x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thực trạng nữ chính cổ trang hiện nay: Toàn nữ cường tài giỏi

Carole 08:29 - 03/03/2022

Những mọt phim Hoa ngữ có bao giờ thắc mắc là tại sao mấy năm qua, các nhà làm phim cứ toàn sản xuất những bộ phim về nữ chính mạnh mẽ tài giỏi trông ai cũng na ná nhau chưa? Hình ảnh những nữ cường xuất hiện nhan nhản, khán giả xem hoài xem mãi cũng chán, nhìn mà chẳng khác gì “nhân bản” các vai diễn này lên rồi đổi tên và thay đổi một số chi tiết nhỏ thôi ấy. Một màu và nhàm chán thôi rồi.

Khoảng thời điểm mới được chú ý

Hình ảnh nữ cường được khai thác từ lâu chứ không phải mới xuất hiện đâu các bạn ạ. Tuy nhiên, những nhân vật nữ chính quật cường và vượt qua nghịch cảnh chỉ được chú ý nhiều vào khoảng thời điểm khi Chân Hoàn Truyện lên sóng vào năm 2011 – 2012. Bạn nào đã xem Chân Hoàn Truyện thì sẽ biết, nữ chính Hoàn Hoàn (Tôn Lệ) của chúng ta là một người rất thông minh, cô dũng cảm đối mặt và vượt qua những thủ đoạn nơi thâm cung, sau cùng còn hắc hóa trả lại những gì mà người khác đã làm đối với mình nữa.

Khi các bạn thấy một Chân Hoàn mạnh mẽ và dám đứng lên, bạn có cảm thấy rất “đã” không? Carole thì có đấy và mình tin rằng rất nhiều khán giả cũng có chung suy nghĩ này. Lúc này đây, ai cũng có hứng thú với những nữ chính “đỉnh của chóp” như thế, nhân vật này có sự mạnh mẽ và tài giỏi, thậm chí còn chẳng cần phải dựa vào đàn ông nữa. Một nhân vật nữ chính hoàn hảo như đánh trúng vào tâm lý của khán giả khiến họ dần dần thích kiểu nữ cường chứ không còn nhí nhảnh hay “ngốc bạch ngọt” nữa.

Giai đoạn thăng hoa và phát triển cực thịnh

Với thành công của Chân Hoàn Truyện thì hình tượng nhân vật nữ cường cũng từ đó mà được các nhà làm phim chú ý đến. Chuyển thể cũng được, tự viết kịch bản cũng được luôn, thế là một loạt những bộ phim với các nữ chính quật cường và dám đứng lên đấu tranh đã xuất hiện ồ ạt trên màn ảnh.

Tôn Lệ sau Chân Hoàn Truyện lại tiếp tục đóng một bộ cung đấu – nữ cường khác là Mị Nguyệt Truyện, ngoài ra còn có cả Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn nữa. Vẫn là những kịch bản nữ cường vươn lên trong cuộc đời ấy, Tôn Lệ với diễn xuất xuất sắc của mình đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Khán giả vẫn bị cuốn vào cuộc đời mỗi nhân vật do Tôn Lệ đảm nhận trong phim, dù kịch bản chẳng mới lạ lắm nhưng sức hút vẫn còn rất lớn.

Rồi ai cũng sẽ đi đóng nữ cường thôi mà

Nếu như Chân Hoàn chỉ là một nhân vật trong truyện thì chúng ta có một nguyên mẫu của Chân Hoàn cũng được khai thác thành phim, đó là Võ Tắc Thiên. Phạm Băng Băng thật sự là ngôi sao hiểu rất rõ thời cuộc và xu hướng thị trường, cô không chỉ cho sản xuất Võ Mị Nương Truyền Kỳ theo phong cách cung đấu đang hot mà còn khắc họa một nữ chính cực kỳ tài giỏi. Võ Mị Nương Truyền Kỳ gây tranh cãi rất nhiều đấy nhưng bộ phim này vẫn thành công, còn thành công ngoài sức tưởng tượng khi nắm giữ vị trí quán quân rating năm 2014 và là bộ phim cổ trang có rating cao nhất trong 10 năm qua.

