x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mến Gái Miền Tây không đáng dể bị tẩy chay một cách vô lý

Hai Bốn 11:15 - 29/03/2022

Mến Gái Miền Tây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Võ Đăng Khoa. mình không mấy bất ngờ khi tác phẩm này không được đông đảo người xem ủng hộ, nhưng liệu có phải là do đây là một bộ phim không hay hay do nhiều yếu tố khác bên ngoài tác động vào?

Cá nhân mình thấy việc người Việt không ủng hộ tác phẩm Việt là một chuyện đã quá quen thuộc, cũng như việc người xem tẩy chay các tác phẩm điện ảnh của nước nhà không còn là một điều quá xa lạ đối với chúng ta. Nhìn sơ qua thì các lý do mà Mến Gái Miền Tây  của Võ Đăng Khoa không được đón nhận mình thấy: Phim Việt à, ra rạp phí tiền, Ui ba cái phim “bóng gió” coi làm gì, có HL 14 tỏi à không coi đâu,... Tất cả các yếu tố trên đều không liên quan gì đến trải nghiệm xem phim nhưng họ vẫn luôn áp đặt “cái xấu” lên phim Việt. 

Bỏ qua tất cả những lời đàm tếu trên thì liệu  Mến Gái MIền Tây có phải một bộ phim đáng xem hay không. Câu trả lời ngắn gọn là có, bộ phim đáng để xem và không hề làm người xem thất vọng. Mến Gái Miền Tây của Võ Đăng Khoa là một bộ phim đánh đúng “gu phim” của người Việt và nó hoàn toàn đủ khả năng để khiến cho khán giả Việt hài lòng. 

Theo bản thân mình thì gu điện ảnh Việt chỉ có một vài mức độ. Mức độ thấp nhất có thể nói là các phim hoạt hình, dành cho mọi lứa tuổi, và hoạt hình ở đây mình muốn nhắc đến cartoon thuần túy chứ không đao to búa lớn như The Simpson hay Rick&Morty

Mức độ tiếp theo là các phim phi thực tế, không phải khoa học viễn tưởng mà là “phi thực tế” như một bộ phim Việt Nam mà lấy bối cảnh, phong cách, thời trang... chả giống ở Việt Nam tý nào mà có khi còn ở tương lai. Dạng phim này có phần lố bịch và thường thì sẽ bị khán giả chỉ trích khá nhiều vì độ vô lý của nó, các phần khác như kịch bản, diễn viên hay qua trọng là kỹ xảo thì bị làm quá “bèo bọt”.

Dạng tiếp theo nữa đó là phim thực tế, dạng này mình thấy được khá nhiều khán giả Việt ưa chuộng vì tính chân thật của nó, các bộ phim này thường lấy nguyên liệu đời thường, các vấn đề rất chi là thân quen với người Việt ra khai thác, và thường được khai thác rất tốt, ví dụ điển hình của dòng này là các phim như: Bố Già, Lô Tô, Mến Gái Miền Tây…

Còn một dạng phim cao hơn mức này là các phim khoa học viễn tưởng của Âu Mỹ hay các phim điện ảnh của họ, do tất cả các yếu tố của các dạng trước đều được đáp ứng đầy đủ, đây thường là các phim bom tấn. 

Nếu các bạn muốn biết thêm thì theo mình dạng phim đỉnh cao của mọi phim chính là các tác phẩm hàn lâm, ẩn dụ, châm biếm. Nó khai thác nguyên liệu đời thường nhưng ở mức cao hơn. Nếu ví các phim đời thường là các bài văn thì phim hàn lâm chính là các tác phẩm của Shakespeare. Đơn giản nhưng ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Các phim hàn lâm thường ít được biết đến. 

>>> Xem Thêm: Mến Gái Miền Tây: Phim coi xong thấy ai cũng khổ

Quay lại với  Mến Gái Miền Tây thì đây là một phim đời thường, nó hợp gu với phần đông khán giả Việt Nam, và nên nhớ phim là để thưởng thức nên cũng đừng mang tâm thế phán xét vào rạp vì nếu như thế thì bạn sẽ không bao giờ có thể hài lòng với phim Việt đâu. 

Với những gì mà Mến Gái Miền Tây mang lại thì nó không đáng để bị tẩy chay hay ném đá quá độ, hãy ra rạp xem phim đúng với tâm thế thưởng thức phim và dần dần nâng cao gu thẩm phim, lúc ấy những lời đánh giá, góp ý sẽ góp phần phát triển nền điện ảnh nước nhà hơn chứ không còn là những lời chửi đổng, phán xét vô căn cứ về phim nữa. Cùng nhau nâng cấp ngày qua ngày từ phim đến khán giả.

 >>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây sở hữu dàn cast quá xuất sắc: Võ Đăng Khoa nổi bật

Bạn đã xem Mến Gái Miền Tây chưa, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.