x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse 3: Lý do Ju Dan Tae ác đến tận cùng

Bé Kun 08:15 - 17/09/2021

Penthouse 3: Cuộc Chiến Thượng Lưu đã kết thúc với cú bay màu của rất nhiều các nhân vật khác nhau trong đó có kẻ đại ác Joo Dan Tae. Cuối cùng hắn đã phải trả giá bằng cái chết và bị chôn vùi trong đống đổ nát của Hera Palace. Theo Bé Kun, sự vô nhân tính đến rợn người của Ju Dan Tae đến từ xuất thân bần hàn cơ cực của hắn. Các bạn hãy cùng Bé Kun tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật này để thấy hắn đáng sợ nhưng cũng có đôi chút đáng thương với ký ức tuổi thơ đầy đau khổ. 

Joo Dan Tae tên thật là Baek Jun Ki, là một đứa trẻ mồ côi lang thang đầu đường, sống bằng nghề ăn xin cùng mẹ và em. Sự đói khổ, cơ cực của tuổi thơ vẫn luôn đeo bám lấy hắn. Nhất là khi mẹ và em đã bị chết và chôn vùi trong đống đổ nát của miếng đất bị giải tỏa số 27 khu Chosun. 

Chính vì thế, Joo Dan Tae bị ám ảnh và như phát điên nên mỗi khi thấy máu. Trước lúc lâm chung, mẹ dặn dò hắn phải thật giàu có, kiếm nhiều tiền để không phải sống khổ cực và qua đời tức tưởi như mẹ và em hắn. 

Từ đây Joo Dan Tae trở thành con nuôi nhà tài phiệt, hắn cặm cụi làm việc kiếm tiền nhưng lại bị lừa gạt hết. Hắn đuổi theo và tìm tới nhà cha mẹ nuôi, ra tay với họ để chiếm lấy két sắt toàn gia sản quý báu. Hắn còn cao tay tới mức buông tha cho đứa con độc nhất của gia tộc, để hắn sống nhưng lại tráo đổi thân phận.

 Từ đó, Baek Jun Ki trở thành Joo Dan Tae, thiếu gia của gia tộc giàu có và trở về Hàn Quốc, kết hôn với thiên kim tiểu thư Shim Su Ryeon, còn “hàng thật” thì bị sống bằng tên Baek Jun Ki mắc kẹt vĩnh viễn trong trại điều trị tâm thần không thể thoát ra. 

Với tiềm lực kinh tế của hai gia đình, Joo Dan Tae một tay xây dựng nên Hera Palace với đẳng cấp thượng lưu và cuộc sống vương giả. Hắn cùng vợ mình sống trên căn penthouse rộng rãi và đồ sộ nhất như minh chứng cho quyền lực và danh vọng đạt tới đỉnh cao vô cùng. Nhưng điều Bé Kun không thể ngờ, là hắn lại có người tình bí mật là Na Ae Gyo và người này có diện mạo y hệt phu nhân của hắn là Shim Su Ryeon. 

Hóa ra trước đây miếng đất ở 27 khu Chosun là của cha Shim Su Ryeon nắm giữ và việc giải tỏa khu đất của cha cô đã khiến mẹ và em của Joo Dan Tae mất. Vì thế hắn trở về để từng bước chiếm lấy miếng đất vàng này và cũng là miếng đất có thân thể của người thân hắn nằm xuống. Âm mưu của hắn là sau khi thành công sẽ làm cho Shim Su Ryeon biến mất vĩnh viễn và đưa Na Ae Gyo vào thế thân. Chiêu trò hoán đổi thân phận hắn đã làm với mình, giờ đây hắn lại âm mưu thực hiện thêm một lần nữa. 

Để đạt được mục đích, hắn liên tục ra tay với những người xung quanh Shim Su Ryeon. Đầu tiên hắn hại chồng của cô, một nhạc công trẻ tuổi để đẩy cô vào cơn túng quẫn, đau khổ vì mất chồng. Lúc này Shim Su Ryeon lại đang có thai và Joo Dan Tae ngầm sắp xếp tráo đổi hai đứa con của cô đi. Một đứa được tráo đổi vào thân phận trẻ mồ côi, một đứa khác giao cho chính Na Ae Gyo như một cặp song sinh. Độc ác hơn, hắn để đứa con ruột đó là Joo Seok Kyung nhận lại Shim Su Ryeon với tư cách là một người mẹ kế với những mâu thuẫn gia đình đầy sóng gió. 

Âm mưu thực sự của Joo Dan Tae chính là dùng đứa con ruột này làm lá bài cuối cùng, nếu Shim Su Ryeon không chịu buông bỏ miếng đất cũ thì hắn sẽ gây áp lực bằng con tin là con ruột của chính cô mà cô không hề hay biết. 

