x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Penthouse 3: Câu rating bằng drama, loạt lỗ hổng kịch bản

Mandu 20:30 - 11/09/2021

*Cảnh báo có chi tiết Spoil

Tối ngày 10/9, tập cuối của Penthouse 3 (Cuộc Chiến Thượng Lưu) đã chính thức khép lại chặng đường 3 phần - 48 tập phim của series bom tấn Penthouse. Cái kết gây ức chế và cực vô lý cuối phim đã khiến không chỉ Mandu mà rất nhiều khán giả cảm thấy tức giận. Hàng loạt phản ứng trái chiều xoay quanh bộ phim được đưa ra và hầu hết người xem đều bày tỏ sự thất vọng cho một tác phẩm có cốt truyện hấp dẫn như thế ở phần 1. Vậy tổng quan mà nói, series Penthouse và cụ thể là Penthouse 3 tồn tại những điểm trừ to lớn nào khiến phim bị “ném đá”? Cùng Mandu tìm hiểu nhé. 

>>Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha: Cười nhân văn, khóc ý nghĩa với kịch bản giản dị

Penthouse 3 là phần tiếp nối và giải quyết các ân oán, hận thù của các nhân vật chính trong Tòa Hera được khởi nguồn từ phần 1 và phần 2 của series. Phần cuối này tập trung vào việc trừng trị hai ác nhân Joo Dan Tae và Cheon Seo Jin, những người chi phối và hãm hại cuộc đời của Shim Soo Ryeon, Oh Yoon Hee, Min Seol Ah hay Logan Lee,...Penthouse 3 được trông đợi rất nhiều bởi nó sẽ là hồi kết giải quyết hết tất cả những drama mà biên kịch Kim đã vẽ ra trong hai phần đầu tiên. 

Theo cảm nhận cá nhân của Mandu, một người xem trung thành từ mùa đầu tiên thì phần cuối của Penthouse được đánh giá quá cao so với một kịch bản ăn liền, câu rating bằng drama như vậy. Có quá nhiều kỳ vọng được đặt vào Penthouse 3 gây ra sự thất vọng và tiếc nuối khi theo dõi đến cuối chặng đường. Bất chấp những tình tiết phi thực tế đó thì tại sao Penthouse 3 vẫn có thể lôi kéo được một lượng lớn người theo dõi? 

Điểm lý giải đầu tiên có thể thấy rõ nhất chính là việc bộ phim sử dụng chiêu bài “ngược người xem” để câu rating vô cùng nhuần nhuyễn và thành công. Đầu tiên là để nhân vật tốt gặp bất hạnh, sau đó biến những nhân vật tưởng chừng như rất tốt trở thành kẻ xấu. Tiếp theo là để các nhân vật được yêu thích “bay màu” làm tăng sự kịch tính cho câu chuyện và rồi cuối cùng là hồi sinh lại nhân vật đó. 

Cả một chặng đường phát sóng, kịch bản phim như chơi đùa với cảm xúc của người xem. Khiến họ tức giận đến đỉnh điểm rồi xoa dịu bằng cách hồi sinh các nhân vật. Cách thức này được sử dụng qua cả ba mùa và dù khán giả đã biết thừa nó sẽ diễn ra như thế nhưng chiêu bài này vẫn thu về rất nhiều kết quả.  

Nắm bắt hoàn toàn tâm lý của người xem là một trong những thành công giúp Penthouse trở thành cơn sốt. Phóng đại tất cả những tình huống xấu xa để tâm lý đấu tranh của khán giả được đẩy lên cao trào từ đó khơi dậy sự tức giận, muốn được trừng trị kẻ ác của mỗi người. Khi không thể giải quyết hết tất cả những cảm xúc đó trong một tập phim thì người xem buộc phải theo dõi tiếp câu chuyện đến cuối cùng. 

Đây là một chiêu câu rating thành công nhưng nó cũng chính là điểm trừ khiến chất lượng nội dung của Penthouse đi xuống. Lấy ví dụ về lỗ hổng kịch bản gần nhất trong những tập cuối của Penthouse 3 chính là các phân đoạn của bố con của Rona và Ha Yoon Cheol. 

