x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè diễn xuất của 3 nàng Moon xứ Hàn qua số giải thưởng đã có được

Hồng Trà Sữa 18:05 - 25/07/2021

Moon là một họ không mấy phổ biến của đất nước Hàn Quốc nên số lượng nhân vật mang họ này trong làng giải trí cũng không nhiều. Hôm nay, tôi muốn nói riêng về 3 nữ diễn viên nổi tiếng nhất của dòng họ Moon là Moon Chae Won, Moon Geun Young và Moon Ga Young. 

Nhìn chung, họ đều là những cái tên vừa có sắc, vừa có tài. Và dĩ nhiên là ở họ cũng có sự chênh lệch, cùng tôi khám phá nhé.

>> Bạn có biết: "Bản sao" của loạt tường thành Hallyu đang phát triển ra sao?

Moon Chae Won

Moon Chae Won là người lớn nhất trong bộ ba này khi sinh năm 1986 và bắt đầu đi diễn từ năm 2007. Cô đóng song song cả điện ảnh lẫn truyền hình với số lượng không chênh lệch nhau quá nhiều. 

Ở mảng truyền hình, Moon Chae Won nổi lên từ vai nữ chính trong bom tấn Họa Sĩ Gió và nó đã mang lại cho cô đề cử Tân binh nữ Truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2009. Tới năm 2012, cô vinh dự được nhận đề cử Thị hậu của giải thưởng danh giá này cho bộ phim Nam Nhân Của Công Chúa. Tuy chưa may mắn thắng giải nhưng bù lại Moon Chae Won đã 2 lần được vinh danh là “Top Excellence Award” ở KBS Drama Awards.

Ở mảng điện ảnh, Moon Chae Won cũng đạt được những thành tích nổi trội khi góp mặt trong bom tấn năm 2011 - Cung Thủ Siêu Phàm. Vai diễn trong bộ phim này đã mang về cho cô hai giải Tân binh nữ tại Chuông VàngRồng Xanh trong năm 2011. 

4 năm sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1986 lại vinh dự được trao giải “Sự lựa chọn của nhà sản xuất” tại Bucheon International Fantastic Film Festival cho vai diễn trong phim Dự Báo Tình Yêu. Tuy chưa nhận được quá nhiều giải thưởng to lớn gì nhưng những thứ mà Moon Chae Won đã đạt được cũng phần nào chứng tỏ khả năng diễn xuất chất lượng và thực lực dồi dào của cô.

Moon Chae Won là một nữ diễn viên xinh đẹp, có tâm với nghề và rất chịu khó thử sức và tìm cơ hội mới. Cô từng bước xây dựng sự nghiệp qua từng vai diễn từ truyền hình đến điện ảnh. Có thể nói Moon Chae Won chưa bao giờ là một ngôi sao hạng S thuộc top cao nhưng cũng không phải người mãi vẫn không có chỗ đứng và điều này cũng phù hợp với cách phát triển của cô nàng. 

Tôi cảm thấy Moon Chae Won không quá tham vọng. Ở tuổi 35 hiện nay, Moon Chae Won vẫn đang giữ được chỗ đứng tốt, vẫn là nữ chính mỗi khi tái xuất dù mật độ nhận phim không quá dày. Có thể nói đây là mỹ nhân êm đềm nhất trong 3 nàng Moon của Kbiz.

>> Có thể bạn quan tâm: Đọ thành tích phim bật lên với phim gần nhất của tứ đại mỹ nhân Kbiz

Moon Geun Young

Tuy nhỏ hơn Moon Chae Won 1 tuổi nhưng Moon Geun Young được xem là tiền bối của người chị vì cô đã đi đóng phim từ tận năm 1997. Gây chú ý vì là một diễn viên nhí tài ba, cô tiếp tục giữ vững phong độ khi nhận những vai khó khăn hơn sau khi đã trưởng thành. 

Trong năm 2004, Moon Geun Young nhận hai giải Tân binh nữ với màn thể hiện xuất sắc trong Cô Dâu Tuổi 15 tại Chuông Vàng Chunsa Film Art Awards. Tiếp đó cô hai lần được đề cử Ảnh hậu tại Chuông Vàng vào các năm 2005 và 2007. Dù chưa đạt giải nhưng việc được đề cử Ảnh hậu hai lần khi còn chưa đầy 20 tuổi là một thành tựu đáng tự hào trong sự nghiệp của cô diễn viên tài năng này.

