x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Avengers 5 có thể chuyển thể từ Secret Wars: Đây là lý do tại sao!

SEIZEDIX 23:50 - 09/02/2022

Không thể phủ rằng Avengers: Endgame là dự án phim siêu anh hùng lớn nhất trong lịch sự điện ảnh. Mình tin rằng hồi kết của một câu chuyện được xây dựng suốt hơn một thập kỷ không phải là chuyện thường xảy ra trong môn nghệ thuật thứ 7 và Marvel Studios đã thành công trong việc tạo ra sự kiện đỉnh cao đó. Tuy nhiên, điều khiến mình thắc mắc là hãng phim này sẽ làm gì trong giai đoạn tiếp theo?

Như chúng ta đã thấy, trong năm 2021, Marvel đã giới thiệu tới người xem nhiều câu chuyện, nhân vật và ý tưởng hấp dẫn hơn. WandaVision là màn debut của Scarlet Witch, Loki mang tới khái niệm đa vũ trụ, Eternals tiết lộ hướng đi hoàn toàn mới của MCU. Dù Disney+ giúp cho vũ trụ điện ảnh Marvel mở rộng và phát triển nhanh hơn bao giờ hết, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến Avengers 5 được tiết lộ.

Dù tiêu đề của Avengers 4 được đặt là Endgame, hầu hết người hâm mộ đều tin rằng đây không phải phần Avengers cuối cùng. Một biệt đội hoàn toàn mới phải quay trở lại vì đây là “cỗ máy kiếm tiền” không bao giờ ngừng hoạt động của vũ trụ điện ảnh này. Vậy điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Chà, mình tin rằng sự kiện lớn nhất từng xảy ra trong Marvel Comics - Secret Wars sẽ được chuyển thể trong Avengers 5. Tại sao ư? Cùng mình tìm hiểu nhé. 

Secret Wars là gì?

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao mình tin Avengers 5 là một phiên bản chuyển thể từ Secret Wars, tốt nhất là bạn nên biết câu chuyện này nói về gì. Tiêu đề đã được sử dụng trong nhiều tập truyện của Marvel Comis. Phần đầu tiên ra mắt vào năm 1984, kể về The Beyonder - kẻ đã dịch chuyển những anh hùng và phản diện vĩ đại nhất của Marvel đến một nơi gọi là Battleworld để họ đối đầu với nhau, giải thưởng là được biến ước mơ và mong muốn của họ thành sự thật.

Thế nhưng, phiên bản mà MCU nhiều khả năng sẽ sử dụng là phiên bản của Jonathan Hickman ra mắt vào năm 2015. Lấy bối cảnh tại thời điểm các thế giới bắt đầu va chạm vào nhau và tạo ra sự hủy diệt. Các sự kiện này - được gọi là Incursions bắt đầu xảy ra với tốc độ cực kỳ nhanh và đe dọa kết thúc toàn bộ thực tại. Trước khi vũ trụ diệt vong, Doctor Doom đã xuất hiện, tạo ra một thế giới hoàn toàn mới được chấp vá từ những mảnh thế giới mà anh đã cứu sống.

Avengers sẽ trở lại

Dù chưa có một thông tin nào liên quan đến phần tiếp theo của Avengers được tiết lộ, thế nhưng mình tin rằng, bom tấn này sẽ trở lại. Bạn nên nhớ rằng, chính Kevin Feige - giám đốc điều hành của Marvel Studios đã xác nhận rằng một trong những bom tấn đình đám nhất của họ sẽ phát hành "vào một thời điểm nào đó". Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra lúc này là khi nào bộ phim sẽ phát hành và sự kiện nào sẽ được chuyển thể. 

Liệu Marvel có ngay lập tức cố gắng thực hiện một sự kiện cấp Endgame cho Avengers 5, hay họ có thể thực hiện một thứ gì đó nhỏ hơn - với nhóm phản diện không có mức đe dọa cao. 

Tên chính thức

Tất cả các bộ phim Avengers trước đây đều lấy ý tưởng từ những cuốn truyện tranh vô cùng nổi tiếng. Mặc dù vậy, các bộ phim của Marvel không phải lúc nào cũng tuân theo những chi tiết từ tác phẩm gốc. Ví dụ lớn nhất là Age of Ultron, ngoài việc có sự xuất hiện của robot giết người khét tiếng làm nhân vật phản diện chính, không có gì khác của tác phẩm gốc được đưa vào phim. Infinity War có Thanos và găng tay vô cực, nhưng có rất nhiều chi tiết chưa từng xuất hiện trong phiên bản live-action nào.

Tất cả những dẫn chứng trên giúp cho mình có thể khẳng định không quan trọng là những chi tiết trong Secret Wars phải được chuyển thể 100% trong phiên bản người đóng, quan trọng là yếu tố cốt lõi của tập truyện này được sử dụng.

