x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đài JTBC gặp "hạn" trong năm 2021, chờ đợi một phép màu từ Snowdrop

Hồng Trà Sữa 18:00 - 11/10/2021

Không tới nỗi ổn định như đài tvN nhưng chí ít trong những năm qua, đài JTBC vẫn có kha khá các bộ phim “làm mưa làm gió” thị trường như Lâu Đài Tham Vọng, Thế Giới Hôn Nhân hay Tầng Lớp Itaewon. Tuy nhiên bước sang năm 2021, phim của nhà đài này không chỉ không giữ được phong độ mà còn thất bại nặng nề với thành tích đáng thất vọng ở cả trong lẫn ngoài nước. Thậm chí nếu xét tổng thể thì đài JTBC năm nay còn thảm hơn cả đài MBC - vốn là một nhà đài đã gặp khủng hoảng về mảng phim trong gần 5 năm vừa qua. Hy vọng của đài JTBC năm nay chỉ còn có một thôi nhưng tôi nghĩ nó cũng chẳng tươi sáng cho lắm.

>> Bạn có biết: Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có điểm số cao nhất trên Douban

Thất bại hoàn toàn từ A cho đến Z

Đài JTBC vẫn có sự đầu tư khá kỹ lưỡng cho những bộ phim của họ trong năm 2021, khi sản xuất nhiều thể loại khác nhau cùng với sự tham gia diễn xuất của nhiều tên tuổi lớn, có được cả thực lực lẫn danh tiếng trong nghề hiện nay. Đơn cử như phim về điều tra, phá án có Trường Luật, phim về tình yêu lứa đôi của người trẻ có Dẫu Biết, phim giả tưởng có Sisyphus: Thần Thoại, phim về những lát cắt của cuộc sống thì có Lạc Lối đang được phát sóng. Người xem muốn thưởng thức thể loại gì thì nhà đài JTBC đều có và chiều chuộng họ hết lòng trong năm 2021 này.

Xét về khoản chịu chơi khi mời diễn viên thì tôi thậm chí còn đánh giá đài JTBC cao hơn hẳn so với bộ 3 đài trung ương trong năm nay. Từ những gương mặt thực lực kỳ cựu như Jeon Do Yeon, Kim Hyun Joo, Ji Jin Hee, Jo Seung Woo cho tới dàn sao ở thế hệ sau sở hữu danh tiếng đình đám như Park Shin Hye, Ryu Jun Yeol, Song Kang, Han So Hee, Rowoon…đều tham gia vào phim của JTBC. Tuy đầu tư mạnh tay như thế nhưng những gì mà mảng phim của nhà đài này mang về trong năm nay thật là đáng buồn làm sao.

Phim nào rating cũng lẹt đẹt đến đáng xấu hổ và không hề gây được chút tiếng vang nào với người xem Hàn Quốc vào thời điểm nó lên sóng. Các nhà đài như MBC, TV Chosun hay MBN từng bị chê bai về chất lượng và thành tích phim những năm trước thì năm nay họ đã bỏ xa phim của đài JTBC với các bộ phim nổi bật riêng của họ. Rating của phim nhà đài JTBC trong năm 2021 leo lên được trên 5% đã được xem là cao rồi. Một sự thật đáng buồn làm sao.

Thất bại ở trong nước là một chuyện mà tiếng vang ở quốc tế cũng chẳng thấy đâu. Nực cười thay bộ phim thành công nhất tại thị trường quốc tế của JTBC năm nay lại là Dẫu Biết - một bộ phim từng chạm mốc rating dưới 1% trong quá trình phát sóng. Dù có buồn nhưng tôi nghĩ ai cũng phải công nhận đài JTBC đã đứng bét trong cuộc đua phim ảnh năm 2021 giữa các nhà đài Hàn Quốc với nhau. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc khiến cho truyền thông quốc tế phải điên đảo

Niềm hy vọng “mong manh” gửi gắm vào Snowdrop 

Hai dự án lớn còn lại của JTBC trong năm 2021 là Reflection Of You của Go Hyun Jung và Snowdrop của Jung Hae In cùng mỹ nhân đình đám ở K-pop - Jisoo. Tuy đều là những bộ phim được đầu tư khá nhiều nhưng tôi nghĩ mọi sự mong chờ đều đang đổ dồn vào bộ phim Snowdrop. Còn Reflection Of You có thể sẽ có chất lượng tốt đấy, nhưng tôi không nghĩ bộ phim này sẽ mang về thành tích khủng vì nội dung có phần nặng nề và không quá hợp gu đại chúng. 

