x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Truyền thuyết dân gian đáng sợ tạo nên những Pokemon đáng gờm

Bé Kun 22:45 - 04/11/2021

Pokemon là những sinh vật kì diệu được nhà sản xuất phỏng tác từ các sinh vật, các đồ vật hay các ý tưởng từ cuộc sống hàng ngày để tạo ra các chủ thể hiện hữu trong phim, truyện và game. Với xuất xứ từ Nhật Bản, nhiều pokemon được nhà sản xuất tạo ra từ các giai thoại, truyền thuyết dân gian xứ Phù Tang cực kỳ đáng sợ, rùng mình nhưng không kém phần hấp dẫn.

Trong bài viết này Bé Kun sẽ giới thiệu tới bộ đôi pokemon băng được xây dựng theo truyền thuyết dân gian về ma nữ tuyết trắng và quỷ sứng trâu oni của người Nhật.

Quỷ oni có nguyên mẫu từ ngưu ma vương, được gọi là những con quỷ có nụ cười độc ác, có cặp sừng dài nhọn mắt lồi và đến từ địa ngục. Chúng vốn là sinh vật gác cổng địa ngục và hù dọa những hồn ma lang thang. Mỗi khi lên nhân gian thì chúng sẽ săn lùng và bắt lấy con người. Vì thế trong dân gian nhật thì quỷ oni  được xem là hung ác nhất.

Con quỷ oni được phỏng tác vào pokemon là con Glalie, một pokemon đơn hệ băng ở vùng Hoenn tiến hóa từ con Snorunt ở cấp độ 42. Nó cũng là pokemon rất mạnh của Ash và giúp cậu thắng nhiều trận quan trọng khi chinh chiến tại các hội quán và giải đấu ở vùng Hoenn. 

Trong trận đánh đôi tại vòng đấu loại ở Hoenn, Glalie tỏa sáng rực rỡ khi nó đánh hạ liên tục con chuột lửa Quilava và rồng lửa Charizard. Nên biết đơn hệ Băng của nó hoàn toàn lép vế trước các chiêu lửa cực mạnh của đối thủ như hỏa luân xa / bánh xe lửa hay làn sóng nóng / heat wave. 

Nó sử dụng cở cơ thể cứng cáp, tốc độ di chuyển mau lẹ bật qua lại giữa những cột băng khiến đối thủ không thể phòng bị rồi đột kích bằng húc đầu công làm con rồng lửa bị hạ gục. 

Tiến vào trận đấu toàn team 6 vs 6 với tuyển thủ Katie, Glalie nhanh chóng biểu hiện xuất sắc khi đấu với chuột đất Dugtrio. Trước địch thủ lẩn tránh bằng đòn đào đất, Galaie dùng thiết đầu công xuống đất làm con chuột phải trồi lên, sau đó bồi chiêu tia sáng băng giá hạ gục đối thủ. Nó tiếp tục áp đảo con pokemon ma Misdreavus khi đánh hạ nó khá dễ dàng và buộc địch thủ phải dùng chiêu gắn kết số mệnh đầy tà ma để kéo nó lên bảng đếm số cùng.

>> Xem thêm: Rắn Aba và quả đạn mù: Bộ đôi Pokemon của đội tên lửa được yêu ...

Trong khi đó hồn ma tuyết nữ được phỏng tác vào con pokemon Froslass. Nó cũng được tiến hóa cũng từ con Snorunt như Glalie. Tuy nhiên chỉ những con Snorunt cái khi cầm theo đá hoàng hôn dawn stone mới có thể tiến hóa thành loài pokemon tuyết nữ Froslass này.

Froslass mang song hệ băng và ma, được giới thiệu ở vùng đất Sinnoh. Với chỉ số tốc độ 110, pokemon này khá nhanh nhẹn và nó đã chứng minh điều này khi đấu với Ash và chuột điện Pikachu tại giải vô địch của vùng Sinnoh. Froslass là pokemon của tuyển thủ Paul. Ngay khi vừa ra sân, nó đã dùng chiêu mưa đá tạo sân chơi có lợi, với đặc tính ẩn nó hoàn toàn mờ ảo trong mưa đá khiến Pikachu không thể đánh trúng. Tuyệt chiêu điện 100 ngàn vôn cũng bị giảm sức tác động.

Froslass tấn công liên tục với phi băng đá và đánh trúng Pikachu. Ash thực sự gặp khó khăn khi đối phó với pokemon hư ảo như vậy. Pikachu sau đó dùng cao áp điện tấn công, tuyệt kỹ mạnh nhất của nó ở Sinnoh nhưng vẫn không thể đánh trúng. Ash đổi chiến thuật cận chiến với đuôi sắt và quật ngã nó xuống sàn đấu. Sau chiêu này hiệu ứng mưa đá cũng biến mất và Pikachu có thể thấy rõ đối thủ. 

Paul và Froslass tấn công trực diện với tia sáng băng giá làm đông cứng một phần Pikachu nhưng chuột điện với cao áp điện phá băng đã tấn công Froslass không còn lẩn tránh trong mưa đá được, thành công hạ nó. 

Froslass là pokemon tuyết nữ, được mô tả là linh hồn của người con gái đi lạc trong núi tuyết, được tái sinh và trở thành pokemon ma nữ này. Nó được phỏng tác từ con ma yuni onna trong truyền thuyết dân gian nhật bản. Vào những ngày trời tuyết rơi lạnh giá, yuni onna sẽ đi khắp nơi tìm và quyến rũ những người đàn ông, sau đó phả hơi lạnh như băng vào khiến họ bị cóng. 

Nhìn chung bộ đôi pokemon băng giá này có xuất xứ vô cùng đáng sợ với những con quỷ lừng lẫy của văn hóa dân gian Nhật. Chúng cũng là pokemon mạnh với khả năng đặc biệt hiếm có, rất đáng để Bé Kun hay các bạn thử sử dụng nếu chúng ta đánh game nhé. 

>> Xem thêm: Pokemon Bọ mạnh nhất của Ash gọi tên Heracross

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.