x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius đối đầu với Venom, ai sẽ là người chiến thắng?

Pa Bích 22:30 - 24/11/2021

Ma cà rồng Morbius là nhân vật tiếp theo của Marvel sẽ được giới thiệu trong phim riêng cùng tên. Morbius chủ yếu liên quan đến Người Nhện trong truyện tranh, nhưng vẫn không thiếu những lần chiến đấu với Venom của Eddie Brock. Vì phim riêng của Morbius sẽ xảy ra trong cùng một vũ trụ với các bộ phim Venom, nên Pa Bích tin rằng các câu chuyện sẽ ít nhiều kết nối với nhau. Vậy nếu trong trường hợp Morbius chạm trán Venom thì ai sẽ là người chiến thắng?

Về sinh lý

Venom là sinh vật đến từ hành tinh Klyntar được gọi là Symbiote. Tại Trái đất, Symbiote cần một vật chủ để duy trì sự sống nhưng không phải ai cũng là vật chủ thích hợp cho Symbiote. Venom đã thay đổi vật chủ nhiều lần, nhưng nổi tiếng nhất là Eddie Brock - nhân vật do Tom Hardy thể hiện trong cả 2 phần phim riêng về Venom. 

Không có vật chủ, Venom là một sinh vật có tri giác gần như không có hình dạng xác định và không thể sử dụng sức mạnh “bá đạo” của mình cho đến khi kết nối với vật chủ. Tuy nhiên, khi một Symbiote tìm thấy một vật chủ thích hợp, sự gắn kết giữa cả 2 sẽ tạo ra một thực thể rất mạnh mẽ, hầu như không thể bị tổn hại bằng bất kỳ loại sát thương vật lý nào. Hai người cùng tồn tại trong một cơ thể, nhưng tâm trí của họ vẫn tách rời nhau. Đó là lý do tại sao Eddie Brock có thể hành động như một con người bình thường dù rằng đã kết nối với Venom.

Sau khi kết hợp với vật chủ, Venom có thể biến thành dạng hình người của Symbiote, xuất hiện như một sinh vật giống loài bò sát với vóc dáng to lớn, hàm răng sắc nhọn, khả năng thay đổi hình dạng và có thể phóng ra những chiếc xúc tu. Venom cần phải ăn phenethylamine gần như liên tục - đó là một hợp chất chỉ có trong não người - và sô cô la, thứ trở thành món ăn yêu thích của tên phản anh hùng khi sống ở Trái đất. 

Mặt khác, Michael Morbius là một nhà khoa học lỗi lạc với căn bệnh máu hiếm. Anh đã cố gắng chữa bệnh bằng phương pháp điều trị thử nghiệm với dơi ma cà rồng, nhưng thay vì hết bệnh, Morbius lại biến thành một ma cà rồng sống. Tuy nhiên, Morbius vẫn có những đặc điểm sinh lý tương tự như ma cà rồng bình thường như: răng nanh sắc nhọn, làn da nhợt nhạt, móng vuốt và thèm máu. Da của Morbius rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, dù nó sẽ không thiêu anh như những ma cà rồng bình thường. Ma cà rồng sống không cần ăn uống (chỉ cần máu), ngủ nghỉ và cơ thể ngừng lão hóa hoàn toàn.

Xét về mặt sinh lý, rõ ràng Venom và Morbius đều phải thỏa mãn cơn thèm khát, với Venom là phenethylamine trong não và Morbius là máu. Cả 2 cũng thuộc dạng nửa người nửa sinh vật nhưng Venom linh hoạt và đặc biệt hơn nhiều. Venom không có máu, vì vậy Morbius không thể ăn nó và Venom cũng chẳng có mắt, vì vậy ánh nhìn thôi miên của Morbius dường như vô dụng trước Symbiote này. Do đó, về mặt sinh lý học, Symbiote của Venom hoàn toàn áp đảo Morbius.