Snowdrop sẽ kể về câu chuyện tình tuyệt vọng xuyên thời gian với bối cảnh tại Seoul năm 1987 xoay quanh hai nhân vật Suho (Jung Hae In) - sinh viên trường đại học danh tiếng MyeongDae. Một ngày nọ anh lao vào ký túc xá của một trường nữ sinh khi bị thương và anh được Young Ro (Jisoo) - một cô nữ sinh giúp chạy trốn và hết lòng chữa trị dù cho cô đang dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà trường cùng những khủng hoảng xã hội tại Hàn Quốc vào thời gian đó. Ngoài Jung Hae In và Jisoo thì phim còn có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc khác như Yoo In Na, Yoon Se Ah hay Kim Hye Yoon. 

Nói về những điều tích cực thì Snowdrop có được một đội ngũ sản xuất khá chắc tay đứng đằng sau. Đạo diễn của phim là Jo Hyun Taek - người đã làm nên thành công cho Đại Nghiệp hay Học Đường 2013. Trong khi biên kịch của phim là Yoo Hyun Mi, “mẹ đẻ” của kịch bản Mặt Nạ Cô Dâu gây mê năm nào. Đặc biệt hơn nữa là Jo Hyun Taek và Yoo Hyun Mi đã từng làm việc với nhau và làm nên thành công đáng kinh ngạc cho Lâu Đài Tham Vọng - bộ phim đã làm nên tên tuổi của nhà đài JTBC trong năm 2018. Nhìn vào những điều này thì quả nhiên đặt hy vọng vào Snowdrop là một điều hoàn toàn có thể hiểu được. 

Tuy nhiên tôi vẫn thấy được những sự khó khăn xung quanh dự án này và rất có thể chúng sẽ khiến Snowdrop thất bại rồi biến “lời ru” của JTBC trong năm 2021 thêm buồn. Ngay từ lúc khởi quay thì phim đã nhận sự chỉ trích rất nhiều của công chúng Hàn Quốc do lo sợ nội dung phim sẽ xuyên tạc hoặc gây ảnh hưởng tới sự nhận thức lịch sử Hàn Quốc giai đoạn đó. Thậm chí đơn kiến nghị còn đã được gửi đến Nhà Xanh để yêu cầu không phát sóng bộ phim này. Tuy yêu cầu đó đã bị Nhà Xanh bác bỏ nhưng làn sóng tẩy chay và quyết tâm không ủng hộ cho phim vẫn còn rất nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Snowdrop khi lên sóng trong tháng 12 tới. 

Hai diễn viên chính là Jung Hae In và Jisoo cũng là những yếu tố khiến tôi lo lắng về độ thành bại của Snowdrop. Dù rất ổn áp về mặt ngoại hình nhưng bao nhiêu đó vẫn không đủ để giúp một bộ phim chắc thắng, nhất là với một bộ phim còn bị phản đối nhiều như thế này nữa. Jisoo là một thần tượng K-pop đình đám nhưng khi làm diễn viên cô mới chỉ là một tân binh non nớt mà thôi. Phim ảnh xứ Hàn không hiếm những cái tên thành công ngay từ vai diễn đầu tay, nhưng với trường hợp của Jisoo thì tôi lại chưa thấy được điều đó. Nếu chẳng may phim vừa thất bại mà Jisoo diễn cũng chưa được tốt thì quả thật là một điều buồn nhiều cho người hâm mộ đó. 

Jung Hae In tuy diễn xuất đã phần nào được công nhận nhưng từ sau Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho TôiĐêm Xuân thì thành tích phim của anh đã không còn được khởi sắc nữa. Em Là Một Nửa Đời Anh thành tích “quá xu” nên bị cắt bớt số tập hay Truy Bắt Lính Đào Ngũ gần đây được khen ngợi nhiều nhưng thành tích cũng chỉ ở mức tầm tầm bậc trung. Một nữ diễn viên tân binh kết hợp với một mỹ nam đang gặp vấn đề về thành tích mà còn đóng trong một bộ phim gây ra nhiều tranh cãi nữa, xem ra Snowdrop đang có nhiều bất lợi hơn là lợi thế rồi. 

>> Xem thêm: Điểm danh dàn đại sứ thương hiệu cao cấp thế hệ 9x của Kbiz

Snowdrop dự kiến sẽ lên sóng JTBC vào ngày 11 tháng 12 tới với độ dài là 16 tập. Tuy sở hữu nhiều bất lợi như thế nhưng trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc thì cũng có không ít các bộ phim bị phản đối ban đầu, nhưng càng phát sóng lại càng được yêu thích và có được thành tích “mát lòng mát dạ”. Biết đâu Snowdrop sẽ là một bộ phim như thế thì sao. Nếu điều đó thành hiện thực thì quả nhiên bộ phim này sẽ trở thành “cứu thế” cho mùa giải phim ảnh trong năm 2021 của nhà đài JTBC rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jisoo, ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.