x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những giáo viên khiến khán giả vừa ghét vừa thương trên phim Hàn

Hồng Trà Sữa 14:20 - 24/06/2022

Phim truyền hình Hàn Quốc nhiều năm qua đã đa dạng hơn các hình tượng nhân vật, không xây dựng theo kiểu một nhân vật quá tốt hay quá xấu nhiều nữa. Thay vào đó thì loạt nhân vật khiến người xem vừa thương vừa ghét lại xuất hiện nhiều hơn và cũng khiến khán giả cảm thấy mới lạ hơn khi xem phim. Trong đó thì có dàn nhân vật đảm nhiệm vai trò giáo viên dưới đây cũng đã làm cho khán giả phải khó xử, khi không biết là nên thương hay nên ghét. Cùng tôi điểm mặt lại những nhân vật này nhé. 

Ma Yeo Jin (Go Hyun Jung) - The Queen's Classroom (2013) 

Nhân vật Ma Yeo Jin do Go Hyun Jung thủ vai trong The Queen's Classroom 9 năm trước từng được mệnh danh là “cô giáo địa ngục” bởi vẻ ngoài lạnh tanh và sự đối xử có phần lạnh nhạt với những học sinh lớp mình. Trên các diễn đàn phim ảnh, tôi thấy khá nhiều lời bình luận “chê” giáo viên này bởi vì cô không mang lại thiện cảm tốt. Tuy nhiên đôi khi ấn tượng đầu tiên không phải lúc nào cũng đúng và trong trường hợp này là như vậy đấy. 

>> Bạn có biết: Nữ chính Hàn mùa phim hè toàn phải gánh chịu muôn vàn nỗi khổ riêng

Trái ngược với sự lạnh lùng và khó gần ban đầu, cô giáo Ma Yeo Jin thật sự là một giáo viên rất tâm huyết, quan tâm học sinh theo những cách thầm lặng riêng. Vì vậy sau quá trình làm quen nhau đủ lâu thì cô Ma Yeo Jin và học sinh của mình đã hiểu nhau hơn cũng như hình tượng của nhân vật này đã thay đổi từ từ trong mắt khán giả. Ma Yeo Jin chính là hiện thân cho việc đừng vội đánh giá một ai đó thông qua vẻ bề ngoài của họ. 

Kim Joo Young (Kim Seo Hyung) - SKY Castle (2018) 

Người bị tổn thương lại thích đi làm tổn thương người khác - đó là câu nói mà tôi luôn nhớ đến mỗi khi có ai nhắc tới cô gia sư Kim Joo Young (Kim Seo Hyung) trong bom tấn ăn khách SKY Castle ra mắt năm 2018. Sau khi ép con gái học, học, học dẫn đến việc cô bé mất đi khả năng phát triển như bình thường, Kim Joo Young chọn “trả thù đời” bằng cách chuyển sang đối tượng khác. 

Dẫu không phải một mình Kim Joo Young có tội như lời nói khép lại bộ phim của cô, nhưng cách mà cô thực hiện thì gặp ai người ta cũng lên án thôi. Có thương cho Kim Joo Young đến mấy thì tôi cũng thấy cô đã đi sai đường và không sử dụng tài năng của mình một cách đúng đắn. Giá như khi xưa cô không bắt ép con gái thực hiện thay ước mơ của mình thì đời cô đã không tệ đến vậy và cô có thể trở thành một gia sư liêm chính, trong sạch cũng như giỏi giang hàng đầu rồi. 

Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) - The Penthouse: War In Life (2020 - 2021) 

Cái vụ mà bản thân bị tổn thương xong đi làm tổn thương người khác thì còn phải kể tới Cheon Seo Jin do Kim So Yeon đảm nhận trong The Penthouse: War In Life nữa nè. Cơ mà tôi thấy như Cheon Seo Jin thì cái phần ghét nó nghiêng hẳn sang một bên, nặng trĩu hơn hẳn so với phần thương luôn. Cheon Seo Jin chịu áp lực nặng nề từ người bố của mình, nhưng đó không phải là lý do bao biện cho bao nhiêu hành động không tốt mà cô đã gây ra từ lúc còn là học sinh đến khi đã trở thành một người phụ nữ trung niên như sau này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Seo Ye Ji và những cặp chị em "giả trân" đáng nhớ của màn ảnh xứ Hàn

Ai cũng nhìn thấy tâm huyết của Cheon Seo Jin với ngôi trường nghệ thuật Cheong A - nhiệt huyết cả đời của bố cô, nhưng cô không ngờ rằng chính những hành động của mình đã phần nào khiến cho nó không còn giá trị như xưa. Tôi thấy Cheon Seo Jin khác với Kim Joo Young ở chỗ là Kim Joo Young vì hoàn cảnh nên mới trở nên tâm cơ, còn Cheon Seo Jin là có sẵn sự phản diện rồi. Thế nên xin phép giơ 3 cái bảng chê để nhận xét về cái nết của cô giáo âm nhạc Cheon Seo Jin nha. 

Kim Sun Bin (Seo Ye Ji) - Eve (2022) 

Ngay từ hành động trả thù những kẻ đã làm hại gia đình mình khi xưa mà không từ một thủ đoạn nào thì tôi đã thấy nhân vật Kim Sun Bin (Seo Ye Ji) không phải là một nhân vật chính diện hoàn toàn rồi. Gọi là phản diện thì hơi quá nhưng chắc chắn không phải là người tốt tính. Nếu là người tốt thì cô giáo dạy ba lê này đã không tìm cách trả thù người khác bằng cách làm “người thứ 3”, lợi dụng tình cảm của người khác. 

Tuy nhiên thì so với những biến cố kinh khủng mà Kim Sun Bin đã tận mắt chứng kiến năm xưa xảy ra với gia đình mình, khán giả cũng phần nào cảm thông và hiểu được lý do vì sao mà cô dần trở nên “hắc hóa” như thế. Kim Sun Bin cũng ra tay làm nhiều chuyện không hay đó nhưng chắc chắn không mất nhân tính hay đáng lên án như cô giáo Cheon Seo Jin rồi. 

>> Xem thêm: Những lý do khiến Eve không gây sốt được như kỳ vọng ban đầu?

Trong danh sách này thì Ma Yeo Jin phải được xếp trong nhóm là “trước ghét sau thương” thì mới đúng nhỉ. Còn lại thì Kim Joo Young với Kim Sun Bin cũng ngang ngang nhau mà chắc tôi sẽ thương Kim Sun Bin nhiều hơn, vì tình cảnh làm cô như ngày hôm nay tội nghiệp hơn rất nhiều. Riêng Cheon Seo Jin thì khỏi “tẩy trắng” đi vì phần thương ở nhân vật này chiếm tỉ lệ không có bao nhiêu so với phần bị ghét đâu ha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn yêu thích Eve, SKY Castle cùng những tác phẩm đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.