Tuy nhiên vinh quang chỉ thật sự đến với Moon Geun Young ở mảng truyền hình khi cô đóng chung với người chị Moon Chae Won trong bộ phim ăn khách năm nào Họa Sĩ Gió. Vào vai nữ cải trang nam, Moon Geun Young đã chinh phục được toàn bộ khán giả Hàn Quốc năm đó với kỹ năng diễn xuất không thể tuyệt hơn. 

Cô thắng Grand Prize - Daesang ở SBS Drama Awards khi mới 21 tuổi và sau đó ở tuổi 22 thắng luôn Thị hậu tại Baeksang Arts Awards. Tới nay Moon Geun Young vẫn là người trẻ nhất từng làm được điều này trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc. Bấy nhiêu đó tôi nghĩ đã đủ để chứng minh Moon Geun Young là một “viên ngọc” sáng như thế nào mà xứ sở kim chi từng có được rồi.

Thế nhưng mỹ nhân này lại không giữ được nhiệt và sự đình đám mà bản thân từng làm được trong quá khứ. Vì bệnh tật và cũng vì khả năng nhận vai ngày càng xuống tay mà cô dần mất đi vị thế của mình, dần bị các đàn em vượt mặt và gần như bị đào thải khỏi giới giải trí. Hiện tại, Daesang trẻ nhất lịch sử năm nào lại chẳng thấy đâu trên bản đồ phim ảnh xứ Hàn nữa. 

Tôi không nghĩ là một ngôi sao mới 34 tuổi lại sớm dừng cuộc chơi trong khi bao đàn anh đàn chị tuổi trên 40 vẫn đang thống trị màn ảnh. Đây có thể nói là một trường hợp vô cùng đáng tiếc của lớp diễn viên trưởng thành từ dàn sao nhí của Hàn.

Moon Ga Young 

Cũng là một gương mặt đi diễn từ khi còn bé nên dù sinh năm 1996 và nhỏ hơn Moon Chae Won tới 10 tuổi nhưng Moon Ga Young vẫn là tiền bối, vì cô ra mắt trước đàn chị đúng 1 năm. Tuy mới 25 tuổi nhưng Moon Ga Young đã đóng tới 25 phim truyền hình và 10 phim điện ảnh - một con số khá khủng với một gương mặt sinh vào giữa thập niên 1990s như cô.

Mặc dù đóng nhiều là vậy nhưng có vẻ như diễn xuất của cô vẫn chưa chinh phục được giới chuyên môn nhiều khi mới chỉ nhận được 7 đề cử trong suốt 15 năm làm nghề của mình. Moon Ga Young cũng chỉ thắng có hai giải là “Excellence Award, Actress” cho phim khung giờ thứ 2 - thứ 3 tại MBC Drama Awards 2018 và “Cặp đôi đẹp nhất” với Kim Dong Wook cũng tại giải này 2 năm sau đó. So ra thì tuổi đời của Moon Ga Young đã tỉ lệ nghịch với số giải thưởng phim ảnh mà cô đang sở hữu.

Moon Ga Young là một ngôi sao được xem là “nở muộn” của Kbiz. Trái ngược hẳn với Moon Geun Young khi có cùng xuất phát điểm là sao nhí, Moon Ga Young chật vật rất nhiều năm sau khi trưởng thành nhưng mãi tới gần đây mới gây được chú ý lớn. 

Dù vậy một bộ phim True Beauty vẫn chưa đủ để cô bật lên hàng ngôi sao top đầu, đây lại là bộ phim thần tượng có tuổi đời rất ngắn, lên nhanh rồi bị quên cũng nhanh. Tuy vậy, với khả năng diễn xuất đã được xây dựng qua nhiều năm, cùng với nhan sắc ngọt ngào, sự trách nhiệm và quyết theo nghề, tôi tin là Moon Ga Young sẽ bật hơn nữa trong tương lai nếu chọn phim tốt.

>> Xem thêm: 5 sao nữ Kbiz cả sự nghiệp dài hơi chưa từng một lần để bị "bôi đen"

Dù có xét khả năng diễn xuất qua giải thưởng hay không thì tôi nghĩ chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy được trong 3 sao nữ này, người sở hữu khả năng diễn xuất tốt nhất là Moon Geun Young, sau đó là Moon Chae Won và cuối cùng là Moon Ga Young. 

Tuy nhiên mỹ nhân sinh năm 1996 không phải là người có diễn xuất quá tệ và vẫn còn rất nhiều cơ hội để rút ngắn thậm chí là san bằng khoảng cách với hai cô chị chung họ với mình. Chờ xem trong tương lai cuộc chiến diễn xuất và giải thưởng của 3 nàng họ Moon sẽ được diễn biến ra sao nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.