Dương Mịch đương nhiên cũng không đứng ngoài cuộc chiến của các nữ cường trên màn ảnh rồi. Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là vai nữ cường nổi tiếng nhất mà Dương Mịch từng diễn, một nhân vật trải qua muôn vàn khó khăn và thử thách nhưng vẫn hiên ngang, dám yêu dám hận, ân – oán phân minh. Một nữ chính không sợ trời không sợ đất như thế, khán giả khi xem Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa ai mà chẳng cảm thấy thích thú chứ.

Nghía qua những sao nữ nổi tiếng nhất trong làng giải trí hiện nay như Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đường Yên… mỗi người họ đều có ít nhất một lần thử sức với vai nữ cường. Triệu Lệ Dĩnh có một Sở Kiều (Sở Kiều Truyện) kiên cường và tài giỏi “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, Đường Yên có một Lý Vị Ương (Cẩm Tú Vị Ương) mạnh mẽ từng bước tiến lên đỉnh cao quyền lực hay Địch Lệ Nhiệt Ba có một Lý Trường Ca (Trường Ca Hành) vượt qua mọi nghịch cảnh để giải oan cho gia đình…

Trong vòng 10 năm qua kể từ sau Chân Hoàn Truyện, bạn biết có bao nhiêu bộ phim về nữ cường được sản xuất chưa? Chẳng ai có được con số chính xác về những bộ phim này cả. Quãng thời gian 5 năm hoàng kim (2012 – 2017) thì những phim nữ cường nói riêng hay cổ trang đại nữ chủ nói chung được khai thác cực kỳ mạnh mẽ, nội dung tuy chẳng có khác biệt quá lớn nhưng khán giả vẫn cứ theo dõi và những bộ phim đó vẫn cực kỳ nổi tiếng, còn góp phần đưa nhiều nữ diễn viên lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Thời kỳ suy thoái

Có thời hoàng kim thì cũng sẽ suy thoái thôi các bạn ạ. 

Khán giả thích những nữ cường nhưng điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm đến kịch bản. Khi phim nữ cường trở nên hot và giúp các nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận thì họ cũng bắt đầu không còn coi trọng chất lượng nữa. Đến lúc này, người người nhà nhà chỉ coi trọng số lượng với mong muốn kiếm tiền thật nhanh. Ban đầu, khán giả sẽ bỏ qua những bộ phim dở tệ này nhưng theo thời gian, họ chắc chắn sẽ thấy khó chịu khi chỉ được xem các tác phẩm kém chất lượng.

Hữu Phỉ, Trường Ca Hành hay Hộc Châu Phu Nhân đều là những phim cổ trang nữ cường nổi tiếng. Nhưng có bộ phim nào “đình đám” theo đúng nghĩa đâu, toàn flop với kịch bản thiếu sự chặt chẽ và logic, nữ chính như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê bai nhiều về diễn xuất. Rồi sắp tới, Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba lại tiếp tục với những dự án nữ cường cổ trang trên màn ảnh, khán giả phân vân liệu họ có nên xem phim mà các mỹ nhân này đóng không? Nội dung có gì mới hay diễn xuất của họ đã tiến bộ chưa?

Nữ cường trong phim cổ trang, nếu biết cách khai thác và có được một kịch bản tốt thì sẽ không cần phải lo là bộ phim đó không thể nổi tiếng. Nhưng khi mà các nhà sản xuất chỉ chú tâm cho số lượng và cái lợi trước mắt ấy thì bạn sẽ khó mà được xem những phim nữ cường hay đấy.

>>> Xem thêm: Hộc Châu Phu Nhân flop, cơ hội nào dành cho phim cổ trang đại nữ chủ?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.