x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Thấm, Tưởng Hân và sao nữ Cbiz khó thành công vì dung mạo "lá xanh"

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 31/10/2021

Trên màn ảnh Hoa ngữ có nhiều diễn viên rất lạ kỳ. Khi họ đóng vai phụ thì nổi đình nổi đám, nhưng chẳng hiểu sao lúc làm nữ chính thì lại hứng nhiều "gạch" hoặc phim mãi chẳng thành công. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là vì những ngôi sao này sở hữu dung mạo của "lá xanh" làm nền nên chẳng thể thành công với vai chính. Hãy cùng Khứ Linh điểm qua những sao nữ như thế để hiểu tại sao họ không thể bùng nổ được nhé.

>>> Xem thêm: Lý Thấm, Châu Đông Vũ và dàn sao Cbiz có khuôn mặt u sầu, diễn nhí nhảnh là "fail"

Tưởng Hân

Đầu tiên là Tưởng Hân. Tài năng của Tưởng Hân thì miễn bàn, nhan sắc cũng thuộc top đại mỹ nhân của Hoa ngữ. Nhắc đến cô người ta thường nghĩ ngay đến vai Hoa phi trong Chân Hoàn Truyện hay Phàn Thắng Mỹ trong Hoan Lạc Tụng. Chắc mọi người cũng dễ dàng nhận ra, cả 2 vai diễn này đều là nhân vật phụ nhưng lại cực kỳ thành công và nổi tiếng.

Diễn hay lại nhan sắc áp đảo dàn diễn viên khác trong phim nên Tưởng Hân sau này cũng liên tục được mời đóng vai chính trong các bộ phim khác. Chỉ tiếc, hầu hết những bộ phim mà Tưởng Hân làm nữ chính đều chẳng thể thành công như lúc cô làm nữ phụ.

Nguyên nhân là vì ngoại hình của Tưởng Hân quá xinh đẹp. Với nhan sắc kiều diễm, đài các ấy, cô phù hợp với những vai diễn sắc sảo, cá tính có chiều sâu nội tâm thiên về mảng u tối nhiều hơn. Trong khi đó, những vai nữ chính thì thường được xây dựng theo hướng kiên cường, lạc quan, sáng sủa mang đến năng lượng tích cực cho khán giả. Bởi thế mà những năm gần đây, sự nghiệp của nữ diễn viên cũng đi xuống vì không còn tìm được nhân vật thích hợp cho mình.

Lý Thấm

Lý Thấm là sao nữ tài sắc vẹn toàn của Hoa ngữ nhưng cũng chịu cảnh đóng phụ thì hot, đóng chính chẳng thể bùng nổ. Trong năm 2021 này, cô có đến 2 dự án là Quân Trang Thân Yêu cùng Hải Thượng Phồn Hoa được ra mắt, nhưng đều không thành công. Chẳng những thế, Lý Thấm còn vướng nhiều bình luận chê bai của khán giả vì lối diễn nhí nhảnh gồng, gượng, thiếu tự nhiên.

Nếu ai tinh mắt thì sẽ nhận ra, Lý Thấm sở hữu khuôn mặt mang đậm nét bi tình. Bởi thế mà khi nhân vật Nguyên Thuần của Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện gặp bi kịch, cũng là lúc cô bùng nổ nhất phim, thậm chí là giật luôn spotlight của Triệu Lệ Dĩnh. Với khuôn mặt ấy, Lý Thấm chỉ cần rơi một giọt nước mắt thôi là người ta đã thấy đau lòng, xót xa rồi.

Tuy nhiên, vấn đề nữa là cái khổ, cái bi của Lý Thấm lại không phải là nét buồn của thể loại ngược tâm ngôn tình, của những cô gái đau đáu vì yêu. Mà nó là nét u sầu của hình tượng bi kịch trong cuộc sống. Hay nói đơn giản hơn là dạng vai ở nhà bố mẹ không thương, cưới chồng thì gặp kẻ không ra gì, sinh con cũng khổ đủ bề. Mà kiểu vai này trong phim thần tượng thì đa số đều là vai phụ mà thôi.

