiếp tục với công việc bếp núc thôi mà! Các bạn có tin nổi không, anh đã dùng một thiết bị máy móc gì đó để kiểm tra độ ngon của món ăn mà không cần phải nếm. Không chỉ vậy, An Văn Vũ còn có thể dùng mắt thường để phát hiện ra miếng thịt có độ dày chưa đạt chuẩn, còn kém... 1 milimet mới “ổn áp" nữa. Cá nhân mình cho rằng tình tiết này quả thực “ảo tung chảo” luôn ấy chứ! Có lẽ biên kịch của Hương Vị Yêu Thương muốn thể hiện sự tài năng vượt trội của nam chính nhưng thế này thì hơi lố quá rồi!

>>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa mỹ nhân xưa - nay trên màn ảnh Hoa ngữ

Có thể thấy được, các biên kịch Hoa ngữ ngày nay thường xây dựng những hình tượng nhân vật quá là “khó đỡ” trên màn ảnh, khiến khán giả như mình không biết nên khóc hay nên cười nữa. Bạn còn biết những “thiên tài” nào khác trên màn ảnh Hoa ngữ không? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hoa ngữ thì vào ngay trang mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.