x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Truy Sát Tận Cùng: Hành động bao trùm nhưng thông điệp lại là tâm điểm

Wukong 08:35 - 19/09/2022

Trong “rừng” phim kinh dị, tình cảm thời buổi giờ, mình thấy Truy Sát Tận Cùng thực sự là làn gió mới khi bộ phim hành động này phát triển quanh cuộc báo thù của một người cha, thậm chí câu nói cuối cùng “I am Judas” của nhân vật chính khiến mình vỡ lẽ ra toàn bộ thông điệp của phim. Nếu ngẫm kỹ, thẳng thắn mà nói thông điệp chính là spotlight, nổi bật hơn cả những pha hành động.

Trước khi vào đánh giá bộ phim, mọi người cùng với Wukong điểm sơ lại những diễn biến chính của phim nhé. Truy Sát Tận Cùng là câu chuyện về hành trình báo thù của Neto Niete. Anh là một thanh niên vừa được mãn hạn bóc lịch sau một sự kiện chấn động, mong muốn lúc này là được đoàn tụ cùng cậu con trai. 

Nhưng hạnh phúc chẳng bao lâu thì anh lại phải thực hiện phi vụ mới do tổ chức ngầm đưa ra. Mơ ước hoàn lương của Neto chấm dứt tại đây khi người vợ cũ bị xử lý, con trai thì đang trong tay bọn chúng.

Nhìn chung, mình đánh giá hành trình báo thù và giải thoát cho cậu con trai của Neto trong Truy Sát Tận Cùng căng thẳng, hồi hộp này là một trong những màn trình diễn khá đáng nhớ trong sự nghiệp đóng phim của José María Yazpik.

>>> Xem thêm: Giải thích cái kết của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng

Mặc dù kịch bản chắc chắn đã lấy đi một trong những nét quyến rũ đặc trưng của nam diễn viên thông qua những câu thoại dí dỏm. Mình nghĩ giá như đạo diễn có thể truyền tải nhiều hơn nữa các pha hành động kịch tính cộp mác của anh để khán giả như Wukong cảm thấy “đã” hơn.

Xem Truy Sát Tận Cùng khiến mình nhớ đến Con Air “đình đám” một thời của Nicolas Cage, khi cả hai đều xây dựng điểm chung hình tượng nhân vật chính là những người muốn hoàn lương sau khi trở về cuộc sống tự do sau song sắt, nhưng tình huống nào đó đã đẩy họ vào ngục tối và buộc họ rũ bỏ sự nhân đạo, để giành lại mọi thứ vì gia đình.

Do đó có thể thấy ở Neto, tuy nhân vật sẵn sàng ra tay với cả phụ nữ, nhưng mình vẫn đồng cảm và hiểu được lý do vì sao anh lại làm vậy, tương tự như mô típ: “Ai cho tao lương thiện”.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài rạp có thêm tác phẩm Giới Hạn Truy Lùng, câu chuyện xoay quanh người mẹ tìm cách giải cứu con trai, và đến với Truy Sát Tận Cùng mình lại trùng hợp thấy hình ảnh của một người cha vượt qua mọi cửa ải của kẻ thủ ác để mang đứa con an toàn trở về.

Theo dõi hành trình của Neto trong Truy Sát Tận Cùng, mình hiểu được vì sao bọn xấu không bao giờ để anh yên, và câu nói “I am Judas” ở cuối phim như một lời khẳng định chắc chắn những gì mà anh đã làm. Điều đó hợp lý hóa cho mọi hành vi của anh trong phim, theo mình hiểu là vậy.

Về cơ bản, mình thấy câu chuyện Truy Sát Tận Cùng khá quen thuộc và dễ theo dõi, không có nút thắt hay bất ngờ gì đáng kể. Mô típ thiện - ác đối đầu kết hợp báo thù đã quá quen thuộc với khán giả yêu thích phim hành động kiểu cũ.

>>> Xem thêm: Trailer Quái Vật Sông Mekong: Kỹ xảo ổn, tạo được không khí hỗn loạn

Dù vậy bộ phim vẫn cố gắng đem đến sự mới mẻ cho khán giả thông qua việc cố tình che dấu hành tung và mục tiêu thật sự của nhân vật chính lẫn phe phản diện bí ẩn. Những điều này chỉ dần được hé lộ cho mình thông qua quá trình điều tra của nhân vật chính, giúp bộ phim duy trì được sự hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Mình thấy Truy Sát Tận Cùng sử dụng một cấu trúc không nhất quán để kể một câu chuyện đơn giản, chia thời lượng gần 2 tiếng thành nhiều diễn biến khác nhau và “chơi” với dòng thời gian để khiến phim thêm mới mẻ. 

Điểm trừ của Truy Sát Tận Cùng chính là việc “chạy deadline” cho cái kết của phim. Mình nghĩ có lẽ nhà làm phim tập trung xây dựng nhiều diễn biến liên tục, nên về cuối họ đuối sức rõ ràng, thậm chí màn sát thương cuối cùng nó cực kỳ nhẹ nhàng so với tổng thể bộ phim hành động, ào ạt những tiếng “ằng ằng” liên thanh.

Tổng thể mình nghĩ Truy Sát Tận Cùng chắc chắn sẽ khó thu hút những người hâm mộ dòng phim hành động “nguyên bản”, bởi nhịp phim được xây dựng liên hồi nhưng cảnh hành động mình lại thấy chưa đã mắt. Có chăng nhà làm phim đang muốn hướng vào thông điệp hơn là tính giải trí cần có của một bộ phim với những màn đọ võ, đấu hàng với nhau?

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim hành động gay cấn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Truy Sát Tận Cùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.