x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Arthur Harrow - Phản diện của Moon Knight trong phim là ai?

Yasha 07:48 - 21/01/2022

Mới đây, Marvel Studios đã chính thức tung trailer của series Moon Knight, do đó đã tiết lộ cho chúng ta biết 1 vài chi tiết quan trọng xoay quanh hành trình của siêu anh hùng này, trong đó có 1 trong số những phản diện của phim - Arthur Harrow (do nam diễn viên Ethan Hawke thủ vai). Vậy hắn là ai? Có vai trò gì? Cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Trong comics, Arthur Harrow vốn không phải một phản diện nổi bật gì cho cam. Hắn xuất hiện lần đầu trong tập truyện Moon Knight (1985) #2, được giới thiệu như một bác sĩ phẫu thuật đại tài, một nhà khoa học mắc chứng đau dây thần kinh sinh ba khiến liệt nửa trái khuôn mặt, gây biến dạng và phải chịu cơn đau đớn hành hạ.

>>Xem thêm: Sersi là “F girl có tiếng” và những bí mật về Eternals (P.1)

Mọi chuyện nghe có vẻ khá ổn, khi nhờ khả năng mà hắn đã trở thành một ứng viên cho giải Nobel Y học vì công trình nghiên cứu lĩnh vực lý thuyết về cơn đau. Tuy nhiên, giáo sư Victoria Grail lại nghi ngờ rằng tài liệu nghiên cứu của ông ta là dối trá. Cụ thể, tài liệu nghiên cứu của Arthur chỉ ra rằng hắn chỉ thực hiện 1 số thí nghiệm hạn chế trên động vật, nhưng Victoria tin hắn có liên quan đến những thí nghiệm bí mật của một số nhà khoa học theo phe Phát xít ở trại Auschwitz-Birkenau.

Điều này khiến Ủy ban Nobel cử cô với tư cách đại diện đến đây để điều tra về hắn. Do đó, cô đã bị một tổ chức bí ẩn phái người bắt cóc nhưng may thay, Moon Knight đã xuất hiện và cứu mạng cô. Sau khi hỏi rõ ngọn ngành, Moon Knight nhận ra anh và Victoria có chung mục tiêu là gã khoa học mặt sẹo kia, nên đã đồng hành cùng cô tới phòng thí nghiệm của Arthur.

Quay lại với Arthur Harrow, do muốn chữa khỏi bệnh nên hắn đã gia nhập một tổ chức tội phạm có tên là O.M.N.I.U.M. và được tổ chức này cung cấp tài liệu nghiên cứu. Với sự giúp đỡ từ O.M.N.I.U.M., Arthur đến Mexico, bắt cóc những nông dân tại đây để tiến hành những thí nghiệm lên con người như Đức Quốc xã như trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

>>Xem thêm: Nguồn gốc cái tên và cảm hứng tới từ những Eternal

Qua quá trình này, hắn đã có thể chế ra 1 thứ hợp chất hóa học đặc biệt. Nếu tiêm thứ này vào cơ thể đối tượng, họ sẽ mất đi hoàn toàn cảm giác đau đớn. Về cơ bản thì Arthur đã thành công, khi hắn đã tạo ra được thứ có thể giúp hắn trị căn bệnh kia, trong khi về phía O.M.N.I.U.M. thì đã tiến gần tới công cuộc tạo ra các siêu chiến binh cho riêng chúng.

Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Moon Knight được những thầy tu của Thần Mặt Trăng Khonshu thông báo về sự xuất hiện của Arthur Harrow và đến Mexico, qua đó mà đã cứu mạng nàng giáo sư xinh đẹp kia. Trước sự xuất hiện của Moon Knight và Victoria, Arthur đã kiểm soát tâm trí của những người nông dân mà hắn đã thí nghiệm nhằm tấn công cả 2 người họ.

Mặc dù được Victoria cảnh báo rằng không nên làm tổn thương người dân vô tội, nhưng Moon Knight không thể không đánh trả. Tuy nhiên, anh đã sớm nhận ra họ có vấn đề khi lỡ làm gãy tay 1 trong số họ, rằng họ không cảm thấy đau đớn. Do đó, để tránh việc buộc phải gây ra thiệt hại nặng nề, anh đã kéo Victoria rời khỏi nơi này.

>>Xem thêm: Ebony Blade: Thanh kiếm của Black Knight Dane Whitman là gì?

Trong khi đó, Arthur đã được O.M.N.I.U.M. đưa đi trốn bằng trực thăng, thoát khỏi sự truy đuổi của Moon Knight. Cuối cùng, chúng ta được biết rằng Arthur đã được lãnh đạo của tổ chức này thông báo về chuyện tiếp tục thí nghiệm ở Paraguay và…chẳng có gì sau đó nữa. Đúng thế, kể từ đó thì Arthur Harrow không bao giờ xuất hiện một lần nào nữa.

Nói tóm lại, dù khá tiềm năng nhưng Arthur chỉ là phản diện dùng 1 lần, nói thẳng luôn là quá đơn giản để có thể đưa lên màn ảnh. Do đó, Yasha tin rằng có thể Marvel Studios sẽ kết hợp nhân vật này với những kẻ thù khác của Moon Knight trong comics, hoặc sẽ thay đổi nhân vật này thành một nhân vật có chiều sâu và thú vị hơn so với nguyên mẫu. Bằng chứng là trong 1 số phân cảnh mà Arthur xuất hiện trong trailer, chúng ta đều thấy khuôn mặt của hắn có vẻ khá bình thường.

Dù sao thì chúng ta đều biết chất lượng của những show thuộc MCU trên Disney Plus tốt ra sao mà, nên có vẻ rất đáng để chờ nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.