Lam Doanh Oánh

Một sao nữ khác cũng chịu cảnh có mệnh làm nữ chính nhưng lại không có khuôn mặt nữ chính là Lam Doanh Oánh. Nếu mọi người thấy cái tên này hơi lạ tai thì tiện mình nhắc luôn, đây chính là Hoán Bích "hảo tỷ muội" của Chân Hoàn trong Chân Hoàn Truyện. Cô được coi là diễn viên thực lực của Hoa ngữ với tài nhập vai xuất sắc, được các đạo diễn săn đón.

Ngoài Chân Hoàn Truyện, Lam Doanh Oánh còn tham gia khá nhiều dự án chính kịch khác như Luật Sư Tinh Anh, Ngoại Khoa Phong Vân... hay gần đây nhất là Bắc Triệt Nam Viên của đạo diễn danh tiếng Phùng Tiểu Cương. Tuy nhiên, dù tài năng là thế thì Lam Doanh Oánh vẫn chẳng bùng nổ được, cứ nhạt nhòa trong mắt công chúng.

Nguyên nhân là dung mạo của Lam Doanh Oánh không có nét đặc biệt, khó để lại ấn tượng cho người xem. Nhiều khán giả cũng thừa nhận: "Xem Lam Doanh Oánh đóng phim, tôi đều cứ tưởng cô ấy là nữ phụ cơ. Nhất là khi đứng giữa 1 dàn mỹ nhân thì cô ấy bỗng nhiên chìm nghỉm!".

Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á lại là một trường hợp khác nữa. Cô sở hữu dung mạo được đánh giá là "quốc sắc thiên hương" nên dễ dàng gây bão với những vai mỹ nhân cổ trang như Triệu Phi Yến trong Mẫu Nghi Thiên Hạ, Niên Tố Ngôn trong Cung Tỏa Tâm Ngọc hay Vũ Khuynh Thành trong Mỹ Nhân Thiên Hạ... Cũng vì thế mà trong các sự kiện lớn của Cbiz, cô cũng luôn được ưu ái hóa thân thành các mỹ nhân có thật thời cổ đại.

Tuy nhiên, trong các bộ phim do Đồng Lệ Á đóng chính như Chuyện Tình Bắc Kinh, Yêu Em Từng Centimet hay Quan Hệ Hoàn Mỹ... thì mỹ nhân Tân Cương lại chẳng thể thành công được. Thậm chí, các bộ phim gần đây của cô cũng bị chê kém chất lượng với điểm Douban lẹt đẹt.

Có 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất, ngoại hình của Đồng Lệ Á hợp với phim cổ trang hơn hiện đại. Thứ hai, nét đẹp khuynh quốc khuynh thành của Đồng Lệ Á nếu đóng vai phụ, thỉnh thoảng nhìn thì kinh diễm, nhưng nhìn trong thời gian dài thì dễ khiến người ta mệt.

Xem thêm: 5 sao nữ Cbiz lên thảm đỏ là lộ khuyết điểm: Dương Mịch lưng gù, Cúc Tịnh Y lùn

Châu Tấn là ngôi sao dùng diễn xuất để “cân” mọi thể loại vai, mọi hình tượng trên màn ảnh

Thế nên mới nói, diễn viên đâu phải cứ diễn giỏi và xinh đẹp thôi là sẽ nổi tiếng. Vì một sao nữ dù giỏi thế nào đi nữa mà sở hữu dung mạo không phù hợp với xu hướng thẩm mỹ của khán giả hay hình tượng nhân vật thì cũng khó mà thành công được. À, ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt được coi là thiên tài diễn xuất như Châu Tấn. 

Bởi vậy, Khứ Linh cho rằng trước khi đột phá diễn xuất của bản thân và đạt được trình độ cao như "tam kim Ảnh hậu" thì các sao nữ vẫn nên tìm vai diễn thích hợp với mình thay vì miễn cưỡng rồi chẳng thể thành công.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Lý Thấm, Tưởng Hân, Đồng Lệ Á và dàn sao nữ Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.