x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mạnh Quảng Mỹ: Lý Mạc Sầu trắng tay vì cưới nhầm, đời khổ hơn phim

Nhật Nguyệt 09:00 - 28/09/2021

Nhắc đến Lý Mạc Sầu của các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp, mọi người thường nhớ đến ai? Tuyết Lê hay Trương Hinh Dư? Còn mình thì lại nhớ ngay đến Mạnh Quảng Mỹ của bản 2006. Vẻ đẹp cá tính, dù mặc đồ kín đáo vẫn toát lên vẻ quyến rũ của cô đến nay vẫn khiến Nhật Nguyệt nhớ mãi không quên.

>>> Xem thêm: Sau Thiên Long 2021 là Tân Thần Điêu, mọi người chuẩn bị thuốc trị nội thương chưa?

Mạnh Quảng Mỹ sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bởi vậy mà khi trưởng thành, ký ức mà cô để lại cho mọi người xung quanh chỉ là một con bé vừa đen, vừa gầy và cao hơn bạn đồng lứa. Từ bé, cô đã làm đủ việc để giúp bố mẹ, từ trông con cho hàng xóm, làm người giúp việc... Thậm chí, vì gia đình khó khăn, Mạnh Quảng Mỹ còn không được đi học, không biết đến quần áo mới là gì.

Một ngày, cô lọt vào mắt xanh của người săn nghệ sĩ vì sở hữu chiều cao lên đến 1m8. Được tô vẽ tương lai hào nhoáng, nhưng chưa bao giờ Mạnh Quảng Mỹ tin tưởng. Cô chấp nhận trở thành người mẫu chỉ vì được trả lương cao hơn làm giúp việc mà thôi. Thậm chí, vì sợ công việc người mẫu không ổn định, cô còn làm thêm ở tiệm sửa xe. Việc Mạnh Quảng Mỹ chạy vội đến tiệm xe với khuôn mặt vẫn còn son phấn chẳng còn là chuyện lạ với các nhân viên chỗ làm nữa.

Bắt đầu được chú ý với sự nghiệp người mẫu ở tuổi 28, ấy vậy mà Mạnh Quảng Mỹ vẫn tỏa sáng, thậm chí là trở thành gương mặt trang bìa, quảng cáo được các nhãn hàng yêu thích. Không dừng lại ở đó, cô còn trở thành người mẫu Đài Loan đầu tiên được sải bước trong tuần lễ thời trang ở Milan, được mời quay phim Hollywood.

Năm 2005, Mạnh Quảng Mỹ được đạo diễn Trương Kỷ Trung mời thủ vai Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Đại Hiệp. Với chiều cao khủng, mỗi lần Mạnh Quảng Mỹ khoác lên mình bộ trang phục tối màu, tay cầm phất trần và để tóc tím, cô lại khiến người ta ngỡ ngàng vì quá phù hợp với hình tượng Xích Luyện tiên tử. Vẻ quyến rũ, sắc sảo và pha chút nét tà ác của cô đối lập hoàn toàn với Tiểu Long Nữ trong trẻo không vướng bụi trần của Lưu Diệc Phi.

Sau khi phim lên sóng, Mạnh Quảng Mỹ nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, sự nghiệp của cô cũng khởi sắc hơn. Nhờ vào tài ăn nói, Mạnh Quảng Mỹ còn trở thành MC của nhiều chương trình lớn. Dù thua kém về học thức, nhưng nhờ sự tự tin cùng trải nghiệm cuộc sống phong phú mà Mạnh Quảng Mỹ vẫn dễ dàng chinh phục được khán giả và các khách mời.

Sự nghiệp thành công, nhưng tình duyên của Mạnh Quảng Mỹ lại khá lận đận. Người yêu đầu tiên của cô là nam ca sĩ Hoàng Trọng Côn. Tuy nhiên, mối tình của họ lại không bền lâu vì Mạnh Quảng Mỹ thường xuyên phải xuất ngoại để làm việc, còn Hoàng Trọng Côn lại muốn cuộc sống ổn định, bình lặng.

