x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Maika: Diễn viên nhí siêu đỉnh, Diệp Anh giỏi mà nam chính nhỉnh hơn

Salonpas 20:00 - 27/05/2022

Maika, một cái tên quen thuộc với thế hệ 8x, 9x nay gợn sóng trở lại với bản điện ảnh mang màu sắc đậm chất Việt Nam. Với tên gọi Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, bộ phim liệu sẽ có gì đặc biệt?

Chỉ mượn ý tưởng nhân vật từ tác phẩm cũ nhà Tiệp Khắc, Maika phiên bản Việt được xây dựng mới hoàn toàn đã gây được nhiều cảm xúc cho mình, đặc biệt là sự diễn xuất dễ thương của bộ đôi diễn viên chính.

Trước khi đi đến trọng tâm thì mình cũng điểm sơ qua về câu chuyện, phim là hành trình đi tìm người bạn bị lạc xuống Trái Đất của cô bé ngoài hành tinh Maika (Chu Diệp Anh). Đến đây, Maika đã làm quen được với Hùng (Trường Phú) – cậu trai ấm áp, mang những tổn thương trong tâm hồn bé bỏng bởi nỗi đau mất mẹ và sống cùng người cha không thấu hiểu.

Hai đứa trẻ nhanh chóng bắt được “tần số” và trở thành đồng minh của nhau. Hùng giúp Maika đi tìm bạn và người lại, cô bé cũng đã giúp Hùng dần vượt qua nỗi đau và gỡ bỏ khúc mắc với ba của mình.

Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi Maika đã bị dòm ngó bởi tên xấu xa luôn muốn bắt cô bé để trục lợi. Hắn ta đã dùng mọi thủ đoạn để theo dõi, tiếp cận và làm hại Maika.

Cùng sự giúp sức của người bạn Cu Béo, bọn trẻ đã trải qua một hành trình gian nan để hoàn thành tâm nguyện của mình.

 >>> Xem thêm: Trailer Maika: Màu sắc dễ thương, gợi nhớ về bộ phim tuổi thơ 8x 9x

Nếu như ở Tiệp Khắc, Maika gây chú ý vơi chiếc đầu “nón bảo hiểm” ngộ nghĩnh thì đến bản Việt, cô bé được cải tân bởi mái tóc tím lịm tìm sim thật phong cách. 

Không chỉ với mục đích thay đổi ngoại hình, mái tóc diệu kỳ đó còn được tận dụng khai thác triệt để với chức năng riêng. Mỗi lần Maika kiệt sức thì mái tóc tự động ngả sang màu xám xịt, đến khi cô bé hồi phục thì mái tóc lại được trở về với màu tím như ban đầu.

Nhân vật Maika còn được xây dựng là cô bé ngoài hành tinh thông minh, tối bụng nhưng lại có sức mạnh tối thượng. Dù thơ ngây với sự đời ở nơi Trái Đất xa lạ nhưng cô bé vẫn nhạy bén với những điều xấu xa, đặc biệt là muốn tiêu diệt chúng bất kể điều đó sẽ khiến  cho cơ thể sức cùng cạn kiệt.

Với vai diễn có phần mới lạ như vậy, sự thể hiện xuất sắc của Chu Diệp Anh góp phần không nhỏ trong việc đưa nhân vật Maika trở nên gần gũi với khán giả hơn. Lợi thế trong việc sở hữu đôi mắt long lanh cùng gương mặt khả ái, Chu Diệp Anh đã gây thiện cảm lớn khi hóa thân thành một Maika cực kỳ dễ thương. 

Nếu để so sánh hai phiên bản Maika, mình thấy mỗi bên lại có một đặc trưng riêng phù hợp với tính chất của từng khu vực. Ở Tiệp Khắc, Maika nổi bật với phần cá tính, bí ẩn. Sang Việt Nam thì hình tượng nhân vật lại được chuyển hóa thành cô bé tình cảm, dễ mến, dễ cảm thụ hơn. Có lẽ chính lối diễn xuất tự nhiên, nhập tâm của Chu Diệp Anh cũng phần nào giúp mình có cái nhìn mới lạ về một nhân vật cũ như vậy.

