x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Món Quà Của Cha: Bố mẹ chính là món quà vô giá với con

Chloe Nguyen 14:00 - 27/07/2023

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào Thảo (Ngọc Huyền) còn ngồi sau xe bố Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) chở đi học, mới ngày nào bố Nhân còn phải nhắc nhở từng bữa cơm. Mở mắt ra là thấy tình yêu của bố mẹ vây quanh thế mà nay, con lớn khôn và dần xa vòng tay của cha mẹ. 

Lâu lâu mới có dịp về nhà, cuộc sống tất bật đã cuốn con theo dòng chảy hối hả của nó. Vô tình một khoảnh khắc lặng nhìn bố mẹ thật lâu, chợt nhận ra tóc bố đã bạc và mẹ cũng không còn nữa.

>> Xem thêm: Món Quà Của Cha: Nghĩa không thể để bố bị khinh thường trước mẹ vợ

Ai sinh ra cũng có bố mẹ, họ là những người thiêng liêng luôn mong muốn con cái mình hạnh phúc, ấm no. Ông Nhân cũng vậy, gà trống nuôi tận 3 người con, biết là khó nhưng ông cuối cùng cũng nuôi lớn các con nên người. Bố mẹ chính là món quà vô giá, không so đo tính toán với con. Cả đời này, không ai thương con bằng bố mẹ, dù con có vấp ngã, có ương bướng thì bố mẹ vẫn luôn dang rộng vòng tay đón con vào lòng.

Càng trưởng thành thì càng muốn về nhà – câu nói này thật sự không sai. Nơi ngày xưa Thảo muốn rời khỏi nhanh nhất để khám phá thế giới giờ lại chính là nơi bình yên và an toàn nhất để trở về. Thảo sẽ nhận ra rằng dù lớn chừng này rồi thì khi về quê cô vẫn là một đứa trẻ, được bố chăm từng bữa cơm, giấc ngủ. Mà không chỉ Thảo mong được về nhà đâu, bố Nhân còn ngóng trông nhiều hơn nữa.

Có thể chúng ta cũng như Thảo, cũng sẽ cảm thấy khó chịu vì những lần kìm kẹp và khó tính của bố, nhưng sẽ đến lúc ta sẽ thấy rằng điều bố mẹ dạy giúp con trưởng thành. Để sau này khi va chạm với xã hội rồi mới biết, những gì bố dạy bảo cũng chỉ là muốn tốt cho các con. 

Sự cứng rắn của bố khiến Thảo mạnh mẽ được như ngày hôm nay, một mình lớn lên không có mẹ, cô con gái duy nhất chắc hẳn đã nỗ lực rất nhiều so với 2 anh em trai.

Đúng thật ở đời chẳng có bữa cơm nào là miễn phí trừ những bữa cơm do bố mẹ mình nấu. Vậy nên chẳng ai thương mình bằng chính bố mẹ đẻ ra mình. Khi chúng ta dành tất cả tình thương cho một người, chúng ta không còn biết tính toán nữa. Thưở đời xưa đến nay, cha mẹ nuôi con có đong đếm bao giờ. Chỉ cần biết để con vui vẻ và khỏe mạnh thì cha mẹ có khó khăn gì cũng có thể vượt qua. 

Chẳng việc gì trên đời này khó hơn việc làm bố mẹ, có nhiều người thật sự chưa hiểu được, cảm thấy cuộc sống cũng chẳng có gì ghê gớm. Đến một lúc nào đó, ta sẽ nhận ra rằng cuộc sống này vốn không dễ dàng, chưa bao giờ là dễ dàng. Chỉ mới bước vào đời, nhưng Thảo đã gặp không ít chuyện từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, dù có mạnh mẽ đến mấy thì Thảo vẫn là con gái nhỏ của bố, có thất bại, có chán nản cũng chỉ biết tìm bố để an ủi. 

Không gì quý hơn cả gia đình còn có thể quây quần bên bát cơm miễn phí đó. Có thể đó chỉ là kỷ niệm nhưng tôi tin kỷ niệm đó sẽ vẫn mãi trong tâm trí của Thảo. Tôi không mong rằng những người con thực tại trên thế giới này mãi chỉ khi thất bại mới tìm đến bố mẹ. Mà hãy hành động từ giờ, trân trọng họ trong suốt khoảng thời gian còn lại. Cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của Món Quà Của Cha để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm: Món Quà Của Cha và muôn cảnh "gà trống nuôi con" cảm động ở phim

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Món Quà Của Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.