Không lâu sau đó, Mạnh Quảng Mỹ quen với người mới là Ngô Đại Duy thông qua một chương trình truyền hình. Vẻ điển trai cùng tài ăn nói của chàng tài tử khiến nữ diễn viên mê như điếu đổ. Tuy nhiên, lần này, Mạnh Quảng Mỹ phải nếm nỗi đau bị phản bội. Khi cô đang công tác thì bạn trai bị bắt gặp ôm hôn Triệu Vy ở công viên. Dù cả 2 tuyên bố đó chỉ là nụ hôn đồng nghiệp nhưng chẳng ai tin tưởng. Nàng siêu mẫu quyết định nói lời chia tay.

Trong khi Ngô Đại Duy vội vàng quen ngay người mới thì Mạnh Quảng Mỹ phải đối mặt với cơn khủng hoảng trong sự nghiệp vì những phát ngôn ngày xưa bị khui ra. Nản lòng thoái chí, Mạnh Quảng Mỹ quyết định rút lui khỏi thị trường đại lục, quay về Đài Loan để sinh sống.

Tại đây, cô quen với người thứ 3 là một doanh nhân người Ý. Người đàn ông lịch lãm, chu đáo này đã chiếm được trái tim của Mạnh Quảng Mỹ ngay từ lần nói chuyện đầu tiên. Cùng lúc đó, bố của cô bị bệnh nặng nên muốn được chứng kiến con gái lên xe hoa. Mạnh Quảng Mỹ quyết định kết hôn với người bạn trai ngoại quốc này, thậm chí là giao hết tiền bạc cho anh đầu tư.

Ai ngờ, gã người Ý này lại biến mất với một bức thư tuyên bố đầu tư thất bại, mất hết tiền bạc. Gã lấy cớ mình không có mặt mũi để gặp cô nên quyết định ra đi và để lại khoản nợ khổng lồ. Lúc này, Mạnh Quảng Mỹ đi tìm hiểu mới biết, gã đã lấy sạch tiền của mình để chuyển vào tài khoản của mẹ và bạn gái cũ chứ không hề đầu tư như lời hứa. Cô cay đắng nhận ra mình bị lừa cả tình lẫn tiền.

May mắn, cuộc sống khó khăn lúc bé đã rèn nên tính kiên cường, mạnh mẽ cho Mạnh Quảng Mỹ. Thay vì đau khổ dằn vặt, cô lấy lại tinh thần rất nhanh, bán hết toàn bộ gia sản để giải quyết nợ nần. Tiền không đủ, cô quyết định quay lại ngành giải trí, làm lại từ đầu. Chính sự độc lập, can đảm của Mạnh Quảng Mỹ khiến cô lấy lại được thiện cảm của công chúng, sự nghiệp dần ổn định hơn và thoát khỏi cảnh làm "chúa chổm".

Thời gian sau đó, Mạnh Quảng Mỹ gặp được người đàn ông thứ 4 của mình là doanh nhân nổi tiếng Cát Tăng Hòa. Tuy nhiên, cũng như nhiều câu chuyện đại gia - chân dài khác, Mạnh Quảng Mỹ vấp phải nhiều lời gièm pha, nghi ngờ của công chúng. Bỏ qua ngoài tai tất cả, cô quyết định kết hôn rồi dần dần rời khỏi làng giải trí. Đến nay, cả 2 đã bên nhau suốt 10 năm trời, dù không có con nhưng vẫn hạnh phúc, ngọt ngào như thuở ban đầu.

>>> Xem thêm: "Lý Mạc Sầu" Tuyết Lê và cuộc sống cô độc đầy nước mắt vì bị phim vận vào đời

Nhìn sơ qua cuộc đời của Mạnh Quảng Mỹ, nhiều người, bao gồm cả Nhật Nguyệt đều cảm thấy chẳng khác gì một bộ phim cả. Dù cuộc sống đầy biến cố, khó khăn và sóng gió, nhưng nàng Lý Mạc Sầu vẫn không bao giờ chịu thua hay bỏ cuộc. Cô luôn kiên cường đứng trên đôi chân của mình và cuối cùng cũng có được happy ending.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là mọt phim cổ trang Hoa ngữ? Không thể bỏ qua những thông tin nóng sốt nhất tại fanpage DAN Cổ Trang.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.