x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Muôn kiểu mẹ kế - con chồng ở phim Hàn: Người lấy lòng, kẻ khịa ra mặt

Roses 08:20 - 15/11/2022

Các “mọt” phim Hàn như mình chắc hẳn đã quá quen với mô típ mẹ kế - con chồng xuất hiện ở nhiều tác phẩm. Có mối quan hệ chỉ được xây dựng thoáng qua, nhưng cũng có những bà mẹ kế lại trở thành tâm điểm chú ý đấy ạ. Mình thấy mỗi nhân vật đều đối đãi với con riêng của chồng theo cách rất riêng, tạo ra những tình tiết thú vị góp phần giúp bộ phim thành công hơn. 

She Was Pretty

Fan cứng của She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp) chắc hẳn vẫn còn nhớ fashionista Min Ha Ri (Go Joon Hee) - cô bạn thân đáng yêu của nữ chính. Dù chỉ ở tuyến nhân vật phụ nhưng mình thấy Joon Hee đã ghi dấu ấn sâu đậm ở vai diễn cô tiểu thư con nhà tài phiệt sang chảnh, xinh đẹp và tài giỏi đấy nhé.

Ha Ri vốn xuất thân danh giá nhưng vì mâu thuẫn “không đội trời chung” với mẹ kế Na Ji Seon (Seo Jeong Yeon) mà quyết dọn ra ở riêng. Khán giả xem phim chắc hẳn vẫn còn nhớ phân cảnh Ha Ri phải đối mặt với mẹ kế. Đó là khi cô về nhà để gặp bố mình, nhưng lại vô tình cãi nhau với mẹ kế. Mình thấy nhân vật Na Ji Seon ban đầu đã có phần nhường nhịn cô con gái của chồng, nhưng khi bị Ha Ri tỏ ra khinh thường, bà bắt đầu không chịu nổi và buông lời khó nghe.

Kết quả là Ha Ri phải chịu đòn từ bố. Hành động này cũng khiến bà mẹ kế giật mình, hoảng hốt. Dù không cố ý nhưng bà mẹ kế vốn không được lòng con chồng kia đã châm ngòi cho tính cách mạnh mẽ của Ha Ri - đã bướng bỉnh lại càng bướng bỉnh hơn. Dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài phân cảnh nhưng mình thấy bấy nhiêu đó cũng đủ để làm nổi bật sự cá tính và có phần “nổi loạn” của nữ phụ Ha Ri rồi. 

>>Xem thêm: Hyun Bin - Yoona và các cặp đôi Hàn gây sốt phòng vé Việt 2022

Chị Kế Của Lọ Lem

Bộ phim Chị Kế Của Lọ Lem (Cinderella’s Sister) không hẳn tập trung vào mối quan hệ mẹ kế - con chồng, nhưng chính cuộc sống của 4 người trong một gia đình “rổ rá cạp lại” đã khiến mối quan hệ ấy trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Nữ chính là Eun Jo (Moon Geun Young) - một cô gái đầy nội tâm, có vẻ ngoài luôn cau có, lạnh lùng che giấu một trái tim chịu nhiều tổn thương.

Vì luôn phản đối cách sống giả dối, chỉ muốn dựa dẫm vào đàn ông của người mẹ, Eun Jo trở nên cô độc trong thế giới riêng của mình. Cô gái bé nhỏ cảm thấy bế tắc, chỉ muốn thoát khỏi người mẹ đáng sợ. Đến khi mẹ tái giá, Eun Jo lại trở thành đối tượng để mà “trút giận” vì không muốn mang tiếng “dì ghẻ - con chồng” với Hye Sun (Han Jung Woo). 

Mình thấy nhân vật bà mẹ Song Kang Sook (Lee Mi Sook) rất khác với các bà mẹ kế khác. Bà luôn tỏ ra yêu thương con chồng, và vì thế mà Eun Jo trở thành trung tâm của “đòn roi”. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì con gái bà cũng là người có lỗi và luôn bị phạt thay em. Một người phụ nữ sống dựa dẫm vào đàn ông như vậy thì việc bà sẵn sàng bảo vệ, quan tâm đứa con riêng của chồng thay vì con mình cũng là điều dễ hiểu mà thôi. 

Khát Vọng Thượng Lưu 

Mình đã xem hết bộ phim Khát Vọng Thượng Lưu (Gold, I Summon You) và phải công nhận rằng, mối quan hệ mẹ kế - con chồng được xây dựng rất rõ nét. Điểm đặc biệt hơn nữa là trong tác phẩm này có đến 2 bà mẹ kế với tính cách khác hoàn toàn nhau. 