>>Xem thêm: Lovers of the Red Sky: Kỹ xảo lố, Kim Yoo Jung diễn xuất một màu

Khi Ha Yoon Cheol không may qua đời, người thân duy nhất nhận xác của anh là con gái Ha Eun Byul. Theo mốc thời gian này thì Rona đã lên đường đi du học và gửi món quà tặng bố cho Logan đưa giúp. Ở tập cuối sau 3 năm du học trở về thì chúng ta chỉ được thấy hình ảnh Rona hạnh phúc bên bạn trai, bạn bè, cô bé tưởng nhớ mẹ, tưởng nhớ Logan nhưng không có bất cứ cảnh quay nào Rona nhắc đến người bố Ha Yoon Cheol cả. 

Rona tưởng nhớ tất cả trừ việc nhắc đến bố. 

Đây là tình tiết được triệt để bỏ qua dù mối quan hệ tình thân của cả hai khá quan trọng. Liệu ba năm trước khi đi du học Rona có biết về sự qua đời của bố, cô bé đã phản ứng ra sao? Đây là sẽ mãi là tình tiết mà Mandu chỉ có thể tự tưởng tượng thôi. 

Cái kết của Penthouse theo Mandu cảm nhận là quá hời hợt, kết theo kiểu “mì ăn liền”, như làm cho có để kết thúc vậy. Nhân vật Shim Soo Ryeon chọn cách buông xuôi vì không thể tha thứ cho bản thân khi những người mình yêu thương đều vì lòng ham muốn trả thù của cô mà ra đi. Ban đầu khi xem đoạn này thì có thể thấy Shim Soo Ryeon rất trọng tình trọng nghĩa đấy, nhưng xét toàn bộ quá trình thì đây lại là một suy nghĩ quá ích kỷ của cô ở thời điểm đó.

Shim Soo Ryeon suy nghĩ ích kỷ ở phút chót. 

Shim Soo Ryeon ra đi để lại gì? Để lại những nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai cho những đứa con của mình, cho người chồng sắp cưới luôn hết mực yêu thương cô. Con cái của cô mồ côi cả cha lẫn mẹ, sự ra đi của Soo Ryeon còn khiến Logan không thể vượt qua mà sinh bệnh rồi qua đời theo. Đáng ra nếu cảm thấy ăn năn thì Shim Soo Ryeon nên tiếp tục sống để bù đắp cho thế hệ trẻ nhưng cuối cùng cô lại vì một phút tội lỗi mà tự mình quyết định rời bỏ.

Những đứa trẻ mồ côi

Tổng kết ba mùa của Penthouse thì các nhân vật nồng cốt đều không còn sống, cả kẻ ác lẫn người tốt. Không có một điểm nhân văn nào trong câu chuyện để người xem có thể ngẫm lại hay chiêm nghiệm. Từ một bộ phim có kịch bản được đánh giá cao và sáng tạo ở những tập đầu tiên thì giờ đây gắn với Penthouse chỉ còn là những nhận xét tiêu cực như: “Bộ phim điên rồi” “Kịch bản phi lý”,…

>>Xem thêm: Penthouse 3 tập cuối: Bay màu luôn người còn lại, phim còn cái nịt

Tất cả đều bay màu. 

Điều duy nhất mà Mandu thích trong series Penthouse chính là phần diễn xuất tài năng và chặt chẽ của các diễn viên từ chính đến phụ. Với tư cách là một người xem Mandu đã hoàn toàn đắm chìm vào khả năng diễn xuất của họ nhất là đối với “ác nữ quốc dân” Kim So Yeon. Cả một chặng đường dài đầy mong đợi nhưng giờ đây đối với Penthouse trong Mandu chỉ còn lại sự tiếc nuối và thất vọng ngập tràn. 

 *Bài viết Mandu gửi về DienAnh.net

 Mọt phim drama căng thẳng như Penthouse, High Class thì nhất định follow DAN TV Drama để hóng hớt những bộ phim gay cấn, kịch tính nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.