x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Tình yêu Nghĩa - Phương, từ thấu hiểu đến thừa nhận

Chloe Nguyen 14:14 - 29/03/2022

Bên cạnh cặp đôi chính là Lợi (Trọng Lân) và Thanh (Anh Đào) thì Lối Về Miền Hoa cũng là câu chuyện của nhiều cặp đôi khác nhau, mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện. Đặc biệt là mối tình gian truân giữa Nghĩa (Tô Dũng) và Phương (Quỳnh Châu). Cũng vì gia đình cấm cản mà chuyện tình của họ dở dang, nhưng khi đã có khoảng cách thì mới biết trân trọng nhau như thế nào. Tình yêu giữa họ đặc biệt ở chỗ, có thể nói từ giai đoạn thừa nhận đến thấu hiểu.

Những tưởng Nghĩa ban đầu sẽ thành đôi với Thanh hoặc chí ít sẽ là người thứ ba chen chân vào cuộc tình Thanh - Lợi. Nhưng cuối cùng lại không phải, sự xuất hiện của Phương làm mình nhận ra một điều rằng từ trước đến giờ trong mắt Nghĩa chỉ hướng đến một mình Phương mà thôi. Cách yêu của Nghĩa có phần khác so với những chàng trai khác, không phô trương ngọt ngào nhưng hơn bao giờ hết anh vẫn một lòng quan tâm đến cô gái trong lòng.

Có rất nhiều mối tình dang dở chỉ vì không môn đăng hộ đối, gia đình ngăn cản. Nghĩa và Phương cũng vậy, Phương sinh ra đã là con gái duy nhất trong gia đình khá giả, lớn lên trong sự nuông chiều và bao bọc của bố mẹ. Bởi vì tính cách trẻ con, ương bướng cứ thích làm điều bản thân muốn nên Nghĩa cũng mấy lúc đau đầu. Như là những lúc Phương bỏ nhà đi anh nói gì cô cũng không nghe.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi - Thanh - Nghĩa bước đầu khởi nghiệp thành công

Cuộc nói chuyện giữa Nghĩa và mẹ Phương tuy ngắn nhưng lại giúp anh chàng hiểu hơn được về bạn gái của mình. Vì là con gái một nên hơn bao giờ hết bố mẹ rất yêu thương và luôn muốn cho con có một bến đỗ thật vững chắc. Bố mẹ nào mà chẳng thương con, chẳng muốn con có một cuộc sống sung túc trong một gia đình tử tế kia chứ. Nghĩa có tất cả nhưng điều duy nhất anh còn thiếu chính là một cuộc sống ổn định cho một tổ ấm.

Suy cho cùng, bố mẹ Phương cũng vì thương con quá nên mới cấm cản cuộc tình này. Tình yêu cần sự kết hợp giữa thấu hiểu và thừa nhận của cha mẹ, thấu hiểu là thương con, thừa nhận là chấp nhận người mà con mình yêu. Tình yêu phải có cả 2, nếu không thì chí ít cũng phải có sự thừa nhận vì nếu chỉ thấu hiểu thương con nên mới cho con lấy người đó làm chồng hoặc vợ thì mặc nhiên là vẫn khó chấp nhận người kia.

Việc bố mẹ Phương đặt ra một nguyên tắc vậy cũng góp phần là một thử thách giúp Nghĩa cố gắng trưởng thành hơn. Bên cạnh việc lo cho bản thân thì người đàn ông còn phải lo cho gia đình nữa, dù biết Nghĩa còn trẻ còn cả tương lai nhưng đối với các bậc phụ huynh thì có lẽ những điều đó là chưa đủ. Nhưng mình nghĩ rằng cuộc trò chuyện ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho Nghĩa dám tiến lên phía trước hơn nữa.

Cặp đôi Nghĩa - Phương suy cho cùng vẫn là một cặp đôi mà mình vô cùng yêu mến, dù thương nhau muốn đến với nhau nhưng lại bị ngăn cản bởi quá nhiều yếu tố. Mình chỉ hy vọng rằng tình yêu của họ đủ lớn để vượt qua hết những chông gai của cuộc đời, thấu hiểu và thừa nhận, nên làm đó chứ! Phải đi qua những ngày mưa thì mới gặp được ngày nắng đúng không nè. Lối Về Miền Hoa vẫn tiếp tục lên sóng trên VTV3, cùng mình đón xem nha.

>> Xem thêm: Lợi, Tuấn Khang - những gã trai hư nhưng lại được yêu mến trên màn ảnh

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.