x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 cái tên nổi bật lấy lại hào quang cho phim cổ trang Hàn năm 2021

Hồng Trà Sữa 16:30 - 15/10/2021

Kể từ khi năm 2016 kết thúc với hai bộ phim nổi bật là Mây Họa Ánh Trăng Người Tình Ánh Trăng, phim cổ trang của xứ sở kim chi đã không còn giữ được sức hút nữa. Các phim được ra mắt những năm sau đó đều không gây được chú ý nhiều và thành tích cũng kém xa dàn phim trong quá khứ. Sau 4 năm ngụp lặn thì may mắn làm sao khi bước vào năm 2021, thể loại phim cổ trang của xứ Hàn đã dần lấy lại ánh hào quang. 6 tác phẩm tôi sắp kể tên dưới đây đều có được thành tích tốt và mở đường cho giai đoạn thống trị mới trên màn ảnh nhỏ của thể loại này. 

>> Bạn có biết: Đài JTBC gặp "hạn" trong năm 2021, chờ đợi một phép màu từ Snowdrop

Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia 

Lên sóng trên kênh KBS2, Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia tập trung vào câu chuyện của những cá nhân làm công việc giám sát quan chức. Vì là một nhiệm vụ quan trọng nên họ phải làm nó trong bí mật và từ đó những tình huống hài hước đã liên tiếp xảy ra. Bên cạnh những khoảnh khắc “cười ra nước mắt” của bộ ba nhân vật chính thì những bí mật hay các cuộc điều tra về các quan chức thiếu liêm chính cũng được phơi bày, mang đến nhiều giây phút hồi hộp cho người xem.

Khởi đầu với mức rating 5% nhưng càng xem thì bộ phim này lại càng hấp dẫn hơn và cuối cùng đã kết thúc với rating cao nhất toàn phim là 14% cùng rating trung bình ghi nhận được ở mức 8,119%. Bộ ba nhân vật của Kim Myung Soo, Kwon Na Ra và Lee Yi Kyung cũng đáng yêu, tấu hài cũng như ồn ào hết sức. Tôi nghĩ bộ ba này xứng đáng được nhiều khán giả biết tới và yêu mến nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn đó. 

Chàng Hậu 

Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia hài hước 1 thì tới Chàng Hậu, độ hài hước của phim đã được nâng lên tới con số 10 luôn. Những tình tiết gây cười của bộ phim này khiến tôi vô cùng thoải mái và dễ chịu khi theo dõi. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên từ dàn chính như Shin Hye Sun tới dàn phụ như Cha Chung Hwa càng làm cho phim trở nên duyên dáng hơn trong mắt của người xem. 

Sẽ không quá chút nào khi nói Chàng Hậu là bộ phim cổ trang gần như là duy nhất trong năm nay chinh phục được người xem ở cả Hàn Quốc lẫn trên toàn châu Á. Mỗi khi một tập mới kết thúc là những phân cảnh hay khoảnh khắc hài hước của phim sẽ được chia sẻ mạnh tay trên các trang mạng xã hội. Rating của phim cũng làm cho đài tvN nở mũi tự hào với rating trung bình 12,581% và rating cao nhất lên tới 17,371%. Shin Hye Sun cũng vinh dự có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 thông qua màn thể hiện có một không hai này.

Sông Đón Trăng Lên 

Chưa thật sự bùng nổ như mong đợi do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau, nhưng tôi thấy Sông Đón Trăng Lên vẫn là một bộ phim cổ trang nổi bật so với các năm trước của xứ sở kim chi. Qua bộ phim này mà công chúng mới thấy được Kim So Hyun đã trưởng thành và tiến bộ như thế nào. Ở tuổi 22 cô đã trở thành đối thủ cạnh tranh của Shin Hye Sun trong đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021. Dù chưa may mắn thắng giải nhưng đó đã là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Kim So Hyun rồi.

Cũng nhờ vào vụ lùm xùm liên quan tới nam chính đầu tiên mà công chúng mới có cơ hội được chiêm ngưỡng màn thể hiện còn tốt hơn cả mong đợi của Na In Woo. Thậm chí, tương tác giữa Na In Woo và Kim So Hyun còn được đánh giá là ngọt ngào hơn hẳn với người nam chính đầu tiên nữa chứ. Sau bao khó khăn thì Sông Đón Trăng Lên đã kết thúc một cách viên mãn cùng rating trung bình 7,6% - tiếp nối phong độ ổn định cho thể loại cổ trang của đài KBS2.

