x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Chí Huy (Đấu Trí) "ngấm đòn" sau cuộc hôn nhân một thập kỉ tan vỡ

Mon Mon 12:12 - 08/10/2022

Là gương mặt xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim truyền hình thời gian gần đây, Lý Chí Huy đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Sau vai diễn người con trai bất hiếu, nhu nhược ở Lối Nhỏ Vào Đời, vai Đông của nam diễn viên trong Đấu Trí lại khiến nhiều khán giả ấn tượng trước sự mưu mô, toan tính, gian xảo phía sau nụ cười tưởng chừng vô hại. 

Nổi lên gần đây với loạt vai phản diện, tôi nghĩ ai yêu phim Việt cũng đã “nhớ mặt đặt tên” nam diễn viên này rồi. Lý Chí Huy diễn vai nào là xuất sắc vai ấy, từ ánh mắt, cử chỉ đều vô cùng chân thật, ra đúng “chất” của nhân vật.

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1985 cũng khá quen mặt với công chúng khi góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách khác như: Bí Mật Tam Giác Vàng, Những Người Độc Thân Vui Vẻ, Nhà Có Nhiều Cửa Sổ,... và hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Gần 10 năm làm nghề, nam diễn viên hoạt động vô cùng sôi nổi cả trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ, thế nhưng những câu chuyện về đời tư lại được anh giữ kín. 

>>>Xem thêm: Xuân Phúc - Đại úy Phong (Đấu Trí) khoe visual đỉnh, chuẩn nam thần

Trước đây Lý Chí Huy rất kín tiếng về chuyện đời tư, mãi gần đây tôi thấy anh tiết lộ về cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm đã tan vỡ và giai đoạn khó khăn “hậu ly hôn”. Trước khi quyết định về chung một nhà, nam diễn viên và vợ cũ đã có 4 năm tìm hiểu, hẹn hò chứ không phải là sự bộc phát nhất thời. Khi ấy, anh đang là một diễn viên trẻ, có những bước đi đầu tiên của sự nghiệp, vợ anh là người ngoài ngành và xem anh như một thần tượng qua những ánh hào quang nơi sân khấu. 

Tuy nhiên, khi bắt đầu bước sang một cuộc sống mới, cùng nhau trải qua nhiều hơn những hỷ nộ ái ố của đời thực, những hình ảnh lung linh trước đó dần tan vỡ, điều khác biệt cũng được nhận ra rõ hơn. “Lúc yêu, đến tối thì ai về nhà nấy, lớp trang điểm lúc đó mới gỡ ra, còn khi đã lấy nhau, chỉ cần bước qua cánh cửa, tắt đèn vệ sinh thôi là đã thấy khác rồi”, nam diễn viên tâm sự. 

Đúng thật, tôi thấy nhiều người nói rằng lúc yêu là một đằng, lúc cưới về ở chung rồi thì là một chuyện khác, có nhiều cặp vợ chồng chỉ “trụ” được một thời gian ngắn là đường ai nấy đi thôi.

8 năm chung sống cũng là lúc những những hờn ghen, giận dỗi, tổn thương được gom nhặt, những điều tưởng chừng như nhỏ bé lại khiến họ phải đưa ra quyết định ly dị. 

Cứ nghĩ giải thoát cho nhau sẽ nhẹ nhõm hơn, nhưng với Lý Chí Huy, những ngày tháng hậu ly hôn mới thực sự đáng kinh ngạc. Sự thay đổi đột ngột trong cuộc sống đã khiến anh cảm thấy sốc, hụt hẫng và ảnh hưởng tâm lý trầm trọng. 