Giới thiệu đa vũ trụ

Chi tiết trọng tâm của Secret Wars là đa vũ trụ và hành trình nó sụp đổ: Khi các vũ trụ và thế giới đâm vào nhau, dẫn đến tất cả các thực tại bị phá hủy. Nếu là một fan cứng của Marvel Studios, các bạn đều biết đa vũ trụ là yếu tố chính của giai đoạn 4 và mình nghĩ rằng nó sẽ còn bám theo vũ trụ điện ảnh này trong những giai đoạn sau này.

Để đa vũ trụ sụp đổ và tất cả các hiện thực không còn tồn tại, nó phải xuất hiện trong MCU ngay từ đầu. Sau Loki , What If…? Spider-Man: No Way Home, người hâm mộ đã vẽ ra một ý tưởng cực kỳ thú vị về Secret Wars.

Đa vũ trụ hỗn loạn

Trong loạt phim riêng của Loki, chúng ta đã biết tới 'He Who Remains - một nhân vật có tầm cỡ ngang với Thanos ở trong truyện tranh. Anh không chỉ là phản diện có nhiều khả năng xuất hiện trong tương lai, mà còn có vai trò vô cùng quan trọng đối với toàn bộ đa vũ trụ. Biên kịch Michael Waldron của Loki trước đây đã khẳng định Kang có thể sẽ là nhân vật phản diện lớn tiếp theo trong toàn bộ vũ trụ điện ảnh.

Nếu như trước đây người xem chỉ có cơ hội được thấy nhiều thực tại tồn tại song song với nhau, thì Doctor Strange 2 hứa hẹn sẽ khám phá sự hỗn loạn của đa vũ trụ, với sự "góp sức" của Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Trong WandaVision, các nhà làm phim để báo hiệu những thứ có thể khiến đa vũ trụ rơi vào nguy hiểm và đây dường như là dấu hiệu cho sự bắt đầu của Secret Wars.

Mình cảm thấy vô cùng kỳ vọng vào tương lai của MCU sau khi Kevin Feige xác nhận đa vũ trụ sẽ tiếp tục được phát triển hậu Doctor Strange 2.

Tiềm năng của các vai cameo

Sau Spider-Man: No Way Home, Marvel chắc chắn sẽ nhận ra khán giả cảm thấy phấn khích như thế nào khi các nhân vật nổi tiếng trở lại. Bộ phim đã đưa những nhân vật phản diện cũ và hai phiên bản Spider-Man comeback, thu về hơn 1,7 tỷ đô ngoài phòng vé mà không cần nhờ thị trường tỷ dân. 

Có nhiều nguồn tin tiết lộ bom tấn Multiverse of Madness sắp ra mắt sẽ đưa người xem đi khắp đa vũ trụ và điều này tạo cơ hội để Doctor Strange và Wanda Maximoff gặp mặt các dị nhân, nhóm Fantastic Four cũ,... Rõ ràng là Marvel nhìn thấy tiềm năng của các nhân vật cameo và phản ứng tích cực của người hâm mộ. Secret Wars cũng là sự kiện hoàn hảo để họ có thể làm điều này.

Những siêu anh hùng mới

Trong cốt truyện Secret Wars ra mắt vào năm 2015, có rất nhiều siêu anh hùng mới để lên đảm nhận vai trò chính trong nhóm Avengers, trở thành mảnh ghép không thể thiếu của vũ trụ này. Hiện tại, chúng ta có Miles Morales đảm nhận vai trò là Spider-Man, Falcon giờ đã thành Captain America và Thor (Jane Foster). Mặc dù MCU chưa có kế hoạch đưa những nhân vật lên hàng ghế đầu, nhưng không đồng nghĩa là trong tương lai cũng vậy.

Những cái trên ở trên cũng không phải là những nhân vật duy nhất chuẩn bị kế thừa lại vai trò từ tiền bối. Khán giả đã được giới thiệu tới She-Hulk, Yelena Belova và Riri Williams - tất cả đều chuẩn bị thay thế những Avengers cũ. Rõ ràng, vẫn còn một chặng đường khá dài để họ có thể đảm nhận vai chính, nhưng mình hoàn toàn kỳ vọng điều này sẽ xảy ra.

>>>Xem thêm: Tạo hình She-Hulk được thực hiện bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh?

Dù chưa thể chắc chắn rằng Avengers 5 sẽ ra mắt vào thời điểm nào, thế nhưng, mình tin rằng Secret Wars không sớm thì muộn cũng sẽ được chuyển thể thôi. Hãy cùng mình chờ đợi những bước tiến tiếp theo của Marvel nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.