x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Muk và Garbodor: Bộ đôi Pokemon độc với thông điệp môi trường

Bé Kun 22:45 - 06/11/2021

Trong thế giới Pokemon, hệ Độc luôn sở hữu những Pokemon với lối đánh khó chịu với khả năng gây nên các trạng thái xấu khó lường trong chiến đấu. Những pokemon độc ngoài việc được tạo ra theo các sinh vật đầy độc tố đáng sợ như rắn, bọ cạp, nhện … thì một số pokemon được tạo ra từ những vấn đề môi trường qua đó gián tiếp truyền tải thông điệp nhân văn của nhà sản xuất. 

Tại Kanto, Bé Kun thấy Muk Grimer là những Pokemon rõ ràng nhất với thông điệp về bảo vệ nguồn nước khi xả thải ô nhiễm ra sông suối thì sẽ tạo nên những đám bùn thải độc hại khổng lồ. Ở quần đảo Alola, Muk có thêm form mới  song hệ độc và bóng tối, giúp nó miễn nhiễm trước các đòn đánh hệ Siêu Linh. Nhưng đồng thời cũng là nâng cấp thêm câu chuyện môi trường với rác thải rắn, phẩm màu công nghiệp … đã tạo nên những đống bùn có màu sắc loang lổ và độc hại hơn nhiều. 

Trở về với phim hoạt hình, Muk là pokemon mang đơn hệ độc được giới thiệu tại vùng Kanto trong thế hệ đầu tiên. Nó được Ash thu phục và là con pokemon đứng đầu của một bầy Grimer. Grimer khi đạt cấp 38 sẽ tiến hóa lên thành Muk mà không cần điều kiện đặc biệt nào khác. Muk có tổng chỉ số 500, có HP cao, tấn công tốt, phòng thủ đặc biệt cũng ổn. Các đòn đánh độc của nó có thể thi triển vô cùng đa dạng nhưng phù hợp nhất là chích độc. Cơ thể của Muk có mùi hôi cực kỳ khó chịu, độc tố bao trùm khắp cơ thể nó cũng rất đáng sợ khi có thể gây khô héo hoa cỏ khi tiếp xúc trực tiếp. 

Muk được Ash sử dụng trong một số trận đánh cúp. Tại Kanto, Muk là lá chủ bài bí mật ở trận đấu trên sân cỏ. Trước con hoa kèn Bellsprout đã hạ liên tục ếch cỏ Bulbasaur và chuột điện Pikachu, Muk với lợi thế đơn hệ Độc và cơ thể mềm dẻo hoàn toàn không xi nhê trước các đòn đánh vật lý của con hoa kèn này. Đồng thời những đòn lá cắt của đối thủ cũng bị Muk hấp thụ hết mà không có thương tổn nào. Muk sau đó dùng đòn thái sơn áp đỉnh hạ gục pokemon của đối thủ đầy thuyết phục. 

Sang vùng Johto, Muk được Ash sử dụng đấu với Gary. Nó đấu với rùa nước Blastoise và chiêu bom độc khá mạnh nhưng con rùa dùng xoay tròn tốc độ để đánh bật tất cả. Muk dùng cơ thể mềm dẻo hấp thủ lực đánh của con rùa và tung chiêu thái sơn áp đỉnh lần nữa nhưng Blastoise đã tung súng nước đẩy lui con bùn hôi này buộc Ash đổi pokemon. Sau đó nó trở lại đấu với con bọ ngựa Scizor, hệ thép của đối thủ kháng độc của Muk và chiêu bom độc của nó bị tránh né dễ dàng. Muk sau đó hập thụ lực đánh của tấn công tốc độ và vuốt hợp kim nhưng con Scizor đổi lối đánh khi dùng càng quăng bùn hôi lên cao, rồi bồi thêm ngôi sao tốc độ hạ nó. 