Ngoài Maika của Chu Diệp Anh, nhân vật Hùng của Trường Phú cũng làm mình bất ngờ vì lối diễn dễ thương của cậu bé. Dù ngoài đời thường, Trường Phú khá nhút nhát nhưng khi vào diễn xuất lần này, cậu bé đã có phần thể hiện nhập tâm, đôi lúc còn nhỉnh hơn cả nhân vật chính Maika nữa.

Vào vai một cậu bé mang trong mình nỗi đau tâm hồn vì sự mất mát tình thương từ người mẹ, bên cạnh đó là sự quan tâm không đúng cách của người cha. Tất cả điều trên dần dần khiến Hùng dần thu nhỏ thế giới của mình lại, ngại tiếp xúc với người khác. Nhưng khi gặp Maika, ước mơ, khao khát trong người trỗi dậy, đời sống tinh thần của Hùng như được sống lại một lần nữa. 

Vẻ ngoài bướng bỉnh nhưng sâu bên trong Hùng lại là một cậu bé sống tình cảm, hết lòng vì bạn bè, đặc biệt với người bạn “khác lạ” của mình.

Hai bạn nhỏ là sự bù trừ, hỗ trợ lẫn nhau để cùng giúp nhau vượt qua số phận. Sự tung hứng ăn ý Chu Diệp Anh và Trường Phú cũng là yếu tố để giúp Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác gây được nhiều cảm xúc như vậy. Điều khiến mình thích Trường Phú hơn chính là nằm ở kinh nghiệm diễn xuất của em ấy. Vì Chu Diệp Anh đã có nhiều cơ hội đóng phim từ điện ảnh đến truyền hình, ai hay coi phim VTV hẳn đã quay mặt với bé Cami của Hướng Dương Ngược Nắng hay bé Hoa trong Thương Ngày Nắng Về. Vậy nên việc Chu Diệp Anh diễn hay, diễn giỏi là điều… hiển nhiên quá rồi. Cô bé này còn được nhiều người khen là thần đồng diễn xuất cơ mà.   

Trong khi đó, Trường Phú lại không có nhiều cơ hội đến thế và Maika có lẽ là phim bự nhất của cậu bé này rồi. Vậy nên, khi đặt Phú vào tình huống không nhiều kinh nghiệm, lại có nhiều áp lực và nhỏ tuổi hơn Chu Diệp Anh thì mình thực sự thấy Phú nhỉnh hơn bạn diễn của mình một xíu. Nhân vật của Phú đòi hỏi nội tâm rất nhiều, từ việc đối mặt với chuyện mẹ ra đi, đến tình thương dành cho bố và đặc biệt là sự tốt bụng giúp đỡ bạn bè nữa chứ. Thành thử ra, khi xem phim, mình thấy nhân vật Hùng của Trường Phú hơi bị ổn áp luôn đó. 

Bộ phim đã cho mình những trải nghiệm với đầy đủ tất cả cung bậc cảm xúc, từ nhẹ nhàng, vui vẻ với những màn đối thoại ngây ngô của bọn trẻ đến cả những xúc động vì tình bạn đẹp vượt hành tinh, tình cha con thiêng liêng của dàn nhân vật, đặc biệt là bộ đôi Chu Diệp Anh – Trường Phú.

  >>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

Theo đánh giá của mình thì đây là bộ phim nhẹ nhàng, dễ coi, dễ cảm nhận, không chỉ dành riêng cho trẻ em mà còn cả người lớn. 

Nếu chưa có dự định gì trong ngày 01.06 thì Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác sẽ là lựa chọn hợp lý để gia đình cùng các bé có thể thỏa sức khám phá sự diệu kỳ vượt ngoài tầm vũ trụ cùng bộ phim.

 Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về thì Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.