x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời tập 2: Dũng chạnh lòng thấy bạn được ba mẹ chăm sóc

Ngọc Quỳnh 12:12 - 10/06/2022

Đến cả sinh nhật của Dũng (Hoàng Long) nhưng bố lại không ở bên cạnh đón cùng, dù là một đứa con ngoan, hiểu chuyện, biết rằng bố rất bận bịu. Nhưng Dũng vẫn cảm thấy chạnh lòng làm sao, phim Lối Nhỏ Vào Đời tập 3 hôm nay chính là nói về sự thờ ơ, vô tâm của người bố khiến con trai cảm thấy ganh tị với bạn bè.

 Ông Hoàng (Phan Anh) đã không màng đến sinh nhật con trai thì thôi, mình xem phim thấy được Hoàng cùng nhân tình là Thảo (Kim Oanh) đang ngồi dùng tiệc cùng nhau, cả hai ăn nói vui vẻ mà không biết rằng trong ở nhà có một cậu bé rất thèm bữa cơm gia đình ấm áp. Có lẽ làm ăn kinh doanh đã lâu nên bố của Dũng cứ nghĩ đồng tiền sẽ khỏa lấp hết tất cả mọi thứ, nhưng thực ra đồng tiền không bao giờ khỏa lấp hết tất cả được, nhất là những tình cảm gia đình, không gì có thể thay thế được.

 Tạm gác chuyện này qua một bên, mình thấy Dũng được bạn thân là Lâm (Hiệp Đỗ) và Khanh (Ngọc Huyền) tổ chức sinh nhật, dù chỉ là một bữa tiệc cây nhà lá vườn nhỏ xíu thôi. Nhưng mình thấy cả 3 bạn đang rất vui vẻ, họ cùng nhau ăn uống và nói đủ thứ chuyện. Có lẽ điều này đã an ủi phần nào về sự thiếu thốn tình thương của Dũng.

 Cả ba bạn đang chơi ở nhà của Lâm, muộn rồi vẫn phải dọn dẹp đi về. Vừa đúng lúc mẹ Lâm cũng về đến, điều đầu tiên là cô ân cần hỏi thăm con trai. Dũng chứng kiến cảnh đó rồi lại chạnh lòng, mình nghĩ có lẽ vì đã rất lâu rồi Dũng thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ chăng? Nhưng nếu là mình trong hoàn cảnh của Dũng, chỉ cần một chi tiết nhỏ thôi như là các bạn được ba mẹ đón giờ tan học, mẹ nấu món mình thích ăn,... là mình cũng sẽ chạnh lòng, khóc thút thít. Mình thấy Dũng có vẻ trưởng thành hơi so với tuổi của anh, rất hiểu chuyện luôn.

 Rời khỏi nhà Lâm thui thủi một mình trên đường, gợi lại cho Dũng biết bao nhiêu kỷ niệm khi cậu còn đủ ba mẹ. Từ thướt phim hiện lên như tái hiện lại những cảnh trong quá khứ của cậu, mình thấy trong đó Dũng chỉ mới là cậu bé 5-6 tuổi mà thôi. Đến bây giờ đã 18 tuổi, như vậy là đã quá lâu Dũng không biết tình thương gia đình là gì rồi.

 Cảnh mưa rào nhưng lại hai số phận, cơn mưa đôi khi là hạnh phúc nhưng lại cũng là sự cô đơn đến tột cùng. Một cậu nhóc cùng bố đứng trú mưa, họ không giàu về vật chất nhưng mình thấy giữa họ có sự gắn kết của hai bố con, khiến Dũng cũng phải ganh tị lắm. Đúng là một khi con người ta đã tiêu cực rồi thì nhìn đâu cũng thấy điều tiêu cực mà thôi, điều hằng ngày của gia đình người khác nhưng lại là điều mơ ước bấy lâu của Dũng.

 Tình cảm gia đình bây giờ chỉ thay thế bằng những đồng tiền, những lần chuyển khoản, đồng tiền lạnh ngắt vô cảm là điều Dũng không muốn hướng tới. Người bố đã sai lại càng thêm sai, không phải lúc nào cũng giải quyết bằng tiền là xong đâu. Mình thấy đến cả chuyện Dũng bị bệnh cần đi thăm khám, ông Hoàng cũng chỉ chuyển khoản và nhờ người hỗ trợ con trai chứ không thực sự quan tâm.

 Xem phim mới thấy đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mình cứ tưởng làm cậu ấm trong nhà Dũng sẽ được cưng chiều, quan tâm đến cỡ nào nhưng sự thật trái ngược hoàn toàn. Cái cách mà ba Dũng cưng chiều nó lạ lắm, mình suy đoán những tập tiếp theo nếu tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra. Có thể Dũng sẽ dần dần thu mình, thu hẹp khoảng cách với ba, nếu không muốn tình trạng này xảy ra trong tương lai mình nghĩ ông Hoàng cần thay đổi cách dạy con, cần tinh tế hơn nữa.

 Hiện tại Lối Nhỏ Vào Đời chỉ mới phát sóng 2 tập thôi nhưng lại được rất nhiều khán giả đồng cảm. Còn bạn thì sao, bạn hãy chia sẻ cho mình biết với nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Nam sinh vừa chuyển trường đã gây ấn tượng xấu với cô

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.