x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

MCU đã nhá hàng đa vũ trụ từ Avengers: Age of Ultron

SEIZEDIX 22:44 - 03/03/2022

Nhiều năm trôi qua kể từ ngày phát hành, Avengers: Age of Ultron - theo chân biệt đội Avengers chống lại siêu robot Ultron (James Spader) vẫn là bộ phim kém được yêu thích nhất trong các phim Avengers. Tuy nhiên, sau khi Avengers: Infinity War, Endgame và WandaVision ra mắt, mình đã có một cái nhìn khác về bộ phim này. Hãy cùng mình xem đó là gì nhé.

Avengers: Age of Ultron đã giới thiệu đa vũ trụ như thế nào?

Dựa vào một số nguồn tin, mình nhận thấy rằng Wanda Maximoff thực sự đã đưa đa vũ trụ vào Avengers: Age of Ultron - bằng chứng là khả năng kiểm soát tâm trí gây suy nhược Avengers của cô. Sau màn xuất hiện ngắn ngủi trong cảnh post-credit của Captain America: The Winter Soldier, Wanda (Elizabeth Olsen) cùng với anh trai song sinh Pietro trở thành nhân vật trung tâm trong phần phim thứ 2 của Avengers. 

Sau khi trải qua các cuộc thí nghiệm dưới bàn tay của Baron Strucker - thành viên của HYDRA, Wanda đã sử dụng khả năng của bản thân để kiểm soát các Avengers thông qua ký ức và nỗi sợ hãi của họ. Lúc đó, mình vẫn tin khả năng này bắt nguồn từ sức mạnh mà cô có được từ Scepter, nhưng sau WandaVision, điều này đã thay đổi. Wanda đã có thể sử dụng sức mạnh từ ma thuật hỗn loạn để thay đổi thực tại từ rất lâu trước khi cô và anh trai gặp Strucker.

Dưới sự kiểm soát của Wanda, Tony Stark đã nhìn thấy Avengers bị hạ sau cuộc tấn công của Chitauri, còn Steve Rogers nhìn thấy Peggy Carter tại một buổi khiêu vũ để ăn mừng chiến tranh kết thúc rồi lạc vào cô đơn. Thor nhìn thấy một bữa tiệc ở Asgard (bối cảnh khá giống một tập trong What If...?), còn Black Widow thì phải nhìn thấy một cảnh hồi tưởng vô cùng tồi tệ trong Red Room - ký ức mà cô không bao giờ muốn nhớ lại.

Điều thú vị là những “ký ức" và nỗi sợ hãi” mà Wanda tạo ra đều là các sự kiện có trong MCU, nhưng được thay đổi một số chi tiết. Ngoài ra, một số cảnh không phải là ký ức, mà là “nhá hàng” cho những gì sắp xảy ra trong tương lai. Vì Wanda là người có thể biến đổi thực tại và du hành giữa các vũ trụ, nên có thể những thứ mà cô tạo ra cho các Avengers là những sự kiện xảy ra ở nhánh thời gian khác, nói tóm lại là một chi tiết mở ra đa vũ trụ.

Khả năng điều khiển tâm trí của Wanda có ảnh hưởng tới Doctor Strange?

Nếu đã từng xem tập Infinity Ultron ở What If ...?, bạn sẽ biết không phải ngẫu nhiên mà trong phim Avengers ra mắt năm 2015, Thor đã nhìn thấy những viên đá vô cực còn Wanda nhìn thấy thoáng qua về màn chiến thắng của Ultron. Dường như đây chính là phiên bản người đóng của tập phim hoạt hình What If ...?, dấy lên khả năng nỗi đau mà Wanda cảm thấy khi chứng kiến ​​sự hủy diệt của Trái đất bắt nguồn từ một biến thể khác của cô không?

Với việc Doctor Strange 2 sẽ khám phá đa vũ trụ, Wanda rất có thể sẽ một lần nữa sử dụng khả năng điều khiển tâm trí của mình. Hoặc bộ phim này đã giới thiệu tới nó? Trong đoạn trailer, Doctor Strange tiết lộ rằng mỗi đêm anh đều mơ cùng một giấc mơ và sau loạt cảnh quay ngắn, anh khẳng định cơn ác mộng đã bắt đầu. Sẽ ra sao nếu giấc mơ mà Strange đang trải qua cũng đến từ Wanda? Nếu mà điều này là sự thật, mình phải thán phục khả năng xây dựng vũ trụ của Marvel.

Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa rõ Wanda sẽ đứng về phía phản diện hay chính diện trong bộ phim mới của Marvel. Thế nhưng, một điều mà mình tin là MCU đã giới thiệu đa vũ trụ từ Age Of Ultron. Bạn thấy sao về giả thuyết này? Hãy cho mình nhận xét nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.