>> Có thể bạn quan tâm: "Không làm phi công đời không nể", trai trẻ Kbiz đổ xô "cặp" đàn chị

Bossam: Đánh Cắp Số Phận 

Không được mong đợi nhiều vì chỉ được chiếu ở một đài cáp nhỏ là MBN nhưng cuối cùng Bossam: Đánh Cắp Số Phận lại có được thành tích ấn tượng. Rating tập cuối của phim đạt mức 9,759% cũng là rating cao nhất của cả phim, đồng thời trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử của nhà đài này. Mang nội dung không mấy nhẹ nhàng thế nên việc Bossam: Đánh Cắp Số Phận làm được điều này quả nhiên là một phép màu dành cho đội ngũ của phim.

Trong khi Jung Il Woo vẫn diễn tốt như ngày nào thì nữ chính Kwon Yuri cũng đã khẳng định được tài năng của bản thân trong lần đầu tiên đóng phim cổ trang. Với những gì đã đạt được nhờ vào Bossam: Đánh Cắp Số Phận, tôi nghĩ đã đến lúc đài MBN nên thử tập trung sức lực của mình để phát triển thêm cho thể loại này được rồi đó.

Bầu Trời Rực Đỏ 

Kim Yoo Jung - một phần trong bom tấn Mây Họa Ánh Trăng của 5 năm trước đã tái xuất trên màn ảnh nhỏ năm 2021 bằng bộ phim cổ trang khác. Dự án lần này của cô mang tên Bầu Trời Rực Đỏ và diễn cặp cùng mỹ nam chân dài đang lên Ahn Hyo Seop. Với tình hình hiện tại thì tôi phải nói rằng đáng tiếc Bầu Trời Rực Đỏ sẽ không có được thành công to lớn như Mây Họa Ánh Trăng. Thế nhưng ít nhất nó vẫn là một bộ phim đáng xem và không phải “bom xịt” như các dự án truyền hình khác của Kim Yoo Jung.

Nội dung phim không có quá nhiều tình tiết lôi cuốn nhưng vẫn giữ được sự hấp dẫn ở mức vừa phải, không làm cho khán giả cảm thấy chán khi xem. Tương tác giữa Kim Yoo Jung và Ahn Hyo Seop cũng mang lại hiệu quả y như những gì mà tôi chờ đợi. Đặc biệt là tạo hình cổ trang của Kim Yoo Jung ở tuổi 22 phải nói là xinh xắn hơn rất nhiều so với năm cô 17 tuổi. Rating cao nhất mà Bầu Trời Rực Đỏ đang có được là 10,2% ở tập 6. Tôi nghĩ khi kết thúc thì rating trung bình của phim sẽ rơi vào tầm trên 8%, đủ để nổi bật trong dàn phim cổ trang năm nay rồi.

Luyến Mộ 

Đài KBS2 năm nay quả là năng suất khi rất đầu tư cho thể loại phim cổ trang, chỉ tính trong danh sách này thôi là họ đã có tới tận 3 phim rồi. Luyến Mộ tuy mới lên sóng 2 tập nhưng đã nhận được khá nhiều lời khen từ công chúng và có được chỉ số rating ổn áp lần lượt là 6,2% cùng 6,7%. Nội dung của phim tuy không mới với thể loại cổ trang nhưng nhờ vào diễn xuất xuất thần của diễn viên nhí Choi Myung Bin, màn giả trai ấn tượng của nữ chính Park Eun Bin và “phản ứng hóa học” bay tung tóe giữa cô cùng nam chính Rowoon mà phim đang nhận được khá nhiều sự kỳ vọng đó.

Bộ sậu chính nắm giữ mạch truyện của Luyến Mộ toàn là những gương mặt trẻ được xem là “mầm non” của phim ảnh Hàn Quốc, vì thế cũng khiến tôi ít nhiều có hứng thú hơn với bộ phim này. Với một khởi đầu còn tốt hơn cả hai người “anh em” cùng nhà thì hy vọng Luyến Mộ sẽ giữ vững phong độ, biết đâu trở thành một bom tấn trong năm nay luôn thì sao.

>> Xem thêm: Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có điểm số cao nhất trên Douban

Cuối năm nay, khán giả chúng ta sẽ còn được thưởng thức hai bộ phim cổ trang nữa đó là Secret Royal Inspector Joy của tvN và The Red Sleeve của MBC. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai bộ phim này có thể sẽ kết thúc trong năm 2022 nên chúng ta sẽ tính nó vào dàn phim của năm sau nha. Còn bây giờ thì hãy thưởng thức Luyến Mộ thôi và chờ xem khi kết thúc thì bộ phim này sẽ đứng ở hạng bao nhiêu trong thành tích rating cuối năm nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Luyến Mộ thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.