x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Màn "choảng nhau" của các cặp phim: Sao thiếu Như Ý - Diên Hi được!

Carole 02:20 - 13/02/2023

Chắc các bạn cũng đã quá quen thuộc với những lần battle của sao Hoa ngữ rồi, nhưng mình thấy đặc sắc và drama không kém chính là việc các bộ phim “choảng nhau”. Có lẽ là vì nội dung tương đồng, hoặc thậm chí chỉ là dàn diễn viên thôi cũng khiến cho dân mạng tranh cãi nảy lửa rồi. Phim hot là điều đương nhiên và những drama ngoài lề chắc chắn cũng thu hút không kém đâu.

Cung Tỏa Tâm Ngọc - Bộ Bộ Kinh Tâm

Cung Tỏa Tâm NgọcBộ Bộ Kinh Tâm – hai bộ phim xuyên không cực hot này đã từng tạo ra nhiều chủ đề gây tranh cãi vào năm 2011. Thời điểm ấy, Cung Tỏa Tâm Ngọc nhờ lợi thế chiếu trước nên đã tạo ra sức hút rất lớn trên màn ảnh, còn lan rộng ra nhiều nước châu Á, cuối cùng thu về mức rating trung bình là 2.49%. Còn Bộ Bộ Kinh Tâm chiếu sau, tuy cũng rất hot nhưng mình thấy vẫn thua Cung Tỏa Tâm Ngọc và chỉ có rating 1.42%, thấp hơn khá nhiều so với đối thủ.

Vì cùng lấy bối cảnh tranh đoạt hoàng vị dưới thời Khang Hy, mà Bộ Bộ Kinh Tâm chiếu sau nên có rất nhiều khán giả từng nghi ngờ bộ phim này “mượn ý tưởng” của Cung Tỏa Tâm Ngọc, khiến cho fan hai bên tranh cãi nảy lửa suốt một thời gian dài luôn ấy. Mình nghe nói vì những ồn ào và tranh chấp quá lớn đến từ hai bộ phim mà hai nữ chính Dương Mịch – Lưu Thi Thi từ bạn thân cũng đã nảy sinh bất hòa, còn cạch mặt nhau suốt cả một thập kỷ luôn. 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Sở Kiều Truyện

Nếu nói Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa Sở Kiều Truyện “choảng nhau” thì có lẽ nhiều bạn không tin bởi một phim chiếu đầu năm, còn một phim lại chiếu đợt hè, không trùng thời gian mà. Nhưng lý do khiến hai bộ phim này đối đầu nhau là vì sự góp mặt của cặp “kẻ thù không đội trời chung” Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Thêm vào đó, việc cả Thập Lý Đào Hoa lẫn Sở Kiều Truyện đều nổi đình nổi đám trong năm 2017 khiến quần chúng ăn dưa càng có chuyện để hóng hớt.

Hai bộ phim này bị đem ra so sánh rất nhiều về thành tích, Thập Lý Đào Hoa chiếm thế thượng phong với hơn 51 tỷ lượt xem, trong khi đó Sở Kiều Truyện chỉ ở mức xấp xỉ 50 tỷ thôi. Nhưng nếu so về khoản rating thì theo mình biết, Sở Kiều Truyện đã chiến thắng với 1.741%, nhiều hơn con số 1.288 của Thập Lý Đào Hoa. Mọi người so sánh thế nào thì so nhưng theo mình thấy thì Thập Lý Đào Hoa Sở Kiều Truyện ngang tài ngang sức, mỗi phim có điểm mạnh riêng.

Như Ý Truyện - Diên Hi Công Lược

Mùa hè năm 2018 có sự xuất hiện của nhiều bộ phim đình đám, trong đó Như Ý TruyệnDiên Hi Công Lược là hai cái tên nổi bật nhất. Không chỉ có nội dung về những màn cung đấu ác liệt dưới thời Càn Long mà loạt drama xung quanh cuộc chiến của hai bộ phim này cũng từng khiến khán giả ngán ngẩm luôn. Vu Chính nâng Diên Hi Công Lược để hạ bệ Như Ý Truyện, fan Như Ý Truyện cũng không thiếu những lần mỉa mai sâu cay dành cho đối thủ.

Trong lúc Như Ý Truyện đang cố gắng để xin xét duyệt chiếu đài thì Diên Hi Công Lược nhân thời cơ đó chiếu luôn. Chắc các bạn cũng đoán ra được rồi đấy, khi Diên Hi Công Lược đại bạo rồi thì Như Ý Truyện mới chậm chạp lên sóng, thế là spotlight đã bị phim của thím Vu tranh hết. Trước lúc chiếu đã có drama, đến lúc lên sóng và ngay cả khi đã kết thúc thì fan hai nhà vẫn chưa thể ngừng chiến, những topic so sánh thì xuất hiện nhiều như cơm bữa luôn ấy.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Lý do khiến fan hai phim này khẩu chiến là gì? Không phải vì nội dung tương đồng mà nguyên nhân đến từ việc hai phim này đều có sự góp mặt của song đỉnh lưu. Nếu như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có Dương Dương – Địch Lệ Nhiệt Ba thì Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn mời được Dương Tử và Tiêu Chiến. Ngoài ra, kịch bản phim đều chuyển thể từ những bộ truyện ngôn tình hiện đại nên fan hai phim lại càng có thêm lý do để “chiến” nhau trên các diễn đàn.

Mình thấy, cả hai bộ phim đều không quá thành công, nhưng Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có thành tích và nhiệt độ cao hơn so với Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, dù kịch bản đều nhạt như nhau cả. Tính ra thì Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chiếu sớm, cặp đôi chính lại phối hợp quảng bá nên được chú ý nhiều hơn cũng không lạ. Còn Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn hoãn chiếu mấy lần liền nên khán giả cũng chán, thành tích kém hơn chút cũng phải thôi.

Mình cho rằng các phim battle thì kiểu drama này chắc chắn cũng hấp dẫn không kém của ngôi sao đâu. Nhưng có một điều không thể phủ nhận, đó là phim nào để lại dấu ấn sâu đậm và dài lâu, còn được khán giả bình luận tích cực thì mới chiến thắng vang dội nhất.

>>> Xem thêm: Bên Nhau Trọn Đời: Nhớ mãi bộ phim ngôn tình - thần tượng hàng đầu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.