Vợ 2 của ngài chủ tịch Jang Deok Hee (Lee Hye Sook) là một quý bà quyền lực với nhiều mưu mô toan tính. Vẻ ngoài sang chảnh quyền uy của bà 2 khiến các nhân vật khác phải nể sợ, ngay cả cậu con trai riêng chồng. 

Vợ 3 là quý bà Min Young Ae (Geum Bo Ra) - xinh đẹp lộng lẫy và có tính cách “đồng bóng”, nông nổi. Chính vì không khôn khéo và không mưu tính được như bà Deok Hee nên bà Young Ae đành sống với thân phận vợ lẽ bên ngoài. Bà 3 cũng đành để con trai của mình sống trong gia đình cùng chủ tịch và vợ 2. 

Mối quan hệ rối ren trong Khát Vọng Thượng Lưu đã tạo nên vô vàn tình tiết gay cấn. Trong đó, bà Deok Hee luôn là tâm điểm của sự chú ý khi bên ngoài thì đối xử có vẻ tốt với 2 cậu con riêng của chồng, nhưng sâu thẳm trong nội tâm là cả một bầu trời toan tính. 

Vì muốn con riêng của mình là Park Hyun Joon (Lee Tae Sung) có quyền thừa kế mà bà Shim Deok đã biến cậu cả Park Hyun Soo (Yeon Jung Hoon) và cậu 3 Park Hyun Tae (Park Seo Joon) trở thành kẻ vô dụng trong mắt ngài chủ tịch.

Càng xem Khát Vọng Thượng Lưu, mình càng thấy mối quan hệ mẹ kế - con chồng trong phim quá phức tạp và đáng sợ. Đúng là tầng lớp thượng lưu sẽ có cách đối đãi rất…thượng lưu, vẫn khiến người ta đau khổ chứ chẳng cần phải ra đòn hay mắng nhiếc gì. Nét diễn của nữ diễn viên gạo cội Lee Hye Sook đã khắc họa thành công bà mẹ kế mưu mô độc ác nhưng luôn mang một vỏ bọc quyền quý, cao sang. 

Những Người Thừa Kế 

Sang đến siêu phẩm Những Người Thừa Kế (The Heirs), bạn sẽ thấy cả một “bầu trời giả tạo” của những nhân vật sống trong tầng lớp thượng lưu. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ nam phụ điển trai tài giỏi Kim Won (Choi Jin Hyuk)? Anh chàng có đến 2 bà mẹ kế là Jung Ji Suk (Park Jun Geum) và Han Ki Ae (Kim Sung Ryung). Và điều đặc biệt là cả 2 bà mẹ kế này đều có phần sợ cậu con cả của chồng.

Cũng dễ hiểu thôi, mình càng xem phim càng thấy sức hút của Kim Won - đẹp trai, tài giỏi và sẵn sàng trở thành người thừa kế tập đoàn bất cứ lúc nào. Cậu chẳng việc gì phải quỵ lụy trước mẹ kế cả, mà ngược lại, mẹ kế của cậu phải tìm cách lấy lòng cậu ấy chứ. 

Càng xem phim mình càng thấy nhân vật Kim Won có sức mạnh ghê gớm, thậm chí anh chàng còn dám đối đầu với ông bố quyền lực nữa đấy. Mạnh mẽ như vậy bảo sao 2 bà mẹ kế không sợ cậu chứ. Đặc biệt là bà 3, mẹ của Kim Tan (Lee Min Ho). 

Tuy sống cùng nhà với Kim Won nhưng bà cứ như cái bóng vậy, luôn phải răm rắp nghe lời con riêng của chồng, thậm chí còn luôn tỏ ra thân thiết nhưng đáp lại chỉ là sự lạnh lùng của Kim Won mà thôi. 

Mối quan hệ siêu phức tạp trong phim thực sự đem đến cho khán giả những phút giây giải trí tuyệt vời. Thông qua diễn xuất đỉnh cao của dàn cast chất lượng, mối quan hệ mẹ kế - con chồng lại càng được khắc họa rõ nét hơn nữa. 

>>Xem thêm: 6 phim Hàn về "nữ quyền" Hàn hay nhất mọi thời đại

Mình đã xem hết những bộ phim trên và phải công nhận rằng, phim nào cũng hay và diễn viên nào cũng đỉnh luôn. Bạn còn biết bộ phim nào nói về mối quan hệ mẹ kế - con chồng thú vị như vậy nữa không? Chia sẻ cho mình với. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Heir? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.