x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Món Quà Của Cha: Nghĩa không thể để bố bị khinh thường trước mẹ vợ

Chloe Nguyen 15:20 - 26/07/2023

Trong tập 6 phim Món Quà Của Cha, ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) lên thăm nhà mới của con trai nhưng lại bắt gặp cảnh bà Thủy (NSND Minh Hòa) chì chiết Nghĩa (Tuấn Tú) vì mang thịt vào nhà. Trước thái độ đầy miệt thị của thông gia, ông Nhân vừa xấu hổ, vừa bối rối liền bỏ chạy khỏi nhà. 

Trước tình cảnh này, tôi thấy ánh mắt phẫn nộ của Nghĩa khi nhìn bà Thủy. Bởi vậy mới nói con cái có thể chịu nhục nhã từ người ngoài nhưng chắc chắn không thể để bố mẹ mình bị như vậy.

>> Xem thêm: Món Quà Của Cha: Nghĩa và Thảo đang quá cực đoan với em trai út

Trước tình cảnh ngày hôm nay, thật sự thương ông Nhân lẫn Nghĩa khi bị bà Thuỷ đối xử như vậy. Đồng ý rằng, việc ăn thịt “cún” không phải là điều dễ chấp nhận đối với nhiều người. Và bà Thủy là một trong số những người đó, nhưng thay vì thể hiện thái độ lịch sự, bà Thủy lại gằn giọng lên chỉ trỏ vào thức ăn của người khác một cách vô cùng bất lịch sự. Dù gì ông Nhân cũng chỉ là có lòng tốt nhưng hóa ra lòng tốt này lại bị đặt sai chỗ.

Nhìn cảnh ông Nhân lụi cụi thu dọn mà tội nghiệp, chỉ vì một món ăn mà bà thông gia không còn vuốt mặt nể mũi. Đã vậy còn nói những từ ngữ miệt thị, bà nói những người ăn thịt 'cún" là không có tình người và sẽ bị quả báo rồi đề nghị Nghĩa vứt ngay đồ ăn. 

Nhìn Nghĩa là tôi thấy Nghĩa bực lắm rồi còn Quyên (Hương Giang) cũng khó xử khi một bên là mẹ ruột còn một bên là gia đình nhà chồng. Có mẹ vợ đồng bóng kể ra cũng khổ lắm, cứ phải để ý từng tiểu tiết không là sẽ lớn chuyện.

Thế mới nói Nghĩa 1 mình có thể chịu đựng mẹ vợ làm nhục mình như thế nào cũng được, nhưng nhất quyết không được làm nhục bố mẹ của mình. Cách cư xử của bà Thủy là sai quá sai, từ trước đến giờ bà Thủy luôn coi khinh con rể, cho rằng Nghĩa "chui chạn” và Quyên phải làm trụ cột của gia đình. Giờ đây, bà cũng không nể nang thông gia gì luôn. Dù nói Nghĩa như thế nào anh cũng chấp nhận nhưng bà nói vậy với bố thì chắc chắn Nghĩa sẽ không để yên.

Đó giờ bà Thuỷ thì cứ thấy Nghĩa làm sai cái gì là bắt đầu khó chịu. Quyên bảo mẹ cứ như thế thì cô không biết làm sao với chồng và bố chồng, ít ra nhà có khách thì bà cũng phải chịu nhịn một tí. Bà Thuỷ giải thích mình bị bệnh rối loạn cảm xúc nên thành ra không kiểm soát được. 

Rồi bà Thuỷ nhắc chuyện ngày xưa không thích Nghĩa mà chỉ vì Quyên bầu mới cho cưới. Nghe rõ rành rành là từ xưa giờ bà chẳng coi Nghĩa là gì nên giờ cũng không xem trọng thông gia luôn. Thật bó tay!

Thấy thương ông Nhân, từ ông Minh trong Hương Vị Tình Thân cho đến ông Nhân trong phim này đều thể hiện xuất sắc hình ảnh người cha nghèo đáng thương, khắc khổ. Một đời hết lòng vì con nhưng trên hành trình đó luôn gặp những rắc rối, xui xẻo. 

Tôi chắc hẳn rằng đạo diễn chọn vai ông Nhân cho Hoài Nam quả thật là có lý do cả, bởi vì thế nên khán giả mới càng ngày càng yêu quý vai ông Nhân hơn. Không có gì đáng sợ bằng việc hai gia đình không môn đăng hộ đối, chặng đường tiếp theo sẽ còn khó khăn nhưng tôi nghĩ ông Nhân sẽ nhịn nhục để gìn giữ hạnh phúc cho con trai cả.

Tóm lại, ông Nhân không mong gì hơn ngoài việc muốn con mình hạnh phúc. Liệu rằng ông Nhân sẽ đối phó thế nào với thông gia khó chịu? Nghĩa sẽ làm gì để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 gia đình? Cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của Món Quà Của Cha để cập nhật những tình tiết mới nhất.

>> Xem thêm: Phận đàn ông làm nội trợ trong phim Việt: Tuấn Tú có duyên đeo tạp dề

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Món Quà Của Cha , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Món Quà Của Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.