x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lời Mời Đến Địa Ngục: Biết cả họ là ma, Evie tiễn sang vũ trụ mới

Ngọc Quỳnh 15:20 - 28/08/2022

Lời Mời Đến Từ Địa Ngục (The Invitation) nghe tên thôi đã thấy mùi kinh dị ngập tràn, bộ phim được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Dracula kinh dị nhất mọi thời đại. Tôi nghĩ những ai từng đọc qua Dracula chắc chắc sẽ không thể bỏ qua bộ phim này. 

 Câu chuyện bí ẩn được bắt đầu khi mẹ của Evie (Nathalie Emmanuel) qua đời và bà cũng là người thân duy nhất của cô. Vì thế Evie quyết định làm bài kiểm tra ADN và thật bất ngờ với kết quả thu được, Evie có một đại gia đình quý tộc đã bị thất lạc từ lâu. Từ đây cuộc đời Evie bắt đầu bước sang trang mới, nhưng là bước xuống địa ngục. Nếu lúc đó nữ chính được chọn lại có lẽ cô đã không tò mò làm bài kiểm tra ADN làm gì đâu.

 Do bản tính tò mò cũng như mong muốn tìm lại người thân của Evie đã thôi thúc cô đi gặp người anh họ Oliver (Hugh Skinner) và nhận lời sang nước Anh xa xôi để ra mắt dòng tộc. Tại đây, cô đã bị hớp hồn bởi chàng trai lịch lãm Walter (Thomas Doherty). Tuy nhiên, những sự kiện khủng khiếp liên tục xảy ra cho đến khi Evie phát hiện ra bí mật đen tối của gia đình và Walter.

 Mỗi đêm “ra đi” một cô hầu gái, tiếng gào khóc lúc khuya chính là những sự kiện đã xảy ra suốt khoảng thời gian Evie lưu trú tại nhà người thân. Bên cạnh đó, cô còn được Walter mời đến tham dự đám cưới của… chính mình. Đúng rồi bạn không nghe nhầm đâu, đến cả Evie còn tá hỏa khi đang yên đang lành lại biến thành cô dâu.

 Nghe đến đây có vẻ các bạn thấy quen quen vì kịch bản khá giống với bộ phim Ready Or Not nhưng hãy tin tôi, đây sẽ là phiên bản ma mị hơn rất nhiều. Với bối cảnh là vùng quê xa xôi hẻo lánh, căn biệt thự cũ kĩ, hành lang tăm tối, đồ vật nhuốm màu thời gian cộng thêm với việc nữ chính thích đi loanh quanh căn nhà vào ban đêm khiến tim tôi đập bịch bịch theo từng bước chân.

 Evie bước vào bàn tiệc với gương mặt ngơ ngác, biết tin mình là cô dâu lại càng hoảng hơn. Cô cũng có ý định trốn thoát nhưng rồi cũng bị gia tộc giữ lại. Vậy là Evie quyết định tiến vào lễ đường với âm mưu kết liễu cả gia tộc quỷ quái này. Các bạn thử đoán xem một người bình thường chiến đấu với thây ma phần thắng sẽ nghiêng về ai? Nếu tôi rơi vào trường hợp của Evie có lẽ tôi sợ chạy mất dép, còn hơi sức đâu mà chiến đấu.

Để chiến thắng trong cuộc chiến có 1-0-2 này, Evie quyết định gia nhập vào dòng tộc ma cà rồng chủ yếu là để hấp thụ sức mạnh của Walter. Tôi thấy đây là một quyết định khá mạo hiểm vì lúc ấy Evie đã trở thành bán thây ma, cô phải kìm chế cơn khát của mình để không làm hại những người tốt bụng. Ở hôn lễ bình thường chúng ta hay chứng kiến cảnh cô dâu chú rể trao nhau nụ hôn nồng nhiệt, trong gia tộc này đôi uyên ương hút năng lượng lẫn nhau.

 Đó cũng phân cảnh tôi ấn tượng nhất, theo trình tự thời gian, tôi cảm nhận được tình tiết ngày một cao trào hơn, càng về tối không khí càng âm u, ma mị. Tôi thực sự mãn nhãn với sự vùng lên của Evie khi sở hữu sức mạnh, đã có nhiều phân cảnh tôi chứng kiến Evie vùng lên mà không thành công. Nhưng đoạn này khắc hoạ rõ nhất tính nữ quyền mà nhà sản xuất gửi gắm. Tôi đoán rằng họ muốn nhấn mạnh phụ nữ là để yêu thương, họ có quyền được chọn sẽ kết hôn với ai, có quyền chọn cuộc sống riêng cho mình chứ không phải là ép buộc như hoàn cảnh của Evie.

Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên cũng là một điểm cộng. Trong đó tôi đánh giá cao nhất là Walter người đã làm cho trái tim Evie xao xuyến chỉ trong một nốt nhạc, đúng chất là trapboy luôn. Từng cử chỉ, ánh mắt, hành động đều rất tự nhiên cứ không bị gượng gạo, xem phim xong tôi u mê vẻ đẹp của chàng ma cà rồng này luôn.

  Tôi khá hài lòng khi phim chọn một cái kết mở, để khán giả có thể tự cảm nhận theo ý kiến riêng của mình. Nếu như Lời Mời Đến Địa Ngục được khán giả ưu ái, tôi nghĩ Sony sẽ chi mạnh đầu tư thêm hẳn phần 2 cho đã cái nư. Hiện tại Lời Mời Đến Địa Ngục đã có mặt tại tất cả các rạp trên toàn quốc, bạn còn chần chờ gì nữa mà không ra rạp ngay bây giờ. 

>>>> Xem thêm: Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị lấy nguyên tác từ Dracula

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến những bộ phim sắp ra rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.