Đúng là nếu ai nói thấy bình thường thì tôi khẳng định người ấy đang che giấu cảm xúc thật. Vì dù có hết tình cảm thì những thói quen, sự chia sẻ, những điều làm cùng nhau trong gần một thập kỷ đâu phải nói buông là buông được. Lý Chí Huy cũng vậy, anh cho biết: “Giống như khi bạn vừa bị thương thì thấy không đau đâu, đến tối mới đau nhức không ngủ được thì với tôi, quãng thời gian khoảng một năm sau khi ly dị, tôi mới thấy ‘ngấm đòn’”. 

Thời điểm đó cũng là lúc cả nước giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, sự mệt mỏi và cô đơn lại càng rõ rệt hơn. Để lấy lại sự cân bằng, Lý Chí Huy thỉnh thoảng gặp gỡ những bạn bè đồng cảnh ngộ để tâm sự về những lỗi lầm và sự ân hận. Nam diễn viên cũng giết thời gian bằng cách nuôi cá, tập tành nấu ăn.

>>>Xem thêm: Dàn sao Gara Hạnh Phúc chia tay khán giả sau tập cuối

Những gì mà nam diễn viên đúc rút được sau khi bước ra từ cuộc hôn nhân tan vỡ là: “Đại đa số hôn nhân tan vỡ, thường là do người đàn ông. Với tôi, đó là sự ích kỷ của mình”. Khi có thời gian suy nghĩ, anh mới nhận ra đã mong muốn ở nửa kia của mình quá nhiều, hơn những thứ mà anh có thể làm được cho vợ cũ. Khi đối diện với cô đơn, anh cũng hiểu, cuộc sống không phải chỉ đơn giản là kiếm tiền về cho vợ con mà hơn cả phải là quan tâm đến người khác.

Điều mà tôi thấy đáng tiếc và thương nhất cho cuộc hôn nhân của Lý Chí Huy chính là hai cậu con trai còn quá nhỏ nhưng lại không được ở cùng bố mẹ. 

“Có hôm con lớn đang ở với tôi, nửa đêm đòi về với mẹ. Khi tôi lấy xe đèo con sang nhà vợ cũ giữa trời mưa, nó hỏi tôi có thấy buồn không. Tôi bảo bố chỉ buồn một chút nhưng lúc đấy, có lẽ là lúc tôi buồn nhất”, nam diễn viên tâm sự. 

Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến nhói lòng như vậy đó. Để bù đắp cho con, Lý Chí Huy học nấu nhiều món ăn hơn, quan tâm con từ những thứ nhỏ. Vào dịp sinh nhật các con, cả gia đình vẫn cùng đi ăn. Nam diễn viên cũng cho biết anh và vợ cũ đôi khi vẫn ngồi nói chuyện với nhau, thường xuyên gọi điện hỏi han tình hình học tập của con hay công việc, gia đình.

Đến hiện tại, khi mọi thứ đã dần ổn định, Lý Chí Huy không giấu việc đang tìm hiểu người mới, tuy nhiên anh vẫn chưa đủ sẵn sàng để nghĩ đến chuyện đi tiếp bước nữa. Với Lý Chí Huy, cưới xin đơn giản là chia sẻ niềm vui và khoe với gia đình, bạn bè. Trong khi hiện tại, điều anh mong muốn hơn cả là tìm được một người phù hợp, bù đắp khiếm khuyết cho nhau, có thể sống với nhau.

>>>Xem thêm: Lê Tuấn Anh (Đấu Trí): Là con nhà nòi, không cùng chiến tuyến với bố

 

Tôi cho rằng, mỗi một diễn viên, phía sau ánh đèn sân khấu, sau ống kính, họ cũng chỉ như bao người khác, cũng cần có một hạnh phúc riêng. Với những người làm nghệ thuật, cái nghề “làm dâu trăm họ” như Lý Chí Huy, lại có thêm nhiều áp lực vô hình khác. Vì thế mà mong rằng, nam diễn viên của chúng ta luôn mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và có thể cống hiến thêm những vai diễn chất lượng hơn trong tương lai. 

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lý Chí Huy hay các diễn viên khác góp mặt trong phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.