 Trong quá trình thực hiện âm mưu đó, Joo Dan Tae kiếm được vô số tiền bằng những phi vụ mua bán bất động sản, thâu tóm những mảnh đất trước khi công bố quy hoạch để “hốt” đậm nhờ giá nhà đất tăng vọt sau khi tin tức tung ra. Hắn kiếm được rất nhiều tiền, từng bước lôi kéo những người trong hội Hera Palace cùng đầu tư, góp công góp sức để đạt mục đích. 

Trong lúc đang tìm cách chiếm gia sản của Shim Su Ryeon, hắn còn lén lút qua lại với Cheon Seo Jin ở tầng 85 và bị phát hiện bởi Min Seol A. Để bảo toàn bí mật và không ảnh hưởng tới kế hoạch thâu tóm, hắn bắt nhốt cô bé cấp 2 bằng tuổi con hắn. Joo Dan Tea đã dùng thủ đoạn để hòng tìm ra bằng chứng ngoại tình của hắn bị cô bé nắm giữ. Khi cô bé bỏ chạy, hắn đuổi theo mà thậm chí có ý định ra tay với cô bé để mãi mãi giữ kín bí mật này. 

Khi phát hiện Min Seol A chết trên đài phun nước Hera, Joo Dan Tae là kẻ chủ mưu thủ tiêu, khiến cô bé đã đau đớn ra đi vẫn không được yên ổn. Tàn nhẫn hơn, đó lại chính là đứa con riêng của Shim Su Ryeon bị Joo Dan Tae tráo đổi năm xưa. Hắn đã khiến cô bé sống bơ vơ khổ cực, giờ lại khiến cô ra đi trong oan ức và đau khổ cùng cực. 

Chưa dừng lại ở đó, mình thấy rằng càng ngày Joo Dan Tae càng phát rồ hơn, điên loạn hơn trong mọi hành vi. Những ai biết được bí mật của hắn đều sẽ bị trừ khử và ra tay tàn ác. Hắn trong căn penthouse thẳng tay đối xử với người mà hắn tưởng là Shim Su Ryeon. Hắn cũng đích thân ra tay tấn công Bae Ro Na trong đêm thi nhạc hội. Hắn cũng ra sức ly gián khiến Joo Seok Kyung ngày càng chán ghét bà mẹ kế mà thực ra là mẹ đẻ Shim Su Ryeon. 

Hắn còn lợi dụng Joo Seok Kyung lấy con dấu, đổi tên sở hữu căn penthouse và miếng đất 27 Chosun cho hắn và con trai ruột Joo Seok Hoon và vứt bỏ Seok Kyung vào trại trẻ mồ côi mà không hề áy náy chút nào. 

Mình thấy rằng, thủ đoạn của Joo Dan Tae thực sự quá tàn nhẫn và máu lạnh. Hắn cũng là người cho bắt cóc Ha Eun Byeol rồi sau đó đuổi theo truy sát dồn ép Oh Yoon Hee rơi xuống vực chết thảm. Hắn đem Oh Yoon Hee về Hera để vu tội cho người khác và buộc người ta phải cắn răng làm việc bán mạng cho hắn.

Việc làm của Joo Dan Tae đã đạt tới cực ác trời không dung đất không tha. Hắn làm tất cả để đạt mục đích vì sau tất cả hắn biết rằng mình đi lên từ con số 0. Một kẻ không có gì để mất, lại có những nỗi đau trong quá khứ thì việc liều mạng bất chấp tất cả có lẽ là điều dễ hiểu với tâm lý của một tên điên.

Theo mình cảm nhận, cái chết của Joo Dan Tae được xây dựng đầy tính biểu tượng mà mình đánh giá cao ý đồ của đạo diễn. Từ trên tầng cao nhất của Hera, hắn bị dính đạn và ngã xuống, rơi xuyên qua tòa nhà để nằm chết trong đống đổ nát của đài phun nước Hera. Đó là nơi hắn đã ra tay sát hại một người, cũng là nơi Min Seol A rơi xuống, là nơi Oh Yoon Hee được đưa tới, một địa điểm đầy oán khí. Sự sụp đổ của Joo Dan Tae cùng với sự sụp đổ của tòa nhà Hera Palace là dấu chấm hết kết thúc cho thành tựu, ước mơ và niềm tự hào lớn nhất đời của tên chủ tịch điên loạn cực ác này. 

Bạn có cảm nghĩ gì về nhân vật này, chia sẻ với mình nhé!

>> Xem thêm: Penthouse 3 kết thúc ở tập 14, Song Joong Ki gửi quà cho Ji Jin Hee

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.