x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Phận người phụ nữ theo chồng, dù gần cũng xa

Lindo 14:15 - 24/03/2022

Những tưởng việc chị Hoa (Đàm Hằng) lấy chú Lâm (Thanh Bình) là để cho cặp đôi phụ được yêu thích nhất phim sớm có một cái kết viên mãn, rồi sau đó tiếp tục tập trung vào vấn đề khởi nghiệp của bộ ba Lợi (Trọng Lân) – Thanh (Anh Đào) – Nghĩa (Tô Dũng). Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, bộ phim còn muốn làm nổi bật lên hình ảnh của người phụ nữ sau khi về nhà chồng.

>>>Xem thêm: Lộ kết thúc Lối Về Miền Hoa: Chị Hoa “tác động vật lý” chú Lâm

Chú Lâm thì rất yêu thương chị, chúng ta đều biết điều đó nên hẳn là chú sẽ không để chị phải chịu vất vả, cũng chẳng phải sống với một người mẹ chồng hà khắc. Nhưng còn rất nhiều góc khuất khi những người phụ nữ như chị Hoa lấy chồng và điều mà tôi thấy được khi xem phim là cái “khoảng cách” về nhà, về cái nơi mình đã sinh ra, nó bỗng dưng trở lên xa xôi, cách trở.

Lấy chồng là thế đó, sau cái đám cưới linh đình, hạnh phúc là những lo âu không tên đan xen, chồng chất lên nhau, nào là giữ hạnh phúc cho tổ ấm riêng, giữ lửa cho gia đình rồi cân bằng giữa công việc - gia đình và làm sao để quan tâm cả hai bên nội ngoại. Chị Hoa cũng chẳng phải là một ngoại lệ, thậm chí tôi còn thấy chị mang nhiều nỗi lo hơn cả vì chị còn đứa em đang lủi thủi một mình chẳng biết nương tựa vào ai khi chị về nhà chồng.

Nhà chị Hoa với nhà chú Lâm ở chung trong làng, đi qua về lại cũng chỉ vỏn vẹn một quãng đường nhỏ, nhưng sao tôi vẫn thấy nó quá xa. Khi về đến nhà không được bao lâu thì Lợi lại sang đón, giờ chị đã thành vợ của người ta rồi không thể chăm sóc cho Nghĩa từng li, từng chút. Tôi có một chút buồn khi thấy cảnh chị phải bỏ ngang mọi thứ đang làm để đi về nhà chú Lâm, cái sự dang dở đó chỉ là một trong hàng vạn thứ mà chị và người phụ nữ phải bỏ lại khi quyết định lấy chồng.

Có những lúc tôi thấy chị hối hận vì quyết định của mình, tự làm cho bản thân cảm thấy tội lỗi vì chưa thể vun vén cho em trai một gia đình êm ấm, đáng ra phải chờ cho Nghĩa lập gia đình rồi chị mới đi lấy chồng thì mới đúng. Tôi biết là một đứa em thì Nghĩa cũng không trách chị đâu, cậu còn muốn chị lấy được một người chồng tốt càng sớm càng tốt vì Nghĩa ý thức được chị mình đang ở lứa tuổi nào và cũng chẳng còn thời gian cho chị nữa nếu cậu cứ giữ chị gái mãi bên mình. Thế mới biết người phụ nữ đi lấy chồng thì đường về nhà dù gần cũng là xa chứ đừng nói đến những thiếu nữ tuổi đôi mươi đã phải bỏ cuộc chơi, theo chồng ở một nơi quá xa với quê mẹ.

Bây giờ thì Nghĩa phải tự lo cho bản thân từ những việc nhỏ nhất, buồn vui cũng chỉ có một mình, có những lúc cậu thẫn thờ suy nghĩ nhưng rồi cũng phải bước tiếp. Chị Hoa về nhà chồng như đã thành người nhà người ta, có tổ ấm riêng cần chăm sóc nên cậu cũng chỉ biết chấp nhận "nhường" chị cho người ta. Chúng ta có thể ghét Nghĩa vì bất cứ việc gì mà cậu đã làm, nhưng trong cái khoảnh khắc ấy tôi thấy cậu thật đáng thương. 

Tình yêu thì Nghĩa vì mặc cảm bản thân, gia đình mà không dám giữ lấy rồi đến người thân duy nhất còn lại thì cậu cũng phải “nhường” cho người ta. Những thứ đáng giá nhất cuộc đời Nghĩa dường như sẽ chẳng còn gì nếu cậu không dũng cảm nắm lấy tay Phương thêm một lần nữa. Tôi hi vọng trong thời gian tới thì Nghĩa sẽ bừng tỉnh và kịp lúc níu lại tình yêu đáng trân trọng của mình.

Lối Về Miền Hoa chỉ còn 3 tập nữa là sẽ kết thúc, nhưng phim hứa hẹn sẽ không làm khán giả phải thất vọng vì còn rất nhiều câu chuyện thú vị ở phía trước. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa để không bỏ lỡ những diễn biến những tập cuối cùng của bộ phim hấp dẫn này.

>>>Xem thêm:   Lối Về Miền Hoa: Chú Lâm thuyết phục Nghĩa, cưới chị Hoa về làm vợ                                                                                         

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.