x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Mồi Quỷ Dữ: Chưa hay nhưng xem cho có không khí Halloween cũng được

Salonpas 00:00 - 28/10/2022

Được giới thiệu là một trong số những bộ kinh dị “nặng đô” nhất mùa lễ hội Halloween năm nay, Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) thật sự mang lại cho mình cảm giác sợ hãi đúng nghĩa. Nhưng riêng về phần kịch bản, bộ phim lại là một thất bại ê chề khi chẳng lột tả được câu chuyện nào cho ra trò.

 >>> Xem thêm: Trailer Mồi Quỷ Dữ: Không khác gì phiên bản khác của The Nun

Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) xoay quanh câu chuyện về Ann (Jacqueline Byers thủ vai) – nữ tu sĩ có quá khứ kinh hoàng khi chung sống với người mẹ bị quỷ dữ đeo bám. Lớn lên, cô đã chuyển đến cơ sở Công giáo đặc biệt, nơi chuyên tiếp nhận những ca nhập hồn ở mức độ nặng với mong muốn cứu vớt linh hồn cho những ai phải chịu nỗi bất hạnh giống mẹ mình.

Ở đây, những ký ức về “người cũ” bắt đầu quay trở lại. Linh hồn năm xưa đã dày vò mẹ Ann tiếp tục trở thành “bóng ma tâm lý” đeo bám cô nàng. Bây giờ nó đã trú ngụ trong cơ thể của Natalie – một cô bé đáng thương và có mối quan hệ đặc biệt với Ann. Sau nhiều lần trốn chạy, Ann quyết định trực tiếp đứng ra đối đầu với thế lực hắc ám để giải thoát cho cô bé tội nghiệp cũng như cho linh hồn của chính mình.

Mang đặc trưng của bộ phim trừ tà, Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) hiện lên là những thước phim quỷ dị cấp độ nặng với nhiều tình huống và hình dạng ghê rợn. Đây là điểm cộng nổi bật nhất ở bộ phim khi luôn tạo được không khí bất an, dè chừng cho những người xem như mình. Lúc nào cũng hồi hộp không biết hình thù quái dị kia sẽ xuất hiện khi nào, động thái tiếp theo của nó sẽ là gì khi cứ bộc phát dữ tợn rồi lại đột nhiên hiền dịu không lường trước được.

Tạo hình nhân vật ấn tượng với những trò “uốn lượn xương khớp” đến 360 độ, hay đôi mắt đen láy như lỗ hổng không đáy cùng những biểu hiện hung tợn chắc chắn cũng khiến không ít người phải giật thót tim. Riêng về phần hình ảnh thì mình phải công nhận Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) đã có phần khai thác hiệu quả khiến cảm giác sợ hãi được nuôi dưỡng mạnh mẽ.

Diễn xuất chân thật của Posy Taylor trong vai cô bé bị quỷ dữ kiểm soát cũng phần nào lột tả thêm được sự ghê rợn cho thước phim của Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ). Theo cảm nhận của mình, dù là nhân vật thứ chính nhưng Natalie của Posy Taylor lại gây được nhiều cảm xúc nhất. Với nét diễn chân thật, mình có cảm giác nhân vật Natalie thật sự đang phải chịu sự dày vò thân xác khổ sở như vậy.

Bên trên là một vài ưu điểm mà mình nhận thấy được ở Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ), còn những yếu tố khác về phim ảnh, bộ phim gần như không làm tốt được nhiệm vụ của mình. 

Đầu tiên, với câu chuyện trừ tà quen thuộc, Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) biết cách đặt để hệ thống sự kiện để cho thấy được nguồn gốc hợp lý của quỷ dữ nhưng lại không móc nối được chúng với nhau. Do đó, qua những gì thể hiện trên màn ảnh, mình thấy tình tiết phim cứ như một mớ hỗn độn được cắt ghép thiếu tinh tế. Bởi thế nên mạch phim cứ gãy đoạn và không có sự liên kết.

Là một trong những yếu tố góp phần tạo nên không gian ghê rợn cho phim, nhưng những cú jumpscare dày đặc mà thiếu chủ đích cũng khiến mình cảm thấy không thoải mái cho lắm. Vì cứ giữ mãi không khí căng thẳng như vậy xuyên suốt bộ phim lại khiến mình khá mệt mỏi. Nếu chắt lọc lại những tình huống đặc sắc, có lẽ Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) sẽ gây được nhiều thiện cảm với mình hơn.

Mình nhận thấy bộ phim lần này cũng thiếu cao trào khi không có một sự kiện nào đặc biệt nổi bật. Vì dàn trải nhiều tình huống với tính chất ngang nhau, nên đến với sự kiện chính là cuộc chiến khi Ann đối mặt với quỷ dữ thì bộ phim cũng không tạo được sự khác biệt lắm, thậm chí phần này còn khá mờ nhạt và trôi tụt như chạy nước rút.

Hệ thống nhân vật trong phim là điểm trừ tiếp theo của phim khi nhiều nhân vật không có vai trò rõ ràng. Quá đó, những nhân vật Cha xứ lại trở nên khá dư thừa khi không tham gia bất kỳ “cuộc chiến” quan trọng nào. Mỗi lần có “biến” thì mình chỉ thấy có duy nhất Cha Dante và Ann trực tiếp đứng ra chịu trận. Còn Cha Quinn – nhân vật được “buff” khá nguy hiểm nhưng lại tỏ ra “yếu đuối” trước những thế lực kia đến lạ.

>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Nhìn chung lại, mình thấy Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) đúng nghĩa là bộ phim chỉ có bề nổi về mặt tạo dựng không khí, chứ xét nét về phần kịch bản thì còn hời hợt và nông cạn. Vậy nên phim chỉ dừng ở mức xem cho có tụ ngày hội Halloween thôi chứ ngoài ra không có gì đáng nói đến nữa. 

Còn với bạn, có suy nghĩ như thế nào về Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ) thì để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Prey For The Devil (Mồi Quỷ Dữ)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.