x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Món Quà Của Cha: Nghĩa và Thảo đang quá cực đoan với em trai út

Chloe Nguyen 15:35 - 25/07/2023

Tiếp theo của tập trước Món Quà Của Cha, tập hôm nay cả nhà ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) đã tập hợp đầy đủ trong ngày giỗ mẹ. Khác với những gia đình có anh chị em khác, ba anh em Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh) khá bất đồng khi nhắc đến tiền bạc. Tôi thấy rằng Nghĩa và Thảo đang quá cực đoan với em trai út khiến ông Nhân cũng khó xử.

>> Xem thêm: Món Quà Của Cha: Mới 3 tập nhưng gia đình ông Nhân gặp nhiều vận hạn

Nhìn Nghĩa và Thảo ích kỷ mà tôi cảm thấy bất ngờ. Rõ ràng, cả hai khi ra ngoài xã hội cũng có cách hành xử bình thường như bao người. Thậm chí còn nhịn nhục, không dám va chạm với ai. Ấy vậy mà khi ở nhà, chỉ vì ganh ghét, đố kỵ mà hai anh em vặn vẹo Hiếu “cứng họng”. Nhìn họ ích kỷ mà tôi cảm thấy bất ngờ, rõ ràng họ cư xử với người ngoài rất tốt nhưng đối với người trong gia đình lại dễ dàng làm tổn thương đến như vậy.

Nghĩa mắng Hiếu nhưng đứng trước mẹ vợ thì không dám hé răng đến nửa lời. Dù gì Hiếu cũng là em út, việc bố cho tiền mua xe làm ăn cũng đâu sai nhưng thay vào đó cả 2 anh em lại chỉ trích ngay cả trong ngày giỗ mẹ. 

Ông Nhân một thân một mình nuôi các con khôn lớn, tôi nghĩ đây không phải là lần đầu tiên mà cả 3 tranh nhau về quyền lợi của bản thân trong gia đình. Là một người đứng giữa và cũng là cha mẹ, tôi nghĩ rằng nghĩa vụ của ông vô cùng to lớn và áp lực.

Ông Nhân không ngờ việc này lại lộ vì như dự tính từ trước, ông đã định giấu chuyện này đi vì đoán được phản ứng như vậy của 2 con. Bởi mới nói nghĩa vụ làm cha mẹ rất khó, không thể nào làm vừa ý tất cả các con. 

Còn các con thì lại không hiểu cho hoàn cảnh của bố mẹ. Chẳng hạn như Thảo, cô luôn muốn bố mình phải dành toàn bộ sự quan tâm cho cô. Mà nhất thời quên mất rằng, người bên cạnh chăm sóc ông là Hiếu, Thảo cũng đến tuổi lo lắng cho bố nhưng đến giờ vẫn than thân trách phận.

Hành động và thái độ của Nghĩa và Thảo khiến tôi cho rằng họ đang quá cực đoan, phân biệt con ruột con nuôi. Tôi biết dù Nghĩa không có ý nói ra nhưng thật chất cũng không thể xóa bỏ đi sự thật này, chuyện gì rồi cũng lộ ra mà thôi. Người tội nghiệp nhất lúc này chắc hẳn đó là Hiếu, bao nhiêu công sức, sự cố gắng mà anh chị lại không nhìn ra. 

Chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của “tảng băng chìm” mà vội kết luận là ăn bám bố thì thật là không nên chút nào. Có thể nói, khoảng cách ruột thịt vô cùng mong manh, dù không muốn nhưng chắc chắn lúc nào đó sẽ có.

Tôi mong rằng, Nghĩa và Thảo nhận ra được điều này mà đối xử khác với Hiếu. Dù gì Hiếu cũng là người bên cạnh lo lắng, chăm sóc ông Nhân lúc không có Nghĩa và Thảo và đã từ lâu ông Nhân cũng xem Hiếu như con ruột rồi. Chuỗi ngày tiếp theo sẽ còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin Hiếu sẽ mạnh mẽ vượt qua được. Ông Nhân cũng sẽ không để tình cảm của mình nghiêng về một ai, con nào cũng là con, yêu thương như nhau.

Liệu rằng Nghĩa và Thảo có nhận ra điều này hay không? Ông Nhân sẽ làm gì để khiến các con hòa thuận với nhau hơn? Cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của Món Quà Của Cha để cập nhật nhanh nhất những tình tiết mới.'

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Danh - Trâm Anh quyết định chia tay

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Món Quà Của Cha , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Món Quà Của Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.