x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đi Đến Nơi Có Gió: Phim chữa lành đáng xem của Lưu Diệc Phi - Lý Hiện

Carole 07:20 - 05/01/2023

Vào ngày 3/1 vừa qua, bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió với sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Lý Hiện đã chính thức lên sóng trên đài Hồ Nam. Tuy mức rating của Đi Đến Nơi Có Gió ở 2 tập đầu tiên chỉ 0,5% nhưng mình thấy bộ phim này nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, dự là sau đó con số này sẽ có chiều hướng tăng cao.

Khác với những bộ phim hiện đại lấy bối cảnh là các thành phố lớn hoa lệ thì Đi Đến Nơi Có Gió lại lựa chọn làng Vân Miêu (Đại Lý, Vân Nam) để triển khai câu chuyện. Nội dung của phim kể về Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi), sau khi bạn thân qua đời và còn gặp nhiều bế tắc trong công việc, cuộc sống thì cô đã quyết định đến làng Vân Miêu để nghỉ ngơi, điều chỉnh lại bản thân. Ở đây, Hứa Hồng Đậu đã gặp được Tạ Chi Dao (Lý Hiện), chàng trai từ bỏ công việc lương cao ở thành phố để quay về lập nghiệp tại quê hương.

Thấy được sự lương thiện và nghiêm túc của Hứa Hồng Đậu, Tạ Chi Dao đã mời cô ở lại giúp đỡ người dân địa phương phát triển du lịch – dịch vụ và khiến họ có thêm động lực. Để rồi chính điều này đã là cầu nối khiến Hứa Hồng Đậu và Tạ Chi Dao nảy sinh tình cảm, viết nên một câu chuyện nhẹ nhàng vùng thôn quê. Nói chung, Đi Đến Nơi Có Gió là một bộ phim theo hướng chữa lành, bạn sẽ được thấy những câu chuyện đời thường xuất hiện trên phim, bình dị và nhẹ nhàng nên e rằng, sự kịch tính sẽ không được khắc họa nhiều đâu.

Đối với Cnet, họ cảm thấy nội dung của Đi Đến Nơi Có Gió thật sự không quá xuất sắc nhưng điều thú vị nhất chính là sự chữa lành mà bộ phim này mang đến như mình đã nói ở trên. Chữa lành ở đây là gì? Đó là khi chúng ta đã gặp quá nhiều mệt mỏi trong cuộc sống và chỉ muốn kiếm một nơi nào đó thật bình yên để quên đi những điều đó. Xem Đi Đến Nơi Có Gió thì bạn không cần phải đi du lịch đâu cả mà vẫn có thể đắm mình trong cảnh sắc thơ mộng ngập tràn sự bình dị, thoải mái và tìm kiếm được sự bình yên mà bạn mong muốn.

Ngoài nội dung đơn giản và đầy ý nghĩa thì Đi Đến Nơi Có Gió cũng quy tụ dàn diễn viên chất lượng khiến bạn muốn xem và xem nữa. Mặc kệ những sự nghi ngờ cùng tranh cãi ngay từ đầu, Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đã có màn phối hợp ăn ý trên phim, để lại ấn tượng khá sâu đậm trong lòng người xem. Mình cảm thấy diễn xuất của Lưu Diệc Phi lẫn Lý Hiện đều tốt, chemistry cũng không đến nỗi nào đâu. Ngoài ra, thêm dàn diễn viên phụ đều “đỉnh của chóp” đã góp phần tạo nên sức hút cho Đi Đến Nơi Có Gió.

Trên Douban, Đi Đến Nơi Có Gió cũng nhận được khá nhiều bình luận tích cực, khán giả cũng cảm thấy rất hứng thú với bộ phim này.

[5 sao] Lưu Diệc Phi diễn rất tự nhiên, cảnh khóc cũng khiến mọi người bị cuốn theo. Cô ấy khóc mà tôi cũng khóc cùng luôn.

[5 sao] Đề tài chữa lành rất hay, Lưu Diệc Phi có thể giúp sự nghiệp của cô ấy thăng tiến bằng những bộ phim chất lượng thế này. Ngoài ra, cô ấy và Lý Hiện cũng phối hợp rất ăn ý.

[4 sao] Nội dung đơn giản và sâu sắc, bầu không khí thoải mái và dễ chịu, phong cách điền viên khiến người ta thả lỏng, rất thích hợp để xem khi gặp phải áp lực và căng thẳng.

[4 sao] Tôi rất thích những bộ phim làm chậm thời gian thế này, ấm áp và chữa lành. Bộ phim như đưa bạn từ thành phố ồn ào về với vùng quê yên ả và mang đến một diện mạo khác của cuộc sống.

[4 sao] Đề tài chữa lành trong nước không được khai thác nhiều, Đi Đến Nơi Có Gió không khiến tôi thất vọng. 

Mình cảm thấy, Đi Đến Nơi Có Gió như một làn gió mới giữa hàng loạt những bộ phim thần tượng với mô típ cũ kỹ và chẳng tạo được sức hút gì. Hơn nữa, Đi Đến Nơi Có Gió còn mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, khi bạn đang mệt mỏi mà xem phim này tự nhiên sẽ thấy lòng mình thoải mái hơn hẳn. Mình hy vọng trong những tập tiếp theo, phim sẽ giữ được phong độ ổn định thế này.

>>> Xem thêm: Tứ tiểu hoa đán 2009: Diệc Phi trở lại đỉnh cao, Dương Mịch tụt dốc

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.