Trong truyện tranh, Muk có nhiều đất thể hiện sức mạnh hơn khi nó được thủ lĩnh hội quán độc Koga cũng là một trong ba thủ lĩnh bóng tối của tổ chức rocket sử dụng. Lần đầu nó ra tay là khi truy đuổi chim băng thần thoại Articuno. Một mình nó khiến Ash phải huy động toàn Team gồm rồng cá chép Gyarados, thú Snorlax, Eevee, Pikachu, Poliwrath nhưng cũng không thể cản bước nó. Thậm chí nó còn đột kích suýt túm lấy Red nếu như không nhờ chim băng cứu kịp lúc thì cậu chàng đã gặp nguy rồi. Trong lần tái đấu  ở thành phố Saffron, Muk được Koga dùng làm hộ giáp, giúp hắn tránh được nhát chém chí mạng từ Scyther của Gary, sau đó nó bắt trọn lấy Gary và Red cùng các pokemon của cả hai, khóa chặt tay hai cậu không thể dùng thêm bóng pokemon, gây nên tình thế nguy hiểm cận kề cho 2 nhà huấn luyệt xuất sắc nhất thời điểm bấy giờ.

>> Xem thêm: Rắn Aba và quả đạn mù: Bộ đôi Pokemon của đội tên lửa được yêu thích

Đối mặt với ô nhiễm môi trường, thì ngoài nguồn nước và xả thái, nhà sản xuất tiếp tục lồng ghép cảnh báo nguy hại về rác thải sinh hoạt quá nhiều trong các thành phố của con người với loài Garbodor của vùng Unova. 

Garbodor pokemon túi rác mang đơn hệ độc của vùng Unova. Pokemon này ăn rác và chuyển hóa thành các khí độc và chất độc trong cơ thể phình to của nó. Lượng độc tố của pokemon này có sẽ phụ thuộc vào loại rác mà nó ăn và chuyển hóa. 

Garbodor có thuộc tính giải giáp giúp nó tăng tốc độ một bậc khi nhận sát thương vật lý, nhưng đồng thời cũng khiến phòng thủ giảm xuống một bậc. Trong anime, Garbodor được thủ lĩnh độc tại gym cuối vùng Unova là Roxie sử dụng và là chủ lực của cô nàng này. Nó thực sự rất mạnh và khiến Ash cùng các pokemon phải rất vất vả chống đỡ. 
Đối thủ đầu tiên của Garbodor là lợn lửa Pignite. Với đôi tay có thể co giãn tùy ý, nó dễ dàng khống chế cục diện khi tránh né chiêu đạn lửa của Pignite, sau đó bắt lấy đối thủ và ném nó đi rồi tấn công liên tục bằng liên hoàn tát. Pignite tung phóng hỏa nhưng không trúng đích và sau đó là lời thề lửa, đòn đánh mạnh nhất của nó nhưng Garbodor dùng tia sáng hủy diệt phóng vượt qua tường lửa của con lợn và hạ gục nó đầy thuyết phục.

Ash sử dụng tiếp pokemon thứ năm của cậu là con cóc Palpitoad. Ash rất khôn khéo khi cho con cóc ra chiêu đạn bùn có tác động mạnh lên hệ độc nhưng đôi tay dài của Garbodor tiếp tục giúp nó tránh né và ra chiêu bắn rác thải đẩy lùi đạn bùn của con cóc và khiến nó nhiễm độc. Roxie thể hiện sự kinh nghiệm khi cho Garbodor thi triển sốc độc, đòn đánh gây sát thương mạnh khi đối thủ rơi vào trạng thái nhiễm độc trước đó, khiến con cóc bị hạ và Gabodor chỉ còn lại một đối thủ cuối cùng là Pikachu

Thực sự trong tay Roxie, Gabodor từ pokemon to lớn chậm chạp đã trở nên linh hoạt và lợi hại khi tốc độ và thân pháp đều rất tuyệt. Sức mạnh các đòn độc của nó cũng khỏi chê và nó có thể thi triển tia sáng hủy diệt cực mạnh để áp đảo đối thủ trong trận chiến. Thực sự là gym cuối chốt hạ cho Unova - Roxie và Gabodor cũng như các pokemon độc khác là cực mạnh và khiến fan hâm mộ phải thay đổi cách nhìn về các pokemon độc này. 

Bé Kun đánh giá Muk và Garbodor đều là những pokemon độc có câu chuyện riêng để truyền tải thông điệp cảnh báo ô nhiễm môi trường. Chúng ngoài sứ mệnh đó thì vẫn có những tiềm năng khai thác để chiến đấu trong game và trong anime, khiến các fan cũng như Bé Kun phải thích thú ngưỡng mộ qua đó gián tiếp giúp thông điệp môi trường trở nên gần gũi và được nhiều người biết tới hơn. 

>> Xem thêm: Truyền thuyết về thiên cẩu, cá trê động đất và quỷ kappa trong Pokemon

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.