x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Mình Yêu Nhau Đi: Phim chỉ dừng ở mức dễ thương

Bánh Đúc 09:35 - 12/10/2022

Mình thấy dù rằng Mình Yêu Nhau Đi không quá nổi trội như Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, nhưng với việc sở hữu dàn diễn viên có hẳn một “chiếc visual” đỉnh cao như Peach Pachara hay Minnie Phantira, cũng đủ khiến mình mê mệt rồi!

Mình Yêu Nhau Đi được tạo nên từ 4 câu chuyện ngắn về tình yêu thông qua ngòi bút của chuyện “tình” cờ của chàng biên kịch Diaw (Peach Pachara) và cô nàng Bua (Minnie Phantira). Trong thời gian Diaw đang chăm sóc mẹ ở bệnh viện, anh còn phải gấp rút hoàn thành kịch bản với 5 câu chuyện tình nhưng lại bí ý tưởng.

Mọi thứ tưởng chừng như vô cùng bế tắc, nhưng đời mà, lúc nào chả lắm chữ ngờ! Diaw tình cờ gặp Bua, một cô nàng luôn tin vào một kết thúc có hậu. Chính “ánh sáng” bất ngờ này đã dẫn lối cho Diaw, giúp anh nảy sinh nguồn cảm hứng khó hiểu và tuôn trào những câu chuyện tình yêu đầy hoang dã dưới ngòi bút của mình.

Nói về điểm tốt của Mình Yêu Nhau Đi, mình thấy bộ phim đã làm tốt cả 3 yếu tố: kịch bản, diễn xuất và thông điệp. Thứ nhất về kịch bản, mình thấy Mình Yêu Nhau Đi được tạo nên từ 5 câu chuyện tình ngọt lịm của các nhân vật.

>>> Xem thêm: Trailer Mình Yêu Nhau Đi: Chuyện ngôn tình quá đỗi quen thuộc

Thoạt đầu Diaw cứ ngỡ bản thân anh chỉ là chàng biên kịch chấp bút cho những tác phẩm viễn tưởng, khác lạ, nhưng sự xuất hiện của Bua vô tình khiến anh tan chảy trước ý tưởng và hành động của cô. Với mình, điểm hay nhất chính là nhà làm phim đã vô tình để tình huống Diaw gặp Bua làm “cột sống” chính cho cả bộ phim.

Từ chính “cột sống” này đã vẽ ra nhiều nhánh truyện khác nhau, đến cuối cùng nó lại làm mình bất ngờ nhận ra cả Bua và Diaw cũng có một cái kết có hậu như 4 mẩu truyện ngắn, nâng tổng số chuyện tình lên thành 5.

Không hẳn là một tác phẩm hay xuất sắc như những chuyện tình đầy drama của dòng phim Thái Lan, nhưng với Mình Yêu Nhau Đi mình lại thấy được sự dễ thương của cả 5 câu chuyện. Dù rằng chưa biết cái gọi là “có hậu” của đạo diễn có thật sự ứng với người đời hay không, nhưng mình cảm thấy bản thân đã hiểu và tin vào cái kết có hậu sau khi xem tác phẩm này.

Mỗi câu chuyện ngắn trong Mình Yêu Nhau Đi đưa ra nhiều khía cạnh khác nhau về tình yêu mà mình cảm nhận được.

Với truyện đầu tiên, cuộc tình chớm nở trong thời kỳ cách ly giữa Khom và Jing cho mình thấy dù trong hoàn cảnh nào, tình yêu cũng giúp con người ta tích cực và yêu đời hơn. Với truyện thứ hai, mối tình thanh xuân vườn trường của hai người hàng xóm là Ter và Chayen chứng minh một điều rằng thứ quý giá nhất sẽ luôn bên cạnh ta.

Còn với truyện thứ ba mang tính ly kỳ hơn hai truyện đầu khi xuất hiện những màn “fast and furious” của bộ đội Aod và cô gái bí ẩn. Hóa ra kẻ mình ghét lại chính là “chân mệnh thiên tử” của mình.

Cuối cùng là chuyện tình giữa một chàng trai có lý tưởng cao cả khi gặp được nàng y tá của đời anh, điều đó giúp Suer từ một nhân viên trực ca đêm tại cửa hàng tiện lời, trở thành bác sĩ nha khoa tại Chiang Mai sau này.

Về diễn xuất, mình thấy các nhân vật trong Mình Yêu Nhau Đi đều là những gương mặt quen thuộc từng xuất hiện ở các series Thái Lan và nhiều phim điện ảnh khác. 

Đặc biệt với màn hóa thân vào Diaw, “bé đào” Peach Pachara đã hoàn toàn khác biệt khi anh không còn là một Win ngổ ngáo, “bad boy” như trong Tuổi Nổi Loạn nữa. Mà thay vào đó, mình thấy được vẻ thư sinh của một biên kịch chưa lành nghề, tuổi mới tập viết và tập yêu.

Hơn nữa, những tình huống hài trong Mình Yêu Nhau Đi, mình thấy nó không hoàn toàn buộc mình phải cười nghiêng ngả như trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hay Bỗng Dưng Trúng Số, nhưng nhờ có màn đối đáp ăn ý giữa các nhân vật cùng sự hỗ trợ từ đội ngũ dịch thuật, mình thấy bộ phim có chút không khí hài hước giữa bối cảnh tình yêu màu hồng.

>>> Xem thêm: Smile - Cười: Ấn tượng với góc quay trong phim, rùng rợn và bí ẩn

Cuối cùng là về thông điệp. Mình thấy Mình Yêu Nhau Đi xây dựng mọi thứ nhằm đưa ra những khái niệm và nhận định khác nhau về tình yêu của con người trong thế giới này, dù đó bất kể là tình yêu ở phương diện nào.

Có lẽ mình nghĩ rằng chính 4 câu chuyện ngắn được viết bởi Diaw và Bua, nó có khả năng là hành trình sau này của họ. Hơn nữa, một điểm khá hay mà mình nghĩ sẽ ít ai để ý, chính là những hình dán trên laptop của Diaw, lại chính là biểu trưng cho cả 4 câu chuyện tình anh viết. Đặc biệt, Diaw không hề nghĩ rằng chính anh và Bua cũng đang chấp bút nên chuyện tình của họ.

Ngược lại, mình đánh giá điểm hạn chế duy nhất của Mình Yêu Nhau Đi chính là mạch phim khá trôi, không có bất kỳ yếu tố cao trào và khiến mình phải bất ngờ, mọi thứ như được sắp xếp một cách khuôn khổ, khiến mình thấy bộ phim như thể không dám bước ra khỏi vùng an toàn.

Tóm lại, mình cho rằng bộ phim Mình Yêu Nhau Đi là tác phẩm dễ thương, cực kỳ phù hợp với những cặp đôi đang yêu nhau hoặc những ai mất lòng tin vào tình yêu. Chính “Hép-pi-èn-đing” của phim sẽ là một cách “khai sáng” bạn có thêm sự tin tưởng vào tình yêu và mở cảm xúc của mình ra hơn.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm những bài review về thể loại phim tình cảm, đan xen yếu tố hài hước, ngọt ngào , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mình Yêu Nhau Đi? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.