x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Thuần, Dương Đồng Thư và sao Cbiz bị đạo diễn dụ đóng phim

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 09/12/2022

Ở làng phim Hoa ngữ, khi một diễn viên muốn nhận được vai diễn tốt thì phải nỗ lực đi casting hay năn nỉ đạo diễn trao cơ hội cho bản thân. Ấy thế mà mình phát hiện có không ít ngôi sao lại bị đạo diễn "dụ" để đảm nhận vai diễn mình không thích và tạo nên những tình huống bất ngờ. Hãy cùng mình điểm qua đó là những cái tên nào nhé!

Dương Đồng Thư

Nhắc đến Dương Đồng Thư, chắc các bạn sẽ nghĩ ngay đến vai Từ Doanh Doanh đẹp người mà chẳng đẹp nết trong bộ phim Chí Tôn Hồng Nhan. Đến tận bây giờ, nhiều khán giả vẫn nhớ như in dáng vẻ tàn nhẫn, lạnh lùng của nàng ác nữ kinh điển này. Thế nhưng, bạn có biết Dương Đồng Thư vốn chuyên đảm nhận những vai ngọt ngào, hiền lành, vì bị đạo diễn dụ mà lầm đường lạc lối không?

Khi ấy, đạo diễn Chí Tôn Hồng Nhan rất thích nét diễn của Dương Đồng Thư, bởi cô chẳng cần hóa trang vẫn diễn ra dáng vẻ của nhân vật phản diện. Để thuyết phục Dương Đồng Thư, đạo diễn viên hứa đến cuối phim sẽ "tẩy trắng" cho nhân vật Từ Doanh Doanh. Đúng là sau này đạo diễn thêm tình tiết "tẩy trắng" cho Dương Đồng Thư thật, nhưng là dạng có cũng như không mà thôi.

>>> Xem thêm: 4 đôi Cbiz chia tay vẫn yêu lại trên phim: Hoa - Ân không ồn ào bằng Băng Phạm

Dương Xuân Hà

Có thể nhiều bạn thấy cái tên Dương Xuân Hà này xa lạ, thật ra bà chính là người đảm nhận vai Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký 1986 đó. Năm ấy, Dương Xuân Hà là diễn viên kinh kịch đình đám của làng nghệ thuật xứ Trung. Đạo diễn Dương Khiết vì muốn có thêm người nổi tiếng tham gia nên đã năn nỉ ngôi sao này vào vai Bạch Cốt Tinh. Dĩ nhiên, Dương Xuân Hà từ chối vì không muốn bị hủy hình tượng bởi vai phản diện.

Để thuyết phục Dương Xuân Hà, đạo diễn Dương Khiết hứa hẹn sẽ cho nữ diễn viên này đảm nhận vai quốc vương của Nữ Nhi Quốc. Kết quả là sau khi Dương Xuân Hà quay xong phần 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh, đạo diễn của Tây Du Ký lại "nuốt lời", giao vai nữ quốc vương cho Chu Lâm đảm nhận. Lý do đạo diễn đưa ra là, không thể để người đảm nhận vai phản diện vào vai chính diện quan trọng được.

Tức giận vì đạo diễn Dương Khiết nói mà không giữ lời khiến mình phải mang danh ác nữ trên phim, Dương Xuân Hà đã "cạch mặt" cả đoàn phim Tây Du Ký. Nhiều năm qua, Dương Xuân Hà chưa từng xem Tây Du Ký cũng như né tránh gặp mặt dàn diễn viên năm đó.

Lý Thuần

Năm đó, khi dự án khủng Như Ý Truyện tổ chức casting rầm rộ, Lý Thuần vì ham vui nên cũng đăng ký tham gia dù chẳng biết gì về các nhân vật trong phim cả. Sau khi Lý Thuần trổ tài, đạo diễn đã khen ngợi: "Em rất giống Vệ Yến Uyển trong lòng anh" nhưng lại giữ bí mật về nhân vật này, không hề cho Lý Thuần biết đó là vai khó ưa nhất phim.

Khi ký hợp đồng và gia nhập đoàn phim rồi, Lý Thuần mới nhận được kịch bản hoàn thiện của nhân vật Vệ Yến Uyển. Choáng váng vì sự đáng ghét của nhân vật, Lý Thuần đòi bỏ vai rời đoàn. Thế là đạo diễn lại phải trổ tài ăn nói để giữ chân cô: "Em diễn vai này đảm bảo diễn xuất sẽ tiến bộ ngay". Đúng là diễn xuất của Lý Thuần tiến bộ thật, nhưng mà lượng anti của cô cũng vì thế mà tăng đến chóng mặt, khiến nữ diễn viên lao đao trong thời gian dài.

Lý Thiên Trụ

Năm 2011, Chân Hoàn Truyện ra mắt, dàn diễn viên cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, bao gồm "Tô Bồi Thịnh" Lý Thiên Trụ. Có thể bạn chỉ biết đến ông nhờ siêu phẩm cung đấu, nhưng ở Đài Loan, Lý Thiên Trụ chính là Thị đế Kim Chung đó. Bởi thế mà đạo diễn Chân Hoàn Truyện đã phải "chơi chiêu" bằng cách úp mở với với Lý Thiên Trụ: "Ngoài hoàng đế thì đây là nhân vật nam có nhiều cảnh quay nhất, tận 700 đoạn".

Sau khi Lý Thiên Trụ hào hứng cạo đầu và ký hợp đồng thì mới biết mình vào vai Tô Bồi Thịnh. Thị đế Kim Chung lại phải đảm nhận vai thái giám, nam diễn viên xấu hổ đến mức buột miệng: "Mong phim đừng chiếu ở Đài Loan, không thì mất mặt lắm". Thời điểm ấy, chính ông cũng không ngờ được vai phụ ấy lại đem đến "mùa xuân thứ 2" cho sự nghiệp của mình. Đúng là chỉ cần có thực lực thì vào vai gì cũng tỏa sáng được nhỉ?

>>> Xem thêm: Sao nữ Cbiz đẹp như hoa lại tự ti kém sắc: Lâm Thanh Hà vì em gái, Châu Hải My do cận

Dù 4 diễn viên này miễn cưỡng nhận vai vì bị đạo diễn "dụ", nhưng họ vẫn hoàn thành rất tốt công việc của mình, thậm chí là tạo nên nhân vật kinh điển trên màn ảnh. Theo mình, đây mới là diễn viên chân chính. Bởi chỉ cần vào đoàn phim thì họ sẽ gạt bỏ cảm xúc yêu ghét của bản thân để làm việc xuất sắc và chuyên nghiệp nhất, làm vừa lòng khán giả.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.