x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight tập 1: Oscar Isaac và Ethan Hawke so kè lực diễn

Chekov 14:45 - 31/03/2022

Chekov thấy hiện tại có 2 bộ phim Marvel được phát hành cùng thời điểm là Morbius tại rạp và Moon Knight trên nền tảng phát trực tuyến Disney+. Tài tử Oscar Isaac vào vai Steven Grant, một nhân viên làm việc trong một viện bảo tàng ở London. Anh là một chàng trai khá bình thường vào ban ngày, mặc dù trước khi đi ngủ, Steve lại tự buộc mình trên một chiếc giường bao quanh bởi cát để hiển thị dấu chân nếu bị mộng du. 

Thế nhưng, Steven Grant không chỉ mộng du bình thường như bao người khác mà bên trong anh có đến tận nhiều nhân cách với những cuộc đời khác nhau. Không những thế, vị thần Ai Cập Khonshu dường như cũng đang rình rập trong giấc mơ của Steven Grant. 

Một buổi sáng, Steven thức dậy và thấy mình đang ở vùng núi ở Châu Âu và có những màn hành động với đám lạ mặt. Chekov khuyên bạn rằng nên theo dõi Moon Knight kỹ càng bởi chỉ cần rời màn hình 1 giây, bạn sẽ chẳng hiểu điều gì đang xảy ra. 

Từ một nhân viên bình thường, Steven bị lính đánh thuê truy đuổi và một giáo phái kỳ lạ ập vào cuộc đời anh. Đột nhiên kiến ​​thức về thần thoại Ai Cập của Steven trở nên sống động khi anh thấy mình bị lôi kéo vào cuộc chiến giữa các vị thần cổ đại. Chekov đặc biệt thích cách kể chuyện giật gân, hồi hộp này của Marvel với vòng xoáy kỳ lạ ngày càng leo thang hệt như WandaVision và Loki.

Thật sự không ngoa khi nói rằng series Moon Knight không giống bất kỳ thứ phim Marvel nào bạn từng thấy trước đây. Falcon and the Winter Soldier và gần đây là Hawkeye là những phim hành động/phiêu lưu khá đơn giản, nhưng WandaVision và Loki nâng tầm hơn cho MCU. 

Vốn là diễn viên thực lực, Oscar Isaac thể hiện tài năng ở mảng hài kịch về hình ảnh lẫn lời nói. Cách anh phát âm những từ đặc trưng của người Anh tạo ra tác dụng gây cười nhẹ nhàng nhưng không quá lố. Chekov tìm hiểu được rằng Oscar Isaac đã tham khảo các bộ phim hài của Anh như The Office và Peter Sellers để làm được điều đó. Hóa thân thành cả Marc Spector - nhân cách dữ dội và Steven Grant - anh chàng nhát cáy nhưng Oscar Isaac gánh cả hai vai và diễn xuất vô cùng mượt mà.

Kẻ thù của Moon Knight ở series này là Arthur Harrow của Ethan Hawke. Nhân vật phản diện này khiến Chekov rùng mình khi có sự lạnh lùng đến đáng sợ, phản ánh tính cách hỗn loạn của Steven Grant. Arthur Harrow là một nhân vật phản diện khác của Marvel đã được Ethan Hawke mô tả một cách xuất sắc. Oscar Isaac và Ethan Hawke, hai ứng cử viên nặng ký trên màn ảnh rộng chính là chìa khóa tạo nên sự kỳ quặc của Moon Knight.

Đúng như nguồn gốc truyện tranh kinh dị của Marvel, Moon Knight cho Chekov đi chuyến tàu lượn cảm xúc khi có những khoảnh khắc lộn xộn về mặt hình ảnh. Việc Moon Knight tập trung vào việc xoáy sâu vào nỗi sợ hãi Khonshu của Steven là một ý tưởng hay, đóng vai trò quan trọng đối với sự tỉnh táo của nhân vật này. Chekov cũng đánh giá cao cách Marvel xây dựng nhân vật đang có bất ổn về tâm lý như Steven Grant/Marc Spector.

Với những cảnh choảng nhau, Chekov đánh giá Moon Knight ngang hàng với những anh hùng tương tự như Daredevil của Matt Murdock và Punisher của Frank Castle. Ê-kíp sản xuất Moon Knight không ngại chuyển tải bóng tối mà Marc Spector phải vật lộn từ lâu trong truyện tranh. Moon Knight là bộ phim gay cấn nhất của MCU trên Disney+ cho đến nay, là sự chuyển thể mạnh mẽ mà fan của truyện tranh gốc rất cần.

Chỉ mới phát sóng 1 tập, Chekov chắc chắn rằng phong cách chiến đấu của Moon Knight còn mạnh mẽ hơn nữa. Tập 1 của Moon Knight khá ít cảnh hành động do nhân cách Steven Grant chi phối nhưng qua tập 2, siêu anh hùng này sẽ tung ra thêm những đòn hiểm hơn để đối phó với tay sai của thần Ammit cũng như Arthur Harrow mà Chekov đoán là chó địa ngục.

Chekov mong đến tuần sau để có thể tiếp tục xem thử liệu Moon Knight sẽ đối đầu như thế nào với thế lực hắc ám của thần Ammit và cuộc gặp gỡ giữa Steven Grant và thần Khonshu ra làm sao. Moon Knight mùa 1 có 6 tập, hiện đang phát sóng trên Disney+ 

>> Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng 

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.