>> Xem thêm: Tom Hardy giải thích Venom sẽ được liên kết thế nào với Spider-Man

Về vật lý

Ở đây, Pa Bích chủ yếu đề cập đến sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng và độ bền của nhân vật khi so sánh về thuộc tính vật lý. Cả Morbius và Venom đều có sức mạnh siêu phàm. Mặc dù Venom trông nhỉnh hơn nhiều về mặt thể chất, nhưng bạn không thể bỏ qua sức mạnh của ma cà rồng sống. Ngay cả bản thân Venom cũng bị ấn tượng bởi sức mạnh của Morbius khi họ chiến đấu trong Venom: The Enemy Within # 2. Một Morbius được nuôi dưỡng tốt có thể sánh ngang với Venom, nhưng sức mạnh đầy đủ so với sức mạnh toàn diện, Venom vẫn có phần cứng rắn hơn.

Tuy nhiên, ma cà rồng có lợi thế rõ ràng về mặt tốc độ. Đừng hiểu sai ý, Venom không hề chậm chạp, hắn đã từng hứng một viên đạn bằng miệng và bắn trả nó vào đối thủ, nhưng Morbius có thể di chuyển với tốc độ gần như khiến Venom không thể theo kịp. Phản xạ của họ đều tốt nhưng Michael Morbius đánh bại Symbiote về tốc độ là điều không thể chối cãi.

Tiếp theo, về thể lực, tôi tin rằng Venom có ​​lợi thế hơn. Cả 2 có thể hoạt động liên tục trong thời gian khá dài mà không cần ngủ hay nghỉ ngơi, nhưng cơn đói của Morbius lại trở thành nhược điểm khi nó tỷ lệ nghịch với sức mạnh của anh. Trong khi đó, Venom lại có sức chịu đựng tốt hơn, thậm chí khi đói cũng không xuống quá nhiều sức.

Về độ bền, cả 2 đều có thể chịu đòn tốt, thậm chí là hồi phục khá nhanh, nhưng sức mạnh biến hình của Venom cho phép hắn tránh hoàn toàn sát thương thay vì nhận lấy nó, sau đó hồi phục như Morbius. Vì vậy, xét về mặt vật lý, Venom đều trông nhỉnh hơn một chút, trừ tốc độ, vì vậy Venom tiếp tục được 1 điểm cộng.

Những điểm yếu

Không giống như ma cà rồng thông thường, sức mạnh của Morbius không đến từ tôn giáo hay phép thuật thần bí mà bắt nguồn từ sai sót trong thí nghiệm khoa học. Vì vậy, mặc dù có hầu hết các đặc điểm của ma cà rồng nhưng Morbius lại không bị ảnh hưởng bởi những điểm yếu thông thường của chúng, chẳng hạn như cọc gỗ, tỏi, thánh giá hay nước thánh. Ngay cả ánh sáng mặt trời cũng không thể thiêu Morbius mà chỉ khiến anh khó chịu. 

Tuy nhiên, điểm yếu chí mạng của Michael Morbius là cơn khát máu. Điều đó có thể làm Morbius hoàn toàn mất đi sự tỉnh táo, không thể phân biệt đúng sai và thậm chí khi khao khát máu càng lớn, thì mong muốn giết người của Morbius càng trỗi dậy. Càng khát máu, Morbius càng yếu đi và có thể dễ dàng bị bắt giữ. 

Một điểm yếu lớn khác mà Morbius mắc phải là tâm lý không ổn định. Ngoài việc phát điên khi đói, Michael Morbius còn ghét bản thân khi trở thành ma cà rồng. Kẻ thù tồi tệ nhất của anh là chính mình. Cuối cùng, mặc dù Morbius có khả năng hồi phục đáng kể, nhưng chưa có gì chứng minh anh sẽ sống sót khi bị tước đi thủ cấp. Mặt khác, khả năng hồi phục của Morbius không đủ mạnh để mọc lại phần cơ thể bị mất nên việc mất đi thủ cấp có thể sẽ kết liễu Morbius 1 lần và mãi mãi. 

