x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Lời Nguyền Tầm Da: Cổ tích kinh dị thời hiện đại nhưng làm chưa tới

Lọ Lem 09:35 - 15/11/2022

Vẫn là một bộ phim kinh dị đến từ vùng đất Mexico, Lời Nguyền Tầm Da mang đến cho mình không gian u ám lạ kỳ cùng những cảm giác rùng rợn nhưng vẫn chưa thật sự trọn vẹn. Mặc dù có điểm mới trong việc khai thác câu chuyện nhuốm màu cổ tích nhưng cách kể chuyện của Lời Nguyền Tầm Da lại khiến cho bộ phim trở nên cực kỳ rối rắm. 

Lời Nguyền Tầm Da xoay quanh câu chuyện về hai chị em Nala và Luna. Vì những biến cố của gia đình, họ phải chuyển đến sống cùng bà ngoại tại một căn nhà nằm ở vùng ngoại ô xa xôi. Từ khi bước vào căn nhà, Nala đã cảm giác nơi đây có gì đó khác thường. Sau đó, cô dần phát hiện những điều kỳ lạ thông qua cách ứng xử của bà ngoại mình. 

Ngoài Nala, Luna, căn nhà còn có sự xuất hiện của Abigail - người giúp việc của gia đình. Abigail có qua lại một anh chàng làm vườn tên là Pedro và hai người có những cuộc ân ái vô cùng kỳ quặc. Khi liên kết những sự kiện lại với nhau và bắt đầu tìm hiểu về ngôi nhà mình đang sống, Nala phát hiện ra rằng nơi đây có liên quan đến lời nguyền phù thủy từ ngàn đời. 

Lời Nguyền Tầm Da mang đến cho mình cảm giác ma mị, rùng rợn ngay từ những phút giây đầu tiên vì phim chọn cách mở đầu bằng một câu chuyện cổ tích. Câu chuyện về ba chị em phù thủy trong Lời Nguyền Tầm Da gợi nhớ cho mình đến những câu chuyện cổ Grimm. Nó được tạo ra với mục đích răn dạy về cách sống và đặc biệt là giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, câu chuyện trong Lời Nguyền Tầm Da theo như mình thấy thì đen tối và thấm đẫm chất kinh dị hơn nhiều. 

Việc mở đầu bằng một câu chuyện cổ tích mang tính ẩn dụ cho bộ phim cũng là cách tạo cho mình sự tò mò. Từng tình tiết trong Lời Nguyền Tầm Da như lật mở vấn đề và giải thích mối liên kết giữa câu chuyện cổ tích và câu chuyện trong bộ phim. Mình thấy cách kể này nếu thật sự làm tốt thì sẽ rất hay vì nó thể hiện được sự tương đồng trong từng chi tiết. Tuy nhiên, nếu không có cách khai thác tốt sẽ dễ khiến câu chuyện trở nên rối rắm, lộn xộn. Và theo như mình cảm nhận, Lời Nguyền Tầm Da nằm ở vế sau.

Những câu chuyện trong Lời Nguyền Tầm Da không có mối liên kết với câu chuyện cổ tích ở phần đầu. Hơn nữa, sự đảo lộn trật tự thời gian và sắp xếp sự kiện không hợp lý cũng làm cho mình cảm thấy khó theo dõi bộ phim. Nhiều tình tiết chỉ tạo nút thắt chứ không có cách lý giải cụ thể gây ra sự mơ hồ cho mình. 

Mọi thứ trong Lời Nguyền Tầm Da thật sự rất nửa vời. Dù có cố gắng dàn dựng bối cảnh và tạo được không khí ma mị xung quanh ngôi nhà nhưng mình thấy kịch bản Lời Nguyền Tầm Da dường như đã dìm tất cả. Thông điệp không rõ ràng, cách triển khai câu chuyện rối rắm cùng với sự lộn xộn trong mạch kể đã khiến cho nỗ lực về mặt hình ảnh của Lời Nguyền Tầm Da bị lu mờ. 

Vì ngay từ ban đầu Lời Nguyền Tầm Da đã đề cập đến việc cô bé Luna bị bệnh nên về sau những vấn đề xã hội cũng dễ dàng được đề cập. Thế nhưng sự thiếu tính thống nhất trong việc triển khai thông điệp của Lời Nguyền Tầm Da đã làm cho nó không được truyền tải trọn vẹn. Những câu chuyện về thế giới trẻ em, thế giới của người lớn và những mâu thuẫn trong gia đình cứ nhập nhằng và đến cuối phim mình vẫn không hiểu được Lời Nguyền Tầm Da muốn nói về điều gì. 

 >>> Xem thêm: Kẻ Độc Hành: Vẫn mang phong cách của Huỳnh Lập nhưng lại thiếu bứt phá

Mặc dù khá thích về diễn xuất, cách tạo hình và phục trang của bà Ngoại nhưng đây không thể là một nhân vật để lại cho mình ấn tượng sâu sắc được vì “nội dung” khá sáo rỗng. Nhân vật này chỉ có thể khiến mình cảm thấy hơi sợ hãi ở một vài phân cảnh vì những vết nhăn trên da và ánh mắt sắc lạnh cùng vẻ như muốn “ăn tươi nuốt chửng” người đối diện. 

Yếu tố jumpscare trong những bộ phim kinh dị cũng là điều mình đặc biệt quan tâm. Với một bộ phim kinh dị được làm theo lối cổ điển như Lời Nguyền Tầm Da, jumpscare càng là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên, Lời Nguyền Tầm Da vẫn mắc phải một lỗi sai cơ bản đối với dòng phim kinh dị đó chính là lạm dụng jumpscare. Sự nối đuôi ồ ạt của những cú jumpscare không những không làm mình cảm thấy sợ hãi mà còn phản tác dụng khi tạo ra hàng loạt tình tiết rối ren. 

Thứ làm mình cảm thấy kinh hãi với Lời Nguyền Tầm Da chính là những khung hình mở ảo được tạo ra bằng những góc máy cao, thấp, nghiêng ngả. Tạo hình của những thức thể ma quái, quỷ dị như một loài bò sát cũng tạo ấn tượng mạnh về mặt thị giác với mình. 

>>> Xem thêm: Cô Gái Thế Kỷ 20: Gợi nhớ mối tình thanh thuần và đẹp đẽ đầu đời

Nhìn chung, dựa trên cái nền câu chuyện gốc của Junior Rosario, dường như Lời Nguyền Tầm Da chưa thể truyền tải trọn vẹn câu chuyện này đến mình. Mặc dù khá thích ý tưởng mở đầu bằng một câu chuyện cổ tích về phù thủy nhưng những bước đi tiếp theo của Lời Nguyền Tầm Da lại chưa có sự nhất quán về mặt nội dung của phim. Chính vì thế, với mình Lời Nguyền Tầm Da chỉ dừng lại ở mức hù dọa thông thường chứ chưa có gì thực sự sâu sắc dù phim có cài cắm khá nhiều ý tưởng hay ho về hành trình trưởng thành của những cô gái. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mal De Oj (Lời Nguyền Tầm Da) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.