Ở diễn biến khác, là một Symbiote, Venom có 2 điểm yếu chí mạng mà ngay cả người bình thường cũng có thể khai thác. Đầu tiên, không có sát thương hoặc đòn đánh nào có thể tổn hại Venom, nhưng lửa thì khác. Mặc dù Morbius không có khả năng tạo ra lửa nhưng với trí tuệ của mình, anh chắc chắn sẽ lấy đó làm lợi thế cho bản thân trong cuộc chiến chống Venom. 

Một điểm yếu lớn khác của tất cả các Symbiote là âm thanh cao tần. Dù rằng âm thanh lớn sẽ không tiêu diệt được Venom nhưng nó có thể cản trở hắn đủ lâu để Morbius tấn công hiệu quả. Vì vậy, Pa Bích thấy rằng cả 2 đều có những điểm yếu chí mạng mà đối phương có thể sử dụng để chống lại hiệu quả. Do đó, kết quả của cuộc so sánh ở mục này sẽ là ngang bằng nhau.

>> Xem thêm: Venom 2 có thể đưa "hắc thần vương" Knull đến MCU

Các khả năng khác

Ngoài các khả năng kể trên, Morbius còn có các giác quan siêu nhạy bén, giúp phản xạ tốt, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời trong bóng tối và khả năng định vị bằng tiếng vang, cho phép sử dụng sóng âm để định hướng bản thân trong không gian. Ngoài ra, Morbius không thể bay, nhưng có thể lướt trong không khí với khoảng cách ngắn. 

Cuối cùng, Morbius có thể biến người khác thành dạng ma cà rồng giả để sai khiến nhưng anh hiếm khi sử dụng năng lực này. Thay vào đó, Morbius sử dụng ánh mắt thôi miên để thao túng suy nghĩ của người khác. Tiếc thay, điều đó lại không hiệu quả với Venom, vì Symbiote không có mắt thật và chúng miễn nhiễm với kiểu thôi miên đó. 

Symbiote cũng có nhiều quyền năng khác như khả năng hồi phục và chữa bệnh đáng kinh ngạc xuất phát từ năng lực thay đổi hình dạng, có nghĩa là không có cách nào để làm tổn hại đến Symbiote về mặt thể chất. Trong truyện tranh, sau khi Peter Parker là vật chủ của Venom, hắn vẫn giữ được nhiều khả năng của Người Nhện ngay cả sau khi tách ra, chẳng hạn như bắn tơ, leo trèo… 

Là một Symbiote, Venom có ​​thể giao tiếp với họ hàng của mình bằng thần giao cách cảm và thay đổi quá trình sinh hóa của cơ thể vật chủ. Vì vậy, nếu Venom bằng cách nào đó xâm nhập vào Morbius, về mặt lý thuyết, hắn có thể tiêu diệt ma cà rồng từ bên trong. Nói chung, Venom lại có thêm 1 điểm cộng ở phần này, đơn giản vì một số khả năng mạnh nhất của Morbius hoàn toàn không hiệu quả trước Venom, hoặc Symbiote cũng sở hữu sức mạnh tương tự (khả năng hồi phục).

Sau tất cả những phân tích chi tiết, rõ ràng Venom là nhân vật vượt trội hơn Morbius, giành điểm áp đảo 4:1. Venom mạnh mẽ hơn, dễ thích nghi hơn trong chiến đấu và có sức mạnh vượt trội, cho phép hắn vô hiệu hóa các khả năng hồi phục và bất tử của ma cà rồng sống. 

Tuy nhiên, các phân tích trên chỉ dừng lại ở mức lý thuyết, rất khác với thực tế cuộc chiến sẽ diễn ra. Morbius trong trường hợp được cung cấp máu đầy đủ vẫn có thể đối đầu trực tiếp với Venom khi ở trạng thái sung sức. Có những cách rõ ràng mà Morbius có thể giành chiến thắng, chẳng hạn như lửa, định vị bằng tiếng vang hoặc tìm cách tách Venom khỏi vật chủ của mình. Với sự thông minh của Morbius khi nắm được các yếu điểm của Venom, anh có thể “lội ngược dòng” bất cứ lúc nào.

Bạn suy nghĩ thế nào nếu xảy ra cuộc chiến giữa Venom và Morbius, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết của Pa Bích gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